กรุงเทพฯ ประเทศไทย (29 ตุลาคม 2564) - นิสสัน อัลเมร่า ครบรอบการผลิตและจำหน่ายที่มีมานานกว่า 10 ปี ในประเทศไทย โดยเป็นรถยนต์นั่งที่ขายดีที่สุดของนิสสัน ประเทศไทย ด้วยยอดขายสะสมมากกว่า 230,000 คัน ซึ่งหากนำจำนวนรถอัลเมร่าของลูกค้าชาวไทยทั้งหมดมาเรียงต่อกันจะเทียบเท่ากับระยะทางจากกรุงเทพฯ ไปยังอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ซึ่งเป็นจุดใต้สุดของประเทศไทย นอกจากนี้  อัลเมร่า ยังเป็นสัญลักษณ์ของความสำเร็จด้านการผลิตของนิสสัน ประเทศไทย โดยส่งออกไปสู่ 13 ประเทศรวมทั้งประเทศญี่ปุ่น

ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา อัลเมร่าไม่เคยหยุดพัฒนาเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า และ ไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย ซึ่งรวมถึงความปลอดภัยขั้นสูงที่ดีที่สุดในรถระดับเดียวกัน และเทคโนโลยีนิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี (Nissan Intelligent Mobility) เพื่อครองใจครอบครัวคนรุ่นใหม่และกลุ่มมิลเลนเนียล

isao

“นิสสัน ขอขอบคุณลูกค้าชาวไทยมากกว่า 230,000 ราย ที่ให้การสนับสนุนนิสสัน อัลเมร่า มาโดยตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา เราภูมิใจที่รถซีดานอัจฉริยะสำหรับการใช้งานในเมืองที่สมบูรณ์แบบคันนี้มีบทบาทในการใช้งานในทุก ๆ วัน ของลูกค้า และครอบครัว และมีส่วนในทุกเหตุการณ์สำคัญมากมายตลอดการเดินทางของชีวิต
ไม่ว่าจะเป็นการเฉลิมฉลอง การทำงาน และอื่น ๆ อีกมากมาย” อิซาโอะ เซคิกุจิ ประธาน  นิสสัน ประเทศไทย กล่าว “นี่ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ความสำเร็จ ของรถยนต์ที่มียอดขายสูงสุดตลอดกาลของนิสสัน ในประเทศไทยอีกด้วย ที่ครองใจลูกค้าด้วยการออกแบบที่ทันสมัย ภายในห้องโดยสารกว้างขวางสะดวกสบาย เครื่องยนต์ที่มีสมรรถนะทรงพลัง และประสิทธิภาพการประหยัดเชื้อเพลิง นอกจากนี้ยังเน้นย้ำถึงคุณภาพระดับโลกของการดำเนินการด้านการผลิตและทักษะด้านการผลิตของพนักงานนิสสัน ในประเทศไทยอีกด้วย”

ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา นิสสัน อัลเมร่าในประเทศไทย มีช่วงเวลาที่น่าจดจำมากมาย และนี่คือไฮไลท์สำคัญ:

Pitchaya
  • ปี พ.ศ. 2554 นิสสัน เปิดตัว นิสสัน อัลเมร่า เจนเนอเรชั่นแรกในฐานะรถยนต์อีโคคาร์แบบซีดานคันแรกของประเทศไทย
    ที่โดดเด่นเรื่องความกว้างขวางของพื้นที่ใช้สอยภายใน นิสสัน ประเทศไทย ยังเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายแรกที่เปิดตัวรถยนต์ที่อยู่ภายใต้โครงการอีโคคาร์ของรัฐบาลไทยอีกด้วย
  • ปี พ.ศ. 2557 อัลเมร่า ได้รับการออกแบบเสริมรูปลักษณ์ภายนอกให้หรูหรามากยิ่งขึ้นและมียอดจำหน่ายรถยนต์อีโคคาร์สูงสุดในประเทศไทย ทั้งนิสสัน มาร์ช และนิสสัน อัลเมร่า รวมกว่า 200,000 คันทั่วประเทศไทย
  • ปี พ.ศ. 2557 นิสสัน อัลเมร่า สปอร์ตเทค อิดิชั่น เปิดตัวด้วยดีไซน์ภายนอกที่มีสไตล์เสริมลุคความสปอร์ต ออกแบบและพัฒนาโดย ออเทค เจแปน (Autech Japan, Inc.) และเป็นหนึ่งในรุ่นพิเศษที่ได้รับความนิยมมากที่สุดตลอดกาลในประเทศไทย
  • ปี พ.ศ. 2559 อัลเมร่า กลับมาพร้อมกับแพ็คเกจชุดแต่งจาก นิสโม ใหม่ สำหรับรุ่นท็อป เป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่รถยนต์รุ่นนี้ได้รับการดูแล จากทีมวิศวกรของวงการมอเตอร์สปอร์ตเช่นเดียวกันกับที่ออกแบบและสร้างซูเปอร์คาร์ อย่าง นิสสัน จีที-อาร์
  • สิงหาคม พ.ศ. 2559 นิสสัน ฉลองยอดการผลิตสะสมรถยนต์อีโค คาร์ ในประเทศไทยที่มากกว่า 500,000 คัน  จากรถยนต์ 2 รุ่นยอดนิยม ได้แก่ อัลเมร่า และมาร์ช
  • ปี พ.ศ. 2560 อัลเมร่า นำเสนอการเชื่อมต่อผ่านสมาร์ทโฟนขั้นสูงสำหรับอีโคคาร์ และระบบจดจำและสั่งการด้วยเสียง (Voice Recognition System) ซึ่งสามารถควบคุมผ่านหน้าจอระบบสัมผัส
  • พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 ประเทศไทยเป็นประเทศแรกในเอเชียและโอเชียเนียที่เปิดตัวนิสสัน อัลเมร่า โฉมใหม่ ที่ได้รับการออกแบบรูปโฉมภายนอกและภายในใหม่ทั้งหมด และเทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูงในฐานะรถยนต์แบบซีดานอัจฉริยะเหมาะแก่การใช้งานในเมืองที่สมบูรณ์แบบ นับเป็นรถยนต์อีโคคาร์ ซีดานคันแรกที่ใช้เครื่องยนต์เทอร์โบ 1.0 ลิตรในประเทศไทย
  • ปี พ.ศ. 2564 นิสสัน อัลเมร่า สปอร์ตเทค ใหม่ เปิดตัวด้วยดีไซน์สปอร์ตระดับพรีเมียมซึ่งถือเป็น  เวอร์ชั่นล่าสุดของรถยนต์แบบซีดานสำหรับการใช้งานในเมืองที่มอบความปลอดภัยความสะดวกสบาย สมรรถนะการขับขี่ และความคุ้มค่า ด้วยคุณภาพรถยนต์ญี่ปุ่นที่ไว้วางใจได้ในทุกการใช้งาน
  • ตุลาคม พ.ศ. 2564 อัลเมร่า ฉลองครบรอบ 10 ปีในประเทศไทยด้วยยอดขายสะสมมากกว่า 230,000 คัน อัลเมร่า ถูกผลิตและส่งออกไปยัง 13 ประเทศ รวมถึงชื่อรุ่น เวอร์ซ่า โน้ต (Versa Note) ในญี่ปุ่น ซึ่งสะท้อนถึงคุณภาพการผลิตในประเทศที่ขับเคลื่อนโดยลูกค้าทั่วโลก
Almera Sport

“นิสสัน อัลเมร่า ได้รับความไว้วางใจในฐานะคู่หูที่สมบูรณ์แบบสำหรับทุกคน ด้วยชื่อเสียงด้านความน่าเชื่อถือ คุณภาพการออกแบบของอัลเมร่า ที่มีค่าบำรุงรักษา และต้นทุนในการเป็นเจ้าของต่ำ เป็นยานพาหนะที่สมบูรณ์แบบที่จะพาคุณและคนที่คุณรักเดินทางในทุกเหตุการณ์สำคัญของชีวิตมากมาย และได้ครองใจคนไทยอย่างภาคภูมิใจมาตลอดระยะเวลา 10 ปี” อิซาโอะ กล่าวเสริม

เพื่อเฉลิมฉลองโอกาศครบรอบของอัลเมร่า นิสสัน ประเทศไทย เตรียมจัดกิจกรรมมากมายสำหรับลูกค้า     อัลเมร่า ทั้งปัจจุบันและที่กำลังมองหารถยนต์รุ่นดังกล่าวโดยลูกค้าที่สนใจเข้าร่วมเป็นครอบครัว อัลเมร่า สามารถเยี่ยมชมโชว์รูมนิสสัน ทั่วประเทศ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่คอลเซ็นเตอร์ของนิสสัน 02-401-9600 หรือเยี่ยมชม เว็บไซต์นิสสัน ประเทศไทย

###

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ที่ nissan.co.thFacebookInstagramTwitter และ YouTube

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ การบริการ และความมุ่งมั่นในการนำเสนอยานยนต์เพื่อความยั่งยืน สามารถติดตามได้ที่ nissanglobal.comFacebook, Instagram, TwitterLinkedIn และรับชมวีดีโอล่าสุดที่ YouTube

 

ข้อมูลเพิ่มเติม:

กมลชนก เจริญจินดารัตน์

ฝ่ายสื่อสารองค์กร

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

โทร. 02-339-3400 ต่อ 4112-4114