(กรุงเทพมหานคร, 20 กรกฎาคม 2560) : หลังเปิดตัวไม่นานนิสสัน โน๊ต และนิสสัน เซเรนา ก็สามารถครองยอดขายอันดับหนึ่งในกลุ่มคอมแพค คาร์ และกลุ่มมินิแวนในครึ่งปีแรกของปี พ.ศ. 2560 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่นิสสันคว้าตำแหน่งยอดขายอันดับหนึ่งถึงสองงกลุ่มพร้อมกันในประเทศต้นกำเนิด

นิสสัน โน๊ต ใหม่ เปิดตัวพร้อมจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศญี่ปุ่นเมื่อเดือน พฤศจิกายน พ.ศ. 2559 ที่ผ่านมา และมีจุดเด่นด้านเทคโนโลยียานยนต์อัจฉริยะ นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี เช่น เทคโนโลยี ProPILOT ระบบขับขี่อัตโนมัติอัจฉริยะของนิสสันรองรับกับขับขี่โดยช่วยควบคุมการเร่งความเร็ว การเบรค และบังคับเลี้ยว เมื่อขับขี่ในช่องทางจราจรเดียวบนทางหลวง ซึ่งเทคโนโลยี ProPILOT ได้ติดตั้งใน นิสสัน เอ็กซ์เทรล รถยนต์เอนกประสงค์ 7 ที่นั่ง รุ่นใหม่สำหรับตลาดในประเทศญี่ปุ่นเช่นกัน

มร.อันตวน บาร์เตส กรรมการผู้จัดการใหญ่ นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า “หลังจากนิสสัน โน๊ต ใหม่เปิดตัวในประเทศญี่ปุ่นเพียงสองเดือน  นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ก็ได้เปิดตัวนิสสัน โน๊ต ใหม่ เช่นกัน พร้อมชูจุดเด่นด้านเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี รายแรก และรายเดียวในกลุ่มรถยนต์คอมแพคที่มาพร้อม กล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง (AVM) มองเห็นได้จากทุกจุดรอบคัน

นอกจากนี้นิสสัน โน๊ต ใหม่ ยังมีระบบตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนวัตถุ และบุคคลที่เคลื่อนไหว จากกล้องรอบคัน MOD (Moving Object Detection) และ ระบบช่วยเตือนก่อนการชนด้านหน้า พร้อมระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ ความคุ้มค่าทั้งพื้นที่โดยสารกว้างขวาง ด้วยสมรรถนะความประหยัดน้ำมันที่ 20 กิโลเมตรต่อลิตร และมีการปล่อยปริมาณไอเสีย ไม่เกิน 120 กรัมต่อกิโลเมตร ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้นิสสัน โน๊ต ใหม่ มีความโดดเด่นกว่าคู่แข่งในกลุ่มเดียวกัน” มร.บาร์เตส กล่าว

“ปัจจุบันนิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย มีรถยนต์ที่พร้อมตอบสนองทุกประเภทการใช้งาน และตอบสนองลูกค้าที่ต้องการมีทางเลือกที่หลากหลาย บริษัทฯ ยังสานต่อกิจกรรมการตลาดอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ลูกค้ามุ่งหวังได้สัมผัสกับระบบยานยนต์อัจฉริยะ นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี

นิสสันปลื้ม โน๊ต ขึ้นแท่นยอดขายอันดับหนึ่งในญี่ปุ่น

และเพื่อตอบสนองต่อข้อเสนอแนะต่างๆ และความคิดเห็นของลูกค้า คู่ค้า และสื่อมวลชน บริษัทฯ เพิ่งจัดกิจกรรม “โน๊ต ดิ อินเทลลิเจนท์แฮช” ร่วมกันลูกค้ามุ่งหวังสำหรับนิสสัน โน๊ต ใหม่ เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสกับรถมากกว่าการทดสอบแบบปกติ ในกิจกรรมดังกล่าวเน้นการชูจุดเด่นของพื้นที่ภายในห้องโดยสารที่กว้างขวางและสะดวกสบายกว่าคู่แข่ง อัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยม และระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี โดยบริษัทฯ ได้ร่วมมือกับผู้จำหน่ายในจังหวัดเชียงราย” มร.บาร์เตส กล่าวเสริม

กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของนิสสันจะเน้นการพัฒนานวัตกรรมยานยนต์ที่มีประโยชน์สูงสุดกับลูกค้าในทุกๆ กลุ่มภายใต้แนวคิดของ นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี ได้แก่ อินเทลลิเจนท์ พาวเวอร์ พลังงานที่ใช้ในการขับเคลื่อนยานยนต์ อินเทลลิเจนท์ ไดร์ฟ สมรรถนะในการขับขี่ และ อินเทลลิเจนท์ อินทิเกรชัน การผสานยานยนต์กับไลฟ์สไตล์ การดำเนินชีวิตของผู้ใช้รถให้เป็นหนึ่งเดียวกัน

โดยสำหรับผู้ที่สนใจ รถยนต์คอมแพ็ค แฮทช์แบค สุดล้ำสมัยอย่างนิสสัน โน๊ต ใหม่ สามารถสอบถามรายละเอียดของพร้อมข้อเสนอสุดพิเศษ* ได้ที่ Nissan Call Center หมายเลข 02 401 9600 โชว์รูมนิสสัน กว่า 200 แห่งทั่วประเทศ ใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ หรือ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.nissan.co.th 

###

ข้อมูลเพิ่มเติม:

กมลชนก เจริญจินดารัตน์

ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

โทร. 02-339-3400 ต่อ 4112-4114 / โทรสาร 02-253-1022  www.nissan.co.th

 

เกี่ยวกับนิสสัน

นิสสัน ก่อตั้งในประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี พ.ศ 2476 โดยมีนโยบายหลักที่จะนำเสนอนวัตกรรมที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้กับลูกค้า (Innovation that Excites) ทำให้ลูกค้าได้มีความสุขกับการใช้รถของนิสสัน ขณะที่ในด้านสังคม นิสสันมุ่งการมีส่วนร่วมในการเพิ่มพูนความสุข และเพิ่มชีวิตชีวาให้กับคนในสังคม โดยนิสสันได้ประกาศเป้าหมายในการมีส่วนร่วมลดค่ามลพิษให้เป็นศูนย์ และลดการสูญเสียบนท้องถนนให้เป็นศูนย์  นิสสันจึงมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีการเคลื่อนที่อัจฉริยะ โดยมีแผนที่จะแนะนำระบบขับขี่อัตโนมัติ ในรถยนต์รุ่นหลักในภูมิภาคต่างๆ  เพื่อเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนไปพร้อมๆ กับการสร้างความสุขให้กับผู้ขับขี่   สำหรับประเทศไทยนิสสันเริ่มดำเนินธุรกิจ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2495 ปัจจุบันมีบริษัทในเครือ 5 แห่ง และฐานการผลิตรถยนต์รวม 2 แห่ง   มีเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการมากกว่า 200 แห่ง โดยมีผลิตภัณฑ์รถยนต์ตอบสนองลูกค้าทุกเซกเมนต์รวม 10 รุ่น  ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์อีโค คาร์  รถยนต์อเนกประสงค์ รถยนต์พรีเมี่ยมซีดาน  รถกระบะ และรถตู้