the-all-new-nissan-note

กรุงเทพมหานคร (17 มกราคม 2560): บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด สร้างความตื่นเต้นครั้งใหม่ให้กับตลาดรถยนต์และสร้างนิยามใหม่ให้กับรถยนต์ในกลุ่มอีโค-คาร์   ด้วยการเปิดตัว นิสสัน โน๊ต คอมแพ็คแฮทช์แบคที่มาพร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำภายใต้แนวคิดนวัตกรรมการเคลื่อนที่อัจฉริยะ หรือ Nissan Intelligent Mobility  กับครั้งแรกในรถกลุ่มอีโค-คาร์  ที่ให้ความมั่นใจในการขับขี่สูงสุด ด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยเหนือระดับ  ชูความโดดเด่นเหนือกว่าด้วยห้องโดยสารที่กว้างขวาง ให้ความสะดวกสบายกับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร  เผยเปิดรับจองตั้งแต่วันนี้  โดยจัดสิทธิพิเศษฉลองเปิดตัวสุดเร้าใจให้ลูกค้า 2,017 คนแรก  พร้อมส่งมอบรถได้ตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคม 2560 เป็นต้นไป

นายอันตวน บาร์เตส กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จากความสำคัญของตลาดในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย อันเป็นตลาดที่สำคัญของนิสสันโลก  ซึ่งประเทศไทยเป็นผู้นำในภูมิภาคนี้  นิสสันในฐานะผู้นำการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ตื่นเต้นเร้าใจ  หรือ “Innovation that Excites”  จึงมุ่งมั่นนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆและเทคโนโลยีล่าสุดมายังตลาดในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะรถยนต์ในกลุ่มอีโค-คาร์ ซึ่งนิสสันเป็นผู้นำตลาดและประสบความสำเร็จอย่างสูง โดยมียอดจำหน่ายรถยนต์อีโค-คาร์สะสมนับแต่เปิดตัวนิสสัน มาร์ช ในปี 2553  และเปิดตัว นิสสัน อัลเมรา ในปี 2554 รวมกว่า 260,000 คัน และเพื่อตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นและความเป็นผู้นำในตลาดอีโค-คาร์ นิสสันจึงมีความภูมิใจที่จะนำเสนอ รถยนต์ นิสสัน โน๊ต ใหม่  ยนตรกรรมรุ่นล่าสุดที่มาพร้อมเทคโนโลยีเพื่อการขับขี่สุดล้ำ ภายใต้แนวคิดนวัตกรรมการเคลื่อนที่อัจฉริยะ หรือ Nissan Intelligent Mobility สู่ตลาดประเทศไทย 

“เชื่อมั่นว่า นิสสัน โน๊ต ใหม่ ซึ่งเป็นรถยนต์นิสสันอีโค-คาร์ รุ่นที่ 3 จะสร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้กับตลาดและสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าและได้รับการตอบรับจากตลาดเป็นอย่างดี โดยเฉพาะเทคโนโลยีการขับขี่อัจฉริยะและเทคโนโลยีความปลอดภัยเหนือระดับ เอกสิทธิ์ของนิสสัน ที่จัดมาให้ครบครันเป็นครั้งแรกในรถยนต์กลุ่ม  อีโค-คาร์ ที่จะให้ความมั่นใจและสร้างความอุ่นใจให้ผู้ขับขี่มากยิ่งขึ้น รวมถึงการออกแบบให้ห้องโดยสารที่กว้างขวางให้ความสะดวกสบาย  ทั้งนี้ด้วยความโดดเด่นของการออกแบบและอัตถประโยชน์รอบด้าน เชื่อมั่นว่านิสสัน โน๊ต ใหม่ จะสร้างมาตรฐานใหม่ของรถยนต์ในระดับเดียวกันของประเทศไทยที่สมบูรณ์แบบที่สุด” นายอันตวน กล่าว

รถยนต์คอมแพคที่มีความคล่องตัวและเปี่ยมด้วยนวัตกรรมล้ำสมัย

นางสาว ซาชิโกะ อาโอกิ หัวหน้าทีมวิศวกรผู้พัฒนา นิสสัน โน๊ต บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า นิสสันโน๊ต ใหม่ถือเป็นรถยนต์อีกหนึ่งรุ่นที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น โดยสามารถมียอดขายขึ้นเป็นอันดับหนึ่งหลังเปิดตัวเมื่อเดือน พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ด้วยยอดขายกว่า 16,000 คัน ทั้งนี้ โน๊ต เป็นรถยนต์ที่ถูกพัฒนาภายใต้แนวคิด “Dynamic& Innovative Compact หรือ รถยนต์คอมแพคที่มีความคล่องตัวและเปี่ยมด้วยนวัตกรรมล้ำสมัย” โดยรูปทรงมีความสวยงาม มีอุปกรณ์ต่างๆที่เป็นนวัตกรรม รวมถึง มีประโยชน์ใช้สอยมากมาย โดยออกแบบเพื่อรองรับความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า สำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันต่างๆ

สำหรับการออกแบบภายนอก ได้รับการถ่ายทอดเอกลักษณ์ของเส้นสายต่างๆ เฉกเช่นเดียวกับรถยนต์ของ นิสสันในปัจจุบัน อาทิ กระจังหน้าแบบ V-Motion ที่มาพร้อมโคมไฟหน้าแบบ LED โปรเจคเตอร์ พร้อม LED Signature Light ให้ความโฉบเฉี่ยว ไฟท้ายแบบ Signature รูปทรงบูมเมอแรง และเส้นสายด้านข้างที่ให้อากาศพลศาสตร์ดีเยี่ยม โดยมีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทาน (CD) ต่ำสุดเพียง 0.30 ดีที่สุดในรถยนต์แบบเดียวกัน ขณะภายใน ถูกออกแบบให้สัมผัสถึงพื้นที่กว้างขวาง โปร่งสบาย

ด้านนวัตกรรมล้ำสมัย นิสสัน โน๊ต ใหม่ สร้างความตื่นเต้นเป็นครั้งแรกในรถยนต์ระดับเดียวกัน ด้วยการบรรจุเทคโนโลยี “การเคลื่อนที่อัจฉริยะของนิสสัน หรือ Nissan Intelligent Mobility” ด้านการขับขี่ที่เสริมความปลอดภัยของผู้ขับขี่และผู้ที่ใช้ท้องถนนร่วมกัน หรือ Intelligent Driving Technology ไว้อย่างเต็มรูปแบบ

· เหนือกว่ารถยนต์ระดับเดียวกัน กับระบบ Intelligent Forward Collision Warning

ระบบช่วยเตือนก่อนการชนด้านหน้าอัจฉริยะ เซ็นเชอร์จากกล้องด้านหน้ารถสามารถตรวจจับบุคคล และยานยนต์บริเวณหน้ารถ แล้วส่งสัญญาณเสียงพร้อมสัญลักษณ์เตือนบนหน้าปัด

· เหนือกว่ารถยนต์ระดับเดียวกัน กับระบบ Intelligent Emergency Braking

ระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ ทำงานร่วมกับระบบช่วยเตือนก่อนการชนด้านหน้าอัจฉริยะ โดยวิเคราะห์ระยะห่าง และความเร็วด้วยกล้องด้านหน้า แล้วช่วยชะลอความเร็วและหยุดรถ บรรเทาอุบัติเหตุและความเสียหายที่อาจเกิดจากการชนยานยนต์ และคน

· ครั้งแรกในรถ อีโค-คาร์ กับระบบ Intelligent Around View Monitor (AVM)

กล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง AVM มองเห็นได้ทุกจุดรอบคัน ตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนวัตถุ และบุคคลที่เคลื่อนไหว จากกล้องรอบคัน MOD (Moving Object Detection) โดยแสดงผลที่กระจกมองหลัง ให้ความปลอดภัยและก้าวล้ำเทียบเท่ารถยนต์ระดับหรูขนาดใหญ่

· ครั้งแรกในรถ อีโค-คาร์ กับระบบ Lane Departure Warning (LDW) ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเส้นทาง ระบบจะเตือนผู้ขับขี่ ด้วยเสียงและสัญญาณไฟที่บริเวณหน้าปัดเมื่อรถออกนอกช่องทางโดยไม่ได้ตั้งใจ ระบบจะทำงานที่ความเร็วมากกว่า 70 กม./ชม.

ขณะที่การใช้สอยและอัตถประโยชน์ต่างๆ นิสสันโน๊ต ใหม่ ยังคงจุดเด่น เฉกเช่นเดียวกับ รถยนต์อีโค-คาร์รุ่นยอดนิยมต่างๆที่ผ่านมาด้วยการออกแบบที่ชาญฉลาด ทำให้มีพื้นที่ในห้องโดยสารกว้างขวางกว่ารถในระดับเดียวกันให้ความรู้สึกโปร่งสบายและผ่อนคลาย เลือกใช้วัสดุชั้นดีเพื่อความรู้สึกหรูหรา นอกจากนี้ยังเข้าใจถึงการใช้งานของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการรถยนต์เพื่อตอบสนองวิถีชีวิตในปัจจุบัน ด้วยการออกแบบประตูผู้โดยสารด้านหลังเปิดได้กว้างถึง 85 องศา หรือ ประตูท้ายที่เปิดกว้าง ระดับความสูงของพื้นห้องเก็บสัมภาระที่สะดวกในการเข้าออกและการบรรทุกสัมภาระขนาดใหญ่

 

โดดเด่นด้วยสมรรถนะ ตอบสนองทุกการขับขี่ พร้อมประหยัดเป็นเยี่ยม

นิสสัน โน๊ต ใหม่ ใช้เครื่องยนต์เบนซิน HR12DE  3 สูบ แถวเรียง DOHC (Double Overhead Camshaft) 12 วาล์ว CVTC (Continuously Variable-valve Timing Control) ขนาด 1,198 ซีซี มาพร้อมกับหัวฉีดอีเลคทรอนิคส์ มัลติพอยท์ (ECCS) ที่ฉีดเชื้อเพลิงได้ละเอียดและแม่นยำ ช่วยให้ได้ทั้งสมรรถนะและความประหยัด  โดยให้กำลังสูงสุด 79 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 106 นิวตัน-เมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที และยังมีระบบตัดการทำงานของเครื่องยนต์อัตโนมัติเมื่อรถหยุดนิ่ง (Idling Stop) ช่วยให้ประหยัดน้ำมันดียิ่งขึ้น เครื่องยนต์ตัวนี้ยังได้ชื่อว่าเป็นเครื่องยนต์ที่สะอาด จากการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ไม่เกิน 120 กรัม/กิโลเมตร เทียบเท่ามาตรฐานไอเสีย ยูโร 4 อีกด้วย ขณะที่ระบบเกียร์ใหม่แบบ XTRONIC CVT มาพร้อม D-Step Logic ช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์นุ่มนวล แต่ให้อัตราเร่งต่อเนื่องและทันใจ สามารถตอบสนองอัตราเร่งแซง เพิ่มความเร้าใจ และให้ความรู้สึกของการขับขี่ที่สปอร์ตมากขึ้น สำหรับช่วงล่างด้านหน้าเป็นแบบอิสระ แม็คเฟอร์สัน สตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังเป็น ทอร์ชัน บีม พร้อมเหล็กกันโคลง ช่วยให้การขับขี่นุ่มนวล ยึดเกาะถนน และรองรับน้ำหนักบรรทุกได้ดี

 

ภายในเรียบหรู พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยขั้นสุด

ด้วยการออกแบบที่ให้ภายในมีความกว้างขวาง สวยงาม นิสสัน โน๊ต ยังเข้าใจไลฟ์สไตล์ของการใช้รถยนต์ของผู้บริโภคในปัจจุบัน จึงเจาะจงเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูงที่ให้ความรู้สึกพรีเมียม พร้อมบรรจุสิ่งอำนวยความสะดวกและอุปกรณ์ล้ำสมัยที่มากด้วยประโยชน์ใช้สอย ติดตั้งมาภายในรถอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น การตกแต่งภายในออกแบบด้วยโทนสีดำและตกแต่งด้วยวัสดุสีเงิน ตกแต่งคอนโซลกลางด้วยสีเปียโนแบล็ค ผสมผสานอารมณ์สปอร์ตและหรูหราไว้ด้วยกันอย่างลงตัว เบาะผ้าสีดำตกแต่งขอบด้วยสีเบจ สวยงาม และกระชับลำตัว ช่วยให้นั่งสบายและเพิ่มประสิทธิภาพการควบคุมรถมากยิ่งขึ้น โดยเบาะด้านผู้ขับขี่สามารถปรับสูง-ต่ำ ให้เหมาะสมกับสรีระของผู้ขับขี่แต่ละคน เบาะหลัง ปรับแยกแบบ 60 : 40 พวงมาลัยรูปทรงสปอร์ต แบบ D-Shape ปรับสูงต่ำได้ เป็นแบบมัลติฟังก์ชั่น สามารถควบคุมระบบการทำงานของเครื่องเสียงและระบบโทรศัพท์ได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส มาตรวัดเรืองแสงอัจฉริยะมัลติฟังก์ชัน ดิสเพลย์ (MID) แสดงข้อมูลการขับขี่ แสดงระยะการเข้ารับบริการ อุณหภูมิภายนอก นาฬิกาดิจิทัล เสียงสัญญาณเตือนลืมปิดไฟหน้า ระบบเตือนเมื่อลืมกุญแจ สะดวกสบายด้วยปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ (Push Start Button) และกุญแจรีโมทอัจฉริยะ Intelligent Key พร้อมระบบ Immobilizer ระบบความบันเทิง คุณภาพดี วิทยุ หน้าจอ LED แบบสัมผัส เพิ่มความสะดวกในการควบคุม ระบบเชื่อมต่อต่างรวมถึง HDMI และสามารถเชื่อมต่อโทรศัพท์ด้วย Bluetooth นอกจากนี้ ยังสะดวกสบายด้วย ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ และช่องใส่ของและอุปกรณ์ต่างๆครบครัน

นิสสัน โน๊ต ใหม่ ทุกรุ่นมาพร้อมอุปกรณ์มาตรฐานที่เพิ่มความปลอดภัยทั้งในเชิงการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ (Active Safety) และ ระบบลดความรุนแรง ความเสียหายจากอุบัติเหตุ (Passive Safety) อาทิ โครงสร้างตัวถังนิรภัยเป็นแบบ Zone Body Concept มีความแข็งแรง ให้ความยืดหยุ่น และกระจายแรงกระแทก เพื่อปกป้องห้องโดยสารและผู้โดยสารกรณีเกิดอุบัติเหตุ ติดตั้งถุงลมนิรภัยคู่หน้าเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เข็มขัดนิรภัยคู่หน้า แบบ 3 จุด แบบดึงกลับและผ่อนแรงอัตโนมัติ ปรับสูง-ต่ำได้ เพื่อความเหมาะสมกับสรีระของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ส่วนด้านหลังเป็นแบบ 3 จุด ครบทั้ง 3 ตำแหน่ง นอกจากนี้ยังเพิ่มความปลอดภัยสำหรับผู้โดยสารที่เป็นเด็กด้วยจุดยึดเบาะนั่งเด็กแบบ ISOFIX และระบบป้องกันเด็กเปิดประตูจากในรถ เสริมความมั่นใจด้วย ระบบเบรกป้องกันล้อล้อค (ABS) ระบบกระจายแรงเบรก (EBD) และระบบเสริมแรงเบรก (BA) และไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ แอลอีดี ระบบช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวอัตโนมัติ (VDC) ระบบช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (HSA) ลดปัญหารถไหลเมื่อออกตัว 

 

สู่ชีวิตยุคใหม่ที่ง่ายและทันสมัย พร้อมให้ข้อเสนอพิเศษฉลองเปิดตัว

นางสาว สุรีย์ทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงแนวทาง การสื่อสารการตลาดและขายของ นิสสัน โน๊ต ใหม่ ว่า จะเน้นการสื่อสารในช่องทางที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าทุกๆด้านอย่างมีประสิทธิภาพ โดยเน้นการสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์ที่สามารถสร้างประสบการณ์และการมีส่วนร่วมของลูกค้า ภายใต้แนวคิด “Best Mobility of Modern Life สู่ชีวิตที่ก้าวล้ำ… กับ The All-new Nissan NOTE” โดยพร้อมเปิดจองตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และพร้อมส่งมอบรถตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคม 2560

เพื่อฉลองเปิดตัว นิสสัน โน๊ต ใหม่  นิสสันได้จัดแคมเปญดอกเบี้ยอัตราพิเศษ 1.69% สำหรับลูกค้านิสสัน เมื่อทำสัญญาเช่าซื้อกับบริษัท นิสสัน ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด นอกจากนี้ยังจัดข้อเสนอเพื่อรับสิทธิพิเศษ สำหรับลูกค้าที่จองรถ 2,017 รายแรก โดยลูกค้านิสสันเดิมที่ได้รับรหัสรับสิทธิพิเศษจากนิสสัน สามารถมาแสดงตนเมื่อซื้อรถนิสสัน โน๊ต โดยรับสิทธิพิเศษส่วนลดมูลค่า 20,000 บาททันที  สำหรับลูกค้าทั่วไปสามารถลงทะเบียนขอรับ รหัสเพื่อรับสิทธิพิเศษ ผ่านช่องทางสื่อสารต่างๆของนิสสัน  ทั้งนี้สงวนสิทธิ์สำหรับลูกค้าที่จองรถนิสสัน โน๊ต ตั้งแต่ 17 มกราคม ถึง 15 มีนาคม 2560 และรับรถภายใน 31 มีนาคม 2560 เท่านั้น

นิสสัน โน๊ต ใหม่ มี 2 รุ่น ย่อย คือ 1.2V และ 1.2 VL โดยมี ราคาเริ่มต้นที่ 568,000 บาท ในรุ่น 1.2V CVT และ 640,000 บาท สำหรับรุ่น 1.2 VL CVT โดยมีให้เลือกทั้งหมด 6 สี ได้แก่ สีแดง เรเดียน เรด, สีชมพู สวีท พิงค์, สีม่วง พลัม, สีขาว ไวท์ เพิร์ล, สีเงิน บริลเลียนท์ ซิลเวอร์ และสีดำ แบล็ค สตาร์ สำหรับผู้ที่สนใจ รถยนต์คอมแพ็ค แฮทช์แบค สุดล้ำสมัยอย่างนิสสันโน๊ตใหม่พร้อมข้อเสนอฉลองการเปิดตัวสุดพิเศษ* สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ Nissan Call Center หมายเลข 02 401 9600 โชว์รูมนิสสันมากกว่า 200 แห่งทั่วประเทศ หรือ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.nissan.co.th 

*อุปกรณ์เฉพาะรุ่น และกิจกรรมส่งเสริมการขายพิเศษ เป็นไปตามข้อกำหนดและเงื่อนไขของบริษัท

# # #

เกี่ยวกับนิสสัน

นิสสัน ก่อตั้งในประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี พ.ศ 2476 โดยมีนโยบายหลักที่จะนำเสนอนวัตกรรมที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้กับลูกค้า (Innovation that Excites) ทำให้ลูกค้าได้มีความสุขกับการใช้รถของนิสสัน ขณะที่ในด้านสังคม นิสสันมุ่งการมีส่วนร่วมในการเพิ่มพูนความสุข และเพิ่มชีวิตชีวาให้กับคนในสังคม โดยนิสสันได้ประกาศเป้าหมายในการมีส่วนร่วมลดค่ามลพิษให้เป็นศูนย์ และลดการสูญเสียบนท้องถนนให้เป็นศูนย์  นิสสันจึงมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีการเคลื่อนที่อัจฉริยะ โดยมีแผนที่จะแนะนำระบบขับขี่อัตโนมัติ ในรถยนต์รุ่นหลักในภูมิภาคต่างๆ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนไปพร้อมๆ กับการสร้างความสุขให้กับผู้ขับขี่ สำหรับประเทศไทยนิสสันเริ่มดำเนินธุรกิจ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2495 ปัจจุบันมีบริษัทในเครือ 5 แห่ง และฐานการผลิตรถยนต์รวม 2 แห่ง มีเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการมากกว่า 200  แห่ง โดยมีผลิตภัณฑ์รถยนต์ตอบสนองลูกค้าทุกเซกเมนต์รวม 10 รุ่น  ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์อีโค คาร์  รถยนต์อเนกประสงค์ รถยนต์พรีเมี่ยมซีดาน  รถกระบะ และรถตู้  

 

ข้อมูลเพิ่มเติม

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

โทร. 02-339-3400 ต่อ 4112-4114

โทรสาร 02-253-1022 www.nissan.co.th