การขับขี่รูปแบบใหม่ที่ให้ความมั่นใจและสะดวกสบาย ระบบ PROPILOT จะมาพร้อม นิสสัน ลีฟ รุ่นใหม่ล่าสุด

(โยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น): นิสสันลีฟ (LEAF) รุ่นใหม่ล่าสุดจะติดตั้งเทคโนโลยี ProPILOT ระบบขับขี่อัตโนมัติอัจฉริยะของนิสสัน ซึ่งจะช่วยลดความจุกจิกกวนใจในเรื่องการขับขี่บนทางหลวงที่ต้องมีการหยุดและชะลอตัวตลอดเวลา

ระบบ ProPILOT รองรับกับขับขี่โดยช่วยควบคุมการเร่งความเร็ว การเบรค และบังคับเลี้ยว เมื่อขับขี่ในช่องทางจราจรเดียวบนทางหลวง ปัจจุบันเทคโนโลยีนี้มีอยู่ใน รถยนต์เอสยูวียอดนิยม อย่าง นิสสัน เอ็กซ์เทรล (X-Trail) ที่เพิ่งมีการปรับโฉมเมื่อเร็วๆ นี้ และ รถยนต์นิสสัน เซรีนา (Serena) ที่จำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตามนิสสันได้มีแผนการติดตั้งให้ ProPILOT กับ นิสสัน แคชไคร์ (Qashqai) โฉมใหม่ใน ทวีปยุโรป สำหรับฤดูใบไม้ผลิปี 2018

ในอนาคตอันใกล้ เทคโนโลยี ProPILOT ของนิสสันจะเพิ่มระดับความอัจฉริยะในการควบคุมแบบอัตโนมัติ ด้วยความสามารถของการใช้งานในเมืองที่มีการจราจรซับซ้อน การพัฒนาเทคโนโลยี ProPILOT เป็นส่วนหนึ่งของแนวคิด นิสสัน อินเทลลิเจน โมบิลิตี้ (Nissan Intelligent Mobility) การเคลื่อนที่อัจฉริยะของนิสสัน ซึ่งเป็นแนวทางของการพัฒนารถยนต์ของนิสสัน ด้านการขับขี่ ด้านการใช้พลังงาน รวมถึงด้านการบูรณาการร่วมกับสังคมรอบด้าน

นิสสันเป็นผู้นำยานยนต์ไฟฟ้าในระดับโลก ภายหลังการเปิดตัว นิสสัน ลีฟ (LEAF) รถยนต์ไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์รายแรกของโลก วันนี้ ลีฟ ถือเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในโลก โดยมียอดจำหน่ายกว่า 270,000 คันทั่วโลก

ผู้สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของ นิสสัน ลีฟ ใหม่ ได้ที่ #Nissan #LEAF #ElectrifyTheWorld

การขับขี่รูปแบบใหม่ที่ให้ความมั่นใจและสะดวกสบาย  ระบบ ProPILOT จะมาพร้อม นิสสัน ลีฟ รุ่นใหม่ล่าสุด

 

###

 

ข้อมูลเพิ่มเติม:

กมลชนก เจริญจินดารัตน์

ฝ่ายสื่อสารองค์กร

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

โทร. 02-339-3400 ต่อ 4112-4114 / โทรสาร 02-253-1022

www.nissan.co.th

 

เกี่ยวกับนิสสัน

นิสสัน ก่อตั้งในประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี พ.ศ 2476 โดยมีนโยบายหลักที่จะนำเสนอนวัตกรรมที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้กับลูกค้า (Innovation that Excites) ทำให้ลูกค้าได้มีความสุขกับการใช้รถของนิสสัน ขณะที่ในด้านสังคม นิสสันมุ่งการมีส่วนร่วมในการเพิ่มพูนความสุข และเพิ่มชีวิตชีวาให้กับคนในสังคม โดยนิสสันได้ประกาศเป้าหมายในการมีส่วนร่วมลดค่ามลพิษให้เป็นศูนย์ และลดการสูญเสียบนท้องถนนให้เป็นศูนย์  นิสสันจึงมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีการเคลื่อนที่อัจฉริยะ โดยมีแผนที่จะแนะนำระบบขับขี่อัตโนมัติ ในรถยนต์รุ่นหลักในภูมิภาคต่างๆ  เพื่อเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนไปพร้อมๆ กับการสร้างความสุขให้กับผู้ขับขี่   สำหรับประเทศไทยนิสสันเริ่มดำเนินธุรกิจ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2495 ปัจจุบันมีบริษัทในเครือ 5 แห่ง และฐานการผลิตรถยนต์รวม 2 แห่ง   มีเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการมากกว่า 200 แห่ง โดยมีผลิตภัณฑ์รถยนต์ตอบสนองลูกค้าทุกเซกเมนต์รวม 10 รุ่น  ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์อีโค คาร์  รถยนต์อเนกประสงค์ รถยนต์พรีเมี่ยมซีดาน  รถกระบะ และรถตู้