เนื่องในโอกาสที่รัฐบาลจัดกิจกรรม “รวมพลังแห่งความภักดี” เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ในพระบรมราชจักรีวงศ์อย่างไม่เสื่อมคลาย และร่วมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในโอกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพปีที่ 89 โดยผู้บริหาร และพนักงาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ร่วมกันจัดกิจกรรม รวมพลังแห่งความภักดีนี้อย่างพร้อมเพรียง ณ อาคารสำนักงาน นิสสัน กม. 22 เมื่อวันอังคารที่ 22 พ.ย. 2559 ที่ผ่านมา  

โดยพนักงานทุกคนได้ร่วมร้องเพลงชาติพร้อมกันเวลา 8.00 น. จากนั้น นางสาวสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาด บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้นำกล่าวถวายสัตย์ปฏิญาณแสดงความจงรักภักดีต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี  พร้อมยืนสงบนิ่งเพื่อน้อมถวายความอาลัยเป็นเวลา 89 วินาที

ในวันเดียวกันนี้ ทางบริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ยังได้เปิดตัวกิจกรรม “รวมพลังแห่งความภักดี ชาวนิสสันร่วมกันทำดีถวายพ่อ” โดยจัดทำมุมแห่งการแสดงความจงรักภักดี ให้พนักงานได้ถวายสักการะ ลงนามถวายอาลัย และเขียนความมุ่งมั่นทำดี เพื่อนำไปติดบนต้นไม้แห่งความดีของพ่อ  รวมถึงการเปิดลงทะเบียน “นิสสันอาสา 9 กิจกรรมทำความดีถวายพ่อ” อาทิ กิจกรรมปลูกป่า การเยี่ยมทหารผ่านศึก กิจกรรมเพื่อผู้พิการทางสายตา

นางสาวสุรีทิพย์ กล่าวว่า มีความภาคภูมิใจเป็นอย่างสูง ที่ได้ร่วมกับเพื่อนพนักงานนิสสัน ในการแสดงพลังแห่งความภักดี  โดย “ต้นไม้แห่งความดีของพ่อ” เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ทุกคนจะได้แสดงออกร่วมกันถึงความมุ่งมั่นที่จะทำความดี ตามรอยพระราชปณิธานของพระองค์ท่าน เพื่อให้ต้นไม้มีใบไม้แห่งความดีเจริญงอกงามเต็มต้น  สืบสานคำสอนของพ่อตลอดไป       

nissan-for-king

ก่อนหน้านี้ นายอันตวน บาร์เตส กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเดินทางมารับตำแหน่งใหม่ ได้ร่วมกิจกรรมถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช กับพนักงานและผู้จำหน่ายรถยนต์นิสสันทั่วประเทศโดยได้ส่งเสริมให้พนักงานน้อมนำพระราชดำรัสไปปฏิบัติในการดำเนินชีวิตประจำวัน

“นิสสัน ได้เริ่มทำธุรกิจในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2495 โดยพวกเราทุกคนต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชอย่างหาที่สุดมิได้ ถึงแม้พระองค์จะสวรรคตแล้ว แต่พระองค์ท่านได้ฝากมรดกแห่งความกล้าและความตั้งใจจริง ที่จะมุ่งไปสู่จุดหมายและสร้างหนทางที่จะบรรลุเป้าหมายนั้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมเชื่อมั่นว่าทุกๆคนจะน้อมนำพระราชดำรัสของพระองค์ท่านไปใช้เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตต่อไป”   

ด้านพนักงานนิสสัน ต่างมีความภูมิใจที่ได้ร่วมกิจกรรมพลังแห่งความภักดี โดยนางสาวพรรัตน์ สุสุม กล่าวว่า ภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมแสดงพลังแห่งความภักดี และตั้งใจมาร่วมกิจกรรมที่บริษัทจัดขึ้นในครั้งนี้ สิ่งที่พระองค์ทำให้กับปวงชนชาวไทยเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่เหลือเกิน ชาวนิสสันทุกคนรักพระองค์และพร้อมน้อมนำพระราชดำริของพระองค์ไปปฏิบัติ จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เช่นเดียวกับนางสาวสุรินทร์ สว่างวงศ์ กล่าวว่า มีความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ และจะขอทำหน้าที่ในทุกวันให้ดีที่สุด 

ด้านนายสันติ นามเมือง พนักงานฝ่ายกิจการทั่วไป  กล่าวว่า ดีใจที่ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมรวมพลังแห่งความภักดี  รู้สึกซาบซึ้งและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นอย่างสูง  ตั้งใจมาร่วมทุกกิจกรรม เพื่อถวายความจงรักภักดีต่อพ่อหลวง พระองค์ทรงงานหนักเพื่อประชาชนชาวไทยมามาก จึงพร้อมจะทำความดี และปฏิบัติหน้าที่  ทำงานจิตอาสา ช่วยเหลือสังคม ถวายพ่อหลวงให้มากที่สุด

# # #

ข้อมูลเพิ่มเติม

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

โทร. 02-339-3400 ต่อ 4112-4114

โทรสาร 02-253-1022 www.nissan.co.th