ที่ปรึกษางานบริการของนิสสัน (ขวา) อธิบายถึงรายละเอียดของบริการต่าง ๆ ให้แก่ลูกค้าของนิสสัน (ซ้าย)  หลังรับรถเข้าบริการ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการของนิสสัน
ที่ปรึกษางานบริการของนิสสัน (ขวา) อธิบายถึงรายละเอียดของบริการต่าง ๆ ให้แก่ลูกค้าของนิสสัน (ซ้าย) หลังรับรถเข้าบริการ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการของนิสสัน

กรุงเทพฯ ประเทศไทย (19 สิงหาคม 2562) -  นิสสัน ประเทศไทย คว้าอันดับหนึ่ง จากการจัดอันดับด้านความพึงพอใจในการบริการหลังการขาย จากผลการศึกษาวิจัยดัชนีด้านการบริการลูกค้าในประเทศไทย ประจำปี 2562 โดย เจ.ดี. พาวเวอร์ (J.D. Power 2019 Thailand Customer Service Index (CSI) StudySM) ซึ่งเป็นการศึกษาด้านการบริการลูกค้าประจำปี ที่วิเคราะห์ถึงความพึงพอใจของในบริการหลังการขายของผู้บริโภคชาวไทย

ราเมช นาราสิมัน ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “นับเป็นความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งสำหรับพวกเราทุกคนที่นิสสันที่ได้รับคะแนนสูงสุดเป็นอันดับหนึ่งจากการศึกษาวิจัยดัชนีด้านการบริการลูกค้าในประเทศไทย โดย เจ.ดี. พาวเวอร์ ประจำปี 2562 ซึ่งความสำเร็จในครั้งนี้ ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นในกลยุทธ์การยึดเอาลูกค้าเป็นหัวใจสำคัญในทุกสิ่งที่เราทำได้เป็นอย่างดี  โดยนิสสัน ประเทศไทย มุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในการส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าของเรา เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าที่ซื้อและเป็นเจ้าของรถยนต์นิสสันจะได้รับความพึงพอใจ และหวนกลับมาซื้อและใช้บริการอีกครั้ง รวมถึงบอกต่อความประทับใจให้แก่คนรอบตัว”

การศึกษาวิจัยดัชนีด้านการบริการลูกค้าโดย เจ.ดี. พาวเวอร์ ผู้ให้บริการระดับโลกด้านองค์ความรู้เกี่ยวกับความพึงพอใจและพฤติกรรมของลูกค้า ซึ่งได้รับการยอมรับถึงมาตรฐานและคุณภาพการศึกษาวิจัยของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยมาอย่างยาวนานถึง 2 ทศวรรษ โดยประเมินความพึงพอใจโดยรวมของเจ้าของรถยนต์ที่ใช้บริการจากศูนย์บริการมาตรฐาน สำหรับการบำรุงรักษาและงานซ่อมแซมในช่วง 1 – 3 ปีแรก ซึ่งนิสสันได้รับการจัดอันดับเป็นอันดับหนึ่งด้านความพึงพอใจในการบริการหลังการขาย โดยทำคะแนนได้สูงที่สุดจากการประเมินใน 3 ปัจจัย ได้แก่ ที่ปรึกษางานบริการ, การรับรถคืน และคุณภาพงานบริการ

ดัชนีความพึงพอใจของลูกค้านิสสันที่เพิ่มขึ้นเป็นผลมาจากความร่วมมืออย่างแข็งขันระหว่าง นิสสันและเครือข่ายผู้จำหน่าย การบริการโดยคำนึงถึงความสำคัญของลูกค้าเป็นหลัก รวมถึงการลงทุนและสนับสนุนการยกระดับประสบการณ์การบริการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

“เราตระหนักถึงความสำคัญของเครือข่ายผู้จำหน่ายนิสสัน ซึ่งทำหน้าที่ในการเสริมสร้างประสบการณ์อันดีให้แก่ลูกค้าของเรา พวกเขามีบทบาทสำคัญที่ช่วยให้นิสสันประสบความสำเร็จ คว้าอันดับหนึ่งจากการศึกษาวิจัยดัชนีด้านการบริการลูกค้าในครั้งนี้ อีกทั้งยังช่วยให้ลูกค้าปัจจุบันยึดมั่นในแบรนด์นิสสัน และลูกค้ารายใหม่กลายเป็นลูกค้าประจำของเราไปอีกนาน” นายราเมช กล่าวเสริม

พร้อมกันนี้ นิสสันจะยังคงเดินหน้าผลักดันโครงการพัฒนาเพื่อยกระดับการบริการผ่านเครือข่ายผู้จำหน่าย ที่มุ่งเน้นเสริมสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง อาทิ การแข่งขันด้านทักษะ Nissan Skills Contest  

เพื่อช่วยกระตุ้นให้พนักงานของผู้จำหน่ายขัดเกลาทักษะสู่ความเป็นเลิศ และการปรับโฉมโชว์รูมและศูนย์บริการรูปแบบใหม่ ภายใต้แนวคิด Nissan Retail Concept (NRC) ที่มุ่งยกระดับประสบการณ์ของลูกค้านิสสันในทุก ๆ ด้าน ตั้งแต่การออกแบบโชว์รูมและศูนย์บริการ กระบวนการให้บริการ ตลอดถึงการพัฒนาเทคโนโลยีดิจิตอลทันสมัย และรวมถึงการปรับปรุงระบบการขายให้มีความทันสมัยเพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล

เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

นิสสัน ก่อตั้งในประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี พ.ศ 2476 โดยมีนโยบายหลักที่จะนำเสนอนวัตกรรมที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้กับลูกค้า (Innovation that Excites) ทำให้ลูกค้าได้รับความสุขกับรถของนิสสัน ขณะเดียวกันนิสสันยังต้องการปรับปรุงคุณภาพชีวิตให้กับคนในสังคม โดยนิสสันได้ประกาศเป้าหมายในการมีส่วนร่วมลดค่ามลพิษให้เป็นศูนย์ และลดการสูญเสียบนท้องถนนให้เป็นศูนย์  นิสสันจึงมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีการขับเคลื่อนที่อัจฉริยะ โดยมีแผนที่จะแนะนำระบบขับขี่อัตโนมัติ ในรถยนต์รุ่นหลักในภูมิภาคต่างๆ  เพื่อเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนไปพร้อมๆ กับการสร้างความสุขให้กับผู้ขับขี่   สำหรับประเทศไทยนิสสันเริ่มดำเนินธุรกิจ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2495 ปัจจุบันมีบริษัทในเครือ 5 แห่ง และฐานการผลิตรถยนต์รวม 2 แห่ง   มีเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการมากกว่า 180 แห่ง โดยมีผลิตภัณฑ์รถยนต์ตอบสนองลูกค้าทุกเซกเมนต์รวม 10 รุ่น  ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์อีโค คาร์  รถยนต์อเนกประสงค์ รถยนต์พรีเมี่ยมซีดาน  รถกระบะ และรถตู้  

 

เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด

นิสสัน เป็นผู้ผลิตรถยนต์ระดับโลกที่จำหน่ายรถยนต์มากกว่า 60 รุ่นภายใต้แบรนด์นิสสัน อินฟินิตี้ และดัทสัน ในปีงบประมาณ 2561 บริษัทฯ มียอดขายรถยนต์มากกว่า 5.52 ล้านคันทั่วโลก สร้างรายได้มูลค่า 11.6 ล้านล้านเยน สำนักงานใหญ่ของนิสสันที่ตั้งอยู่ที่เมืองโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น แบ่งเขตปฏิบัติการออกเป็น 6 พื้นที่ ประกอบไปด้วย เอเชียและโอเชียเนีย แอฟริกา ตะวันออกกลางและอินเดีย จีน ยุโรป ละตินอเมริกา และอเมริกาเหนือ นิสสันเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ เรโนลต์ ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติฝรั่งเศส ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 และ ได้เข้าซื้อหุ้นเป็นจำนวน 34% จากมิตซูบิชิในปี พ.ศ. 2559  ปัจจุบันเรโนลต์ นิสสัน และมิตซูบิชิ มอเตอร์สเป็นพันธมิตรธุรกิจยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดและมียอดขายรวมกันมากกว่า 10.76 ล้านคันในปี 2561

 

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ การบริการ และความมุ่งมั่นในการนำเสนอยานยนต์เพื่อความยั่งยืน สามารถติดตามได้ที่ nissan-global.com, Facebook, Instagram, Twitter , LinkedIn และรับชมวีดีโอล่าสุดที่ YouTube