เนื่องด้วยกระแสความสนใจต่อนโนบายยานยนต์พลังงานไฟฟ้าที่มีมากขึ้นในประเทศไทย สถาบันยานยนต์จึงเลือก นิสสัน ลีฟ เป็นหนึ่งในรถยนต์ที่ใช้จัดแสดง ณ ศูนย์การเรียนรู้เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อการพัฒนาอุตสหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าของสถาบันฯ เพื่อใช้ในการศึกษา และพัฒนาต่อยอดการวิจัยสำหรับองค์กรวิสาหกิจขนาดกลาง และขนาดย่อม รวมถึงผู้ผลิตชิ้นส่วนสำหรับรถขับเคลื่อนไฟฟ้าในประเทศไทย

เมื่อเร็วๆ นี้ คุณเพียงใจ แก้วสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ส่งมอบ นิสสัน ลีฟ ให้แก่สถาบันยานยนต์โดยมี ด.ร. สมชาย หาญหิรัญ ปลัดกระทรวงอุตสหกรรม ให้เกียรติในการรับมอบ เนื่องในโอกาสเปิดศูนย์การเรียนรู้เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อการพัฒนาอุตสหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า ของสถาบันยานยนต์

นิสสันเป็นผู้นำในรถยนต์พลังงานไฟฟ้าซึ่งเป็นเทคโนโลยีสุดอัจฉริยะของนิสสัน และด้วยความกังวลในเรื่องมลภาวะทางอากาศและสิ่งแวดล้อมที่มีมากขึ้น ยานยนต์พลังงานไฟฟ้าของนิสสันจึงทำให้การขับขี่ในอนาคตฉลาด และสะอาดขึ้น โดยไม่ทำให้ราคาของรถแพงขึ้นหรือลดความสนุกในการขับขี่

นิสสันส่งรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของโลกที่มีการผลิตเพื่อจำหน่าย “นิสสัน ลีฟ” ในปี 2010 เข้าสู่ตลาด นิสสันลีฟไม่เพียงแต่ไม่ก่อมลภาวะ แต่ยังมีระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าที่มีความเงียบอัตราเร่งที่ดี และมีเสถียรภาพในการควบคุมรถในแบบที่ไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน จากวันแรกที่เปิดตัวเข้าสู่ท้องตลาด ทำให้ นิสสัน ลีฟ กลายเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในโลกด้วยยอดขายกว่า 277,000 คัน

###

 

ข้อมูลเพิ่มเติม:

กมลชนก เจริญจินดารัตน์

ฝ่ายสื่อสารองค์กร

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

โทร. 02-339-3400 ต่อ 4112-4114 / โทรสาร 02-253-1022

www.nissan.co.th