กรุงเทพฯ ประเทศไทย (30 เมษายน 2563) – นิสสัน ประกาศแต่งตั้ง ธีระพันธุ์ ละอองศรี ขึ้นดำรงตำแหน่งรองประธานสายงานพัฒนาเครือข่ายผู้จำหน่าย ประจำประเทศไทย มีผลตั้งแต่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2563 เป็นต้นไป โดยธีระพันธุ์จะรายงานตรงต่อราเมช นาราสิมัน ประธาน นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย

ธีระพันธุ์ เข้ารับตำแหน่งต่อจาก มาเชค เคล็นคีวิช ซึ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นรองประธานสายงานการขายของนิสสัน เอเชียและโอเชียเนีย ตั้งแต่ 1 เมษายน พ.ศ. 2563 ที่ผ่านมา

ในฐานะรองประธานสายงานพัฒนาเครือข่ายผู้จำหน่าย ธีระพันธุ์จะดูแลรับผิดชอบด้านการพัฒนากลยุทธ์และแผนงานเพื่อเสริมความแข็งแกร่งของเครือข่ายผู้จำหน่ายของนิสสัน พร้อมผลักดันโชว์รูม และศูนย์บริการภายใต้แนวคิดนิสสัน รีเทล คอนเซ็ปต์ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่มีคุณภาพและเป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโลกให้แก่ลูกค้าทั่วประเทศ ตลอดจนบริหารจัดการและเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานของ ผู้จำหน่าย นิสสันในประเทศไทย

ราเมช นาราสิมัน ประธาน นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า “ด้วยผลงานอันโดดเด่นและประสบการณ์ในฐานะผู้บริหารระดับสูงในอุตสาหกรรมยานยนต์ยาวนานกว่าสองทศวรรษ ธีระพันธุ์จะทำงานร่วมกับเครือข่ายผู้จำหน่ายอย่างใกล้ชิดในการส่งมอบบริการอันเป็นเลิศเพื่อยกระดับประสบการณ์อันน่าประทับใจตลอดระยะเวลาการเป็นเจ้าของรถยนต์นิสสันให้แก่ลูกค้าของเราทุกคน”   

ก่อนหน้านี้ ธีระพันธุ์ ดำรงตำแหน่งรองประธานสายงานบริการหลังการขายประจำประเทศไทย ตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2557 ภายใต้การบริหารของเขา นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย สามารถคว้าอันดับหนึ่งจากผลการศึกษาวิจัยดัชนีด้านการบริการลูกค้าในประเทศไทย ประจำปี 2562 โดย เจ.ดี. พาวเวอร์ มาครองได้สำเร็จ

ทั้งนี้ นิโคลา เบอโล ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป สายงานบริการหลังการขาย นิสสัน เอเชียและโอเชียเนีย มีกำหนดเข้ารับตำแหน่งรองประธานสายงานบริการหลังการขาย นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ต่อจากธีระพันธุ์ โดยนิโคลามีประสบการณ์ในสายงานบริการหลังการขายจากทั้งในเอเชียและยุโรปยาวนานกว่า 17 ปี รวมถึงเคยดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงในส่วนงานบริการหลังการขาย จากกลุ่มบริษัท เรโนลต์ ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นหนึ่งในพันธมิตรกลยุทธ์ทางธุรกิจระดับโลกของนิสสัน

“ด้วยประสบการณ์อันหลากหลายในสายงานบริการหลังการขายระดับโลก นิโคลามีความเหมาะสมเป็นอย่างยิ่งสำหรับตำแหน่งรองประธานสายงานบริการหลังการขาย ประจำประเทศไทย ซึ่งเขาจะสามารถนำเอาประสบการณ์และความรู้ความสามารถทั้งในระดับนานาชาติและภูมิภาคมาสู่การดำเนินงานที่นิสสัน ในประเทศไทย โดยจะร่วมทำงานอย่างใกล้ชิดเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจของนิสสันให้เดินหน้าสู่ความสำเร็จ” นาราสิมัน กล่าว

เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

นิสสัน ก่อตั้งในประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี พ.ศ 2476 โดยมีนโยบายหลักที่จะนำเสนอนวัตกรรมที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้กับลูกค้า (Innovation that Excites) ทำให้ลูกค้าได้รับความสุขกับรถของนิสสัน ขณะเดียวกันนิสสันยังต้องการปรับปรุงคุณภาพชีวิตให้กับคนในสังคม โดยนิสสันได้ประกาศเป้าหมายในการมีส่วนร่วมลดค่ามลพิษให้เป็นศูนย์ และลดการสูญเสียบนท้องถนนให้เป็นศูนย์  นิสสันจึงมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีการขับเคลื่อนที่อัจฉริยะ โดยมีแผนที่จะแนะนำระบบขับขี่อัตโนมัติ ในรถยนต์รุ่นหลักในภูมิภาคต่างๆ  เพื่อเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนไปพร้อมๆ กับการสร้างความสุขให้กับผู้ขับขี่  สำหรับประเทศไทยนิสสันเริ่มดำเนินธุรกิจ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2495 ปัจจุบันมีบริษัทในเครือ 5 แห่ง และฐานการผลิตรถยนต์รวม 2 แห่ง   มีเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการมากกว่า 180 แห่ง โดยมีผลิตภัณฑ์รถยนต์ตอบสนองลูกค้าทุกเซกเมนต์รวม 11 รุ่น  ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์อีโค คาร์  รถยนต์อเนกประสงค์ รถยนต์พรีเมี่ยมซีดาน รถกระบะ และรถตู้  

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ การบริการ และความมุ่งมั่นในการนำเสนอยานยนต์เพื่อความยั่งยืน สามารถติดตามได้ที่ nissan-global.com, Facebook, Instagram, Twitter , LinkedIn และรับชมวีดีโอล่าสุดที่ YouTube