นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ภายใต้การบริหารของอันตวน บาร์เตส มุ่งเน้นกลยุทธ์ที่ให้ความสำคัญกับลูกค้า 3 ประการ ได้แก่ 1.การเพิ่มความหลากหลายของรถยนต์ในประเทศไทยด้วยการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ รวมถึงการปรับรูปลักษณ์ 2.การทำงานร่วมกับเครือข่ายผู้จำหน่ายรถยนต์นิสสันอย่างใกล้ชิดเพื่อปรับปรุงการดำเนินงาน และการลงทุนให้สามารถนำเสนอการบริการที่มีคุณภาพและสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น  3.การใช้ประโยชน์จากฐานการผลิตของนิสสันในประเทศไทยรวมถึงศูนย์พัฒนาและวิจัยยานยนต์ของนิสสัน เพื่อนำเสนอรถยนต์รุ่นพิเศษ และรุ่นเฉพาะที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าในประเทศ

(กรุงเทพฯ 1 กันยายน 2560): นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ 3 ประการที่ยึดลูกค้าเป็นหัวใจสำคัญ ส่งผลให้ผลประกอบการของบริษัทฯ เติบโตขึ้น

นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ภายใต้การบริหารของอันตวน บาร์เตส มุ่งเน้นกลยุทธ์ที่ให้ความสำคัญกับลูกค้า 3 ประการ ได้แก่ 1.การเพิ่มความหลากหลายของรถยนต์ในประเทศไทยด้วยการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ รวมถึงการปรับรูปลักษณ์ 2.การทำงานร่วมกับเครือข่ายผู้จำหน่ายรถยนต์นิสสันอย่างใกล้ชิดเพื่อปรับปรุงการดำเนินงาน และการลงทุนให้สามารถนำเสนอการบริการที่มีคุณภาพและสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น  3.การใช้ประโยชน์จากฐานการผลิตของนิสสันในประเทศไทยรวมถึงศูนย์พัฒนาและวิจัยยานยนต์ของนิสสัน เพื่อนำเสนอรถยนต์รุ่นพิเศษ และรุ่นเฉพาะที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าในประเทศ

นิสสันมียอดจำหน่ายรถยนต์ที่พุ่งสูงขึ้น ในไตรมาสแรกของปีงบประมาณ. 2560 ( ช่วงระหว่างวันที่ 1 เมษายน – 30 มิถุนายน) เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งคาดการณ์ว่านิสสันจะสามารถสร้างสถิติยอดจำหน่ายที่เติบโตขึ้นถึงสองหลักเมื่อสิ้นสุดปีงบประมาณในเดือนมีนาคม 2561 สิ่งที่มีส่วนผลักดันการเติบโตทางธุรกิจครั้งนี้ คือ ภาพรวมตลาดรถในประเทศไทยที่คาดว่าจะเติบโตขึ้นในช่วงปีงบประมาณ 2560 โดยนิสสันเชื่อว่าสภาพเศรษฐกิจไทยกำลังพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น เนื่องจากผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศมีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง คาดการณ์ที่ 3.5 %*(ที่มา EIU กรกฎาคม 2560)  รวมถึงความต้องการซื้อรถยนต์ใหม่ทดแทนรถเก่าของลูกค้าที่เข้าร่วมนโยบายรถคันแรก

อันตวน บาร์เตส ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ธุรกิจของนิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) เติบโตอย่างเข้มแข็งในไตรมาสแรก และมีแนวโน้มผลประกอบการเป็นเชิงบวกสำหรับครึ่งปีแรกของปีงบประมาณ 2560 ซึ่งเป็นผลมาจากความต้องการของลูกค้าในรถยนต์กลุ่มอีโคคาร์ เห็นได้จากนิสสัน มาร์ช ที่มีการเติบโตอย่างแข็งแกร่งเมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า รวมถึงรถยนต์นิสสัน อัลเมรา ที่มียอดขายเติบโตขึ้นต่อเนื่องจากความนิยมของลูกค้า นอกจากนี้  รถยนต์นิสสัน โน้ต ก็มียอดจำหน่ายที่ดี “รถกระบะนิสสัน นาวาราเติบโตขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว โดยเฉพาะนาวารา คิง แคบ ที่ได้รับความนิยมในหมู่ลูกค้าอย่างมาก” บาร์เตส กล่าว

ด้วยปัจจัยที่กล่าวมานี้ ส่งผลให้นิสสันกลายเป็นแบรนด์ที่มีการเติบโตรวดเร็วที่สุดในประเทศไทย โดยมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้น 1.4% ในไตรมาสแรก “เราเชื่อมั่นว่าเราจะสามารถครองส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดถึง 7% เมื่อสิ้นสุดปีงบประมาณ 2560 หากผลดำเนินการทางธุรกิจยังคงเป็นเช่นนี้ต่อไปตามที่คาดการณ์ไว้ในช่วงครึ่งปีหลัง” บาร์เตส กล่าว

การเติบโตของนิสสันในประเทศไทยสะท้อนให้เห็นถึงความไว้วางใจที่ลูกค้ามีต่อแบรนด์ ผลิตภัณฑ์ และเป้าหมายของแบรนด์ที่ยึดลูกค้าเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินธุรกิจ “ประเทศไทยเป็นตลาดที่สำคัญของเรา นิสสันยังคงมุ่งมั่นสร้างการเติบโตที่แข็งแกร่งให้กับธุรกิจในประเทศไทย และให้ความสำคัญกับความสุข ความพึงพอใจ และความปลอดภัยของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง” บาร์เตสกล่าวเสริม

นอกจากนี้ บาร์เตสย้ำว่าบริษัทฯ เป็นทั้งศูนย์กลางการผลิตและส่งออกของนิสสัน โดยมีโรงงานผลิตรถยนต์ในประเทศไทย 2 แห่ง ซึ่งมีกำลังการผลิตรถยนต์รวมกันถึง 228,250 คัน และประมาณ 57% เป็นรถยนต์ที่ผลิตเพื่อการส่งออก

นิสสันจะนำเสนอนวัตกรรมอันน่าตื่นเต้น รวมถึงเทคโนโลยี อินเทลลิเจนต์ โมบิลิตี้ ที่ล้ำสมัยและตอบสนองการใช้งานให้แก่ลูกค้าชาวไทยอย่างไม่หยุดยั้ง ล่าสุด ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา  นิสสันเพิ่งเปิดตัวรถยนต์นิสสัน โน้ต รุ่นใหม่ในประเทศไทย ที่มาพร้อมกับความกว้างขวางที่ไม่เหมือนใคร เทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยที่ครบครัน ประหยัดน้ำมัน และราคาที่เหมาะสม ส่งผลให้รถยนต์นิสสันโน้ตมีความโดดเด่นจากรถยนต์รุ่นอื่นๆ ในกลุ่มเดียวกันอย่างชัดเจน

###

นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ภายใต้การบริหารของอันตวน บาร์เตส มุ่งเน้นกลยุทธ์ที่ให้ความสำคัญกับลูกค้า 3 ประการ ได้แก่ 1.การเพิ่มความหลากหลายของรถยนต์ในประเทศไทยด้วยการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ รวมถึงการปรับรูปลักษณ์ 2.การทำงานร่วมกับเครือข่ายผู้จำหน่ายรถยนต์นิสสันอย่างใกล้ชิดเพื่อปรับปรุงการดำเนินงาน และการลงทุนให้สามารถนำเสนอการบริการที่มีคุณภาพและสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น  3.การใช้ประโยชน์จากฐานการผลิตของนิสสันในประเทศไทยรวมถึงศูนย์พัฒนาและวิจัยยานยนต์ของนิสสัน เพื่อนำเสนอรถยนต์รุ่นพิเศษ และรุ่นเฉพาะที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าในประเทศ

ข้อมูลเพิ่มเติม:

กมลชนก เจริญจินดารัตน์

ฝ่ายสื่อสารองค์กร

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

โทร. 02-339-3400 ต่อ 4112-4114 / โทรสาร 02-253-1022

www.nissan.co.th

 

เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

นิสสัน ก่อตั้งในประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี พ.ศ 2476 โดยมีนโยบายหลักที่จะนำเสนอนวัตกรรมที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้กับลูกค้า (Innovation that Excites) ทำให้ลูกค้าได้มีความสุขกับการใช้รถของนิสสัน ขณะที่ในด้านสังคม นิสสันมุ่งการมีส่วนร่วมในการเพิ่มพูนความสุข และเพิ่มชีวิตชีวาให้กับคนในสังคม โดยนิสสันได้ประกาศเป้าหมายในการมีส่วนร่วมลดค่ามลพิษให้เป็นศูนย์ และลดการสูญเสียบนท้องถนนให้เป็นศูนย์  นิสสันจึงมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีการเคลื่อนที่อัจฉริยะ โดยมีแผนที่จะแนะนำระบบขับขี่อัตโนมัติ ในรถยนต์รุ่นหลักในภูมิภาคต่างๆ  เพื่อเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนไปพร้อมๆ กับการสร้างความสุขให้กับผู้ขับขี่   สำหรับประเทศไทยนิสสันเริ่มดำเนินธุรกิจ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2495 ปัจจุบันมีบริษัทในเครือ 5 แห่ง และฐานการผลิตรถยนต์รวม 2 แห่ง   มีเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการมากกว่า 200 แห่ง โดยมีผลิตภัณฑ์รถยนต์ตอบสนองลูกค้าทุกเซกเมนต์รวม 10 รุ่น  ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์อีโค คาร์  รถยนต์อเนกประสงค์ รถยนต์พรีเมี่ยมซีดาน  รถกระบะ และรถตู้  

 

เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด

นิสสัน เป็นผู้ผลิตรถยนต์ระดับโลกที่จำหน่ายรถยนต์มากกว่า 60 รุ่นภายใต้ยี่ห้อนิสสัน อินฟินิตี้ และดัทสัน ในปีงบประมาณ 2559 บริษัทฯ มียอดขายรถยนต์มากกว่า 5.63 ล้านคัน สร้างรายได้มูลค่า 11.72 ล้านล้านเยน โดยมี นิสสัน ลีฟ เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของโลก สำนักงานใหญ่ของนิสสันตั้งอยู่ที่เมืองโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น แบ่งเขตปฏิบัติการออกเป็น 6 พื้นที่ ประกอบไปด้วย ญี่ปุ่น เอเชียและโอเชียเนีย แอฟริกา ตะวันออกกลางและอินเดีย จีน ยุโรป ละตินอเมริกา และอเมริกาเหนือ นิสสันมีพนักงานทั่วโลกจำนวน 247,500 คน ทั้งยังเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจกับ เรโนลต์ ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติฝรั่งเศส ภายใต้พันธมิตร เรโนลต์ – นิสสัน ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 ในปี พ.ศ. 2559 นิสสันได้เข้าซื้อหุ้นเป็นจำนวน 34% จากมิตซูบิชิ จนได้เข้าร่วมพันธมิตรเป็นสมาชิกรายที่สาม และทั้งพันธมิตรมียอดขายรวมกันสูงระดับ 10 ล้านคันต่อปี

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ การบริการ และการขนส่งเพื่อความยั่งยืน สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารผ่านhttp://www.nissan-global.com/EN