นิสสัน จับมือ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ปูทางสู่อนาคตแห่งยนตรกรรมไฟฟ้า
ปีเตอร์ แกลลี (ซ้าย) รองประธาน สายงานสื่อสารองค์กร นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย บริจาค นิสสัน ลีฟ เจเนอเรชั่นแรก ให้แก่ รศ. ดร.สุวิทย์ แซ่เตีย (ขวา) อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เพื่อสนับสนุนด้านการศึกษาและการวิจัยของมหาวิทยาลัย

กรุงเทพ, ประเทศไทย (12 พฤศจิกายน 2562) – บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด บริจาค    นิสสัน ลีฟ รถยนต์พลังงานไฟฟ้า เจเนอเรชั่นแรก ให้แก่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เพื่อสนับสนุนการศึกษาค้นคว้าและวิจัยเกี่ยวกับเทคโนโลยียานยนต์พลังงานไฟฟ้า เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เรียนรู้เทคโนโลยีของรถยนต์ไฟฟ้าในปัจจุบันได้อย่างลึกซึ้ง

การบริจาครถยนต์พลังงานไฟฟ้าเป็นหนึ่งในความมุ่งมั่นของนิสสันที่จะพัฒนาสังคมให้ดียิ่งขึ้น เพิ่มโอกาสการศึกษาของเยาวชน ควบคู่ไปกับการสนับสนุนการเรียนรู้และการวิจัยของทางมหาวิทยาลัย

“นิสสัน เปิดตัว นิสสัน ลีฟ เป็นครั้งแรก ในปี พ.ศ. 2553 นับเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ 100% รายแรกของโลก ตอกย้ำความมุ่งมั่นของนิสสันในการลดผลกระทบของยานยนต์ต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน” ปีเตอร์ แกลลี รองประธาน สายงานสื่อสารองค์กร นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าวในพิธีส่งมอบรถยนต์ “ในวันนี้ เรามีความยินดีที่มีส่วนสนับสนุนอนาคตของเยาวชนไทย เปิดโอกาสให้พวกเขาได้เรียนรู้วิศวกรรมและเทคโนโลยีของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างใกล้ชิด”

นอกจากนี้ การบริจาคนิสสัน ลีฟ เจนเนอเรชั่นแรก ให้แก่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ยังเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้าระดับโลกมาสู่ประเทศไทย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้เริ่มจำหน่าย นิสสัน ลีฟ ใหม่ ออกสู่ตลาดประเทศไทยในช่วงต้นปีที่ผ่านมา

“ขอขอบคุณ นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย การได้เรียนรู้ผ่านประสบการณ์จริงจากรถยนต์พลังงานไฟฟ้าจากนิสสันไม่เพียงจะช่วยลดช่องว่างระหว่างการเรียนในห้องเรียนและการลงมือปฏิบัติจริง แต่ยังเป็นส่วนสำคัญในการสนับสนุนงานวิจัยของมหาวิทยาลัยในด้านยานยนต์และเทคโนโลยีรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอีกด้วย” รศ. ดร.สุวิทย์ แซ่เตีย อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี กล่าว

นิสสัน ลีฟ เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในโลก ด้วยยอดขายทั่วโลกกว่า 430,000 คัน อีกทั้งยังเป็นสัญลักษณ์ของนิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ ซึ่งเป็นกลยุทธ์ของนิสสันในการขับเคลื่อนผู้คนให้ไปสู่โลกที่ดีกว่าเดิม

เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

นิสสัน ก่อตั้งในประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี พ.ศ 2476 โดยมีนโยบายหลักที่จะนำเสนอนวัตกรรมที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้กับลูกค้า (Innovation that Excites) ทำให้ลูกค้าได้รับความสุขกับรถของนิสสัน ขณะเดียวกันนิสสันยังต้องการปรับปรุงคุณภาพชีวิตให้กับคนในสังคม โดยนิสสันได้ประกาศเป้าหมายในการมีส่วนร่วมลดค่ามลพิษให้เป็นศูนย์ และลดการสูญเสียบนท้องถนนให้เป็นศูนย์  นิสสันจึงมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีการขับเคลื่อนที่อัจฉริยะ โดยมีแผนที่จะแนะนำระบบขับขี่อัตโนมัติ ในรถยนต์รุ่นหลักในภูมิภาคต่างๆ  เพื่อเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนไปพร้อมๆ กับการสร้างความสุขให้กับผู้ขับขี่   สำหรับประเทศไทยนิสสันเริ่มดำเนินธุรกิจ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2495 ปัจจุบันมีบริษัทในเครือ 5 แห่ง และฐานการผลิตรถยนต์รวม 2 แห่ง   มีเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการมากกว่า 170 แห่ง โดยมีผลิตภัณฑ์รถยนต์ตอบสนองลูกค้าทุกเซกเมนต์รวม 10 รุ่น  ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์อีโค คาร์  รถยนต์อเนกประสงค์ รถยนต์พรีเมี่ยมซีดาน  รถกระบะ และรถตู้  

 

เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด

นิสสัน เป็นผู้ผลิตรถยนต์ระดับโลกที่จำหน่ายรถยนต์มากกว่า 60 รุ่นภายใต้แบรนด์นิสสัน อินฟินิตี้ และดัทสัน ในปีงบประมาณ 2561 บริษัทฯ มียอดขายรถยนต์มากกว่า 5.52 ล้านคันทั่วโลก สร้างรายได้มูลค่า 11.6 ล้านล้านเยน สำนักงานใหญ่ของนิสสันที่ตั้งอยู่ที่เมืองโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น แบ่งเขตปฏิบัติการออกเป็น 6 พื้นที่ ประกอบไปด้วย เอเชียและโอเชียเนีย แอฟริกา ตะวันออกกลางและอินเดีย จีน ยุโรป ละตินอเมริกา และอเมริกาเหนือ นิสสันเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ เรโนลต์ ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติฝรั่งเศส ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 และ ได้เข้าซื้อหุ้นเป็นจำนวน 34% จากมิตซูบิชิในปี พ.ศ. 2559  ปัจจุบันเรโนลต์ นิสสัน และมิตซูบิชิ มอเตอร์สเป็นพันธมิตรธุรกิจยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดและมียอดขายรวมกันมากกว่า 10.76 ล้านคันในปี 2561

 

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ การบริการ และความมุ่งมั่นในการนำเสนอยานยนต์เพื่อความยั่งยืน สามารถติดตามได้ที่ nissan-global.com, Facebook, Instagram, Twitter , LinkedIn และรับชมวีดีโอล่าสุดที่ YouTube