(กรุงเทพฯ, 16 สิงหาคม 2560) : นิสสันพาสื่อมวลชนร่วมพิสูจน์สมรรถนะของนาวารากระบะพันธ์แกร่งในคาราวาน “น้ำใจจากนิสสันช่วยเหลือพี่น้องที่ประสบภัย” พร้อมนำสิ่งของและโภคภัณฑ์ที่จำเป็นจากการบริจาคของกลุ่มพนักงานนิสสันในประเทศไทย และผู้จำหน่ายฯ ในจังหวัดสกลนคร เข้ามอบแก่หน่วยงานกาชาดประจำจังหวัดเพื่อส่งมอบแก่ผู้ประสบภัยต่อไป    

มร. อันตวน บาร์เตส กรรมการผู้จัดการใหญ่ นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า นิสสันอยู่เคียงข้างประเทศไทยกว่า 65 ปี หรือตั้งแต่ปี พ.ศ. 2495 เป็นต้นมา นิสสันยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างความพึงพอใจอย่างสูงสุดให้กับลูกค้า ต่อเนื่อง ในยามที่มีภัยพิบัติเช่นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นิสสันจึงได้พยายามให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแก่ผู้ประสบภัยที่กำลังอยู่ในภาวะฟื้นตัว ในหลายๆ ด้าน เช่น ร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) บริจาคเงิน 300,000  บาท เพื่อส่งมอบให้รัฐบาลไทยเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา ในส่วนการดูแลลูกค้านิสสันในพื้นที่ประสบภัย  บริษัทฯ มอบส่วนลด 30% สำหรับค่าอะไหล่ ผลิตภัณฑ์เคมีภัณฑ์และน้ำมันหล่อลื่น และสำหรับคาราวานนี้ มาจากจิตอาสาของพนักงานนิสสันที่ช่วยกันระดมทุนทรัพย์ และข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็น และน้ำดื่มจำนวน 10,000 ขวด ให้แก่มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ) ยามยาก และสภากาชาดไทย ณ ศาลากลางจังหวัดสกลนคร ในระหว่างวันที่ 11 สิงหาคม 2560 เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย และอาสาสมัครในพื้นที่น้ำท่วมต่อไป

“อุทกภัยที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เราไม่เพียงแต่เห็นความจำเป็นที่ต้องช่วยเหลือพี่น้องคนไทยอย่างเร่งด่วนเท่านั้น แต่นิสสัน พนักงาน และพันธมิตรทางธุรกิจทุกท่านต้องการตอบแทนน้ำใจที่ผู้บริโภคชาวไทยมีให้เรามาโดยตลอด” นาย บาร์เตส กล่าวเสริม

การเดินทางครั้งนี้เริ่มต้น ณ โรงงานของนิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ณ ถนนบางนา-ตราด ศูนย์กลางการผลิตกระบะพันธ์แกร่งนาวาราสู่กว่า 105 ประเทศทั่วโลก รถที่ใช้บรรทุกสัมภาระทั้งหมด เป็น นาวารา หลากหลายรุ่น ล้วนแล้วแต่เป็นรุ่นพิเศษที่นำเสนอเพื่อตอบสนองแก่ความต้องการของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็น 1) นาวารา สปอร์ตเทค (Sportech Edition) ที่ตกแต่งด้วยแอร์โรพาร์ทรอบคัน เพิ่มอารมณ์สปอร์ตปราดเปรียวที่มาพร้อมกับความแรงที่เหนือชั้น มีห้องโดยสารที่กว้าง เสริมความหรูสไตล์สปอร์ตด้วยเบาะหนังทูโทน ที่ปรับได้ 8 ทิศทาง 2) นาวารา แบล็ค อิดิชัน (Black Edition) ที่ตกแต่งให้เข้มแกร่งแตกต่างจากเดิม ด้วยชุดแต่งรอบคัน ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าแบบ LED สีดำ, กระจังหน้าสีดำ, กรอบไฟตัดหมอกสีดำ, กระจกมองข้างและมือจับประตูสีดำ,  บันไดข้างสีดำ, กันชนหลังสีดำ และเสาอากาศแบบ Shark Fin สีดำ* (*สำหรับรุ่น Double Cab)  เสริมบุคลิกเฉพาะตัวที่ด้านข้างด้วยลวดลายกราฟิตี้ดีไซน์สีดำพร้อมสัญลักษณ์ Black Edition แกร่งเข้มเฉพาะตัวด้วยล้ออัลลอยด์สีดำขนาด 18 นิ้ว  ชุดแต่งซุ้มล้อสีดำขนาดใหญ่ ยังพร้อมตอบสนองให้เจ้าของลุยไปทุกที่ ด้วยช่วงล่างที่ใช้แชสซีส์เหล็กกล้าชิ้นเดียวตลอดคัน มาพร้อมฟังก์ชั่นควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control)  เป็นอุปกรณ์มาตรฐานใน Black Edition ทุกรุ่น โดยแต่ละคันได้ บรรทุกข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ อาทิ น้ำดื่ม ข้าวสาร อาหารแห้ง เต็มกระบะท้าย แบกน้ำหนักรวมกว่า 2 ตัน สมกับความเป็นจ้าวในด้านการบรรทุกหนัก หนึ่งในจุดเด่นของกระบะของนิสสันที่ได้รับการยอมรับจากผู้ใช้ทั่วโลก มานานกว่า 80 ปี

ตลอดการเดินทางไปกลับกว่า 1,500 กิโลเมตร ในเส้นทางกรุงเทพฯ – สกลนคร นิสสัน นาวารา สามารถตอบสนองต่อสภาพการขับขี่ได้อย่างดีเยี่ยม แม้จะมีการบรรทุกสัมภาระหนักต่างๆ ไว้อย่างเต็มพื้นที่ ด้วยเครื่องยนต์ที่ทรงพลัง ให้อัตราเร่งที่ดีเยี่ยม มาจากเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.5 ลิตร DOHC แบบ 4 สูบแถวเรียงที่ให้กำลังสูงสุดที่  190 แรงม้า สำหรับรุ่นสปอร์ตเทค และ 163 แรงม้า  สำหรับรุ่น แบล็ค อิดิชัน โดยมีระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จเจอร์ช่วยเพิ่มพละกำลังของเครื่องยนต์ และยังมาพร้อมกับเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด และเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ที่ช่วยให้การตอบสนองต่อการขับขี่และคงความประหยัดประหยัดน้ำมันไว้อย่างดีเยี่ยม ขณะที่ภายในห้องโดยสารถูกออกแบบให้กว้างโปร่งสบาย มีแผงหน้าปัดดีไซน์หรู และพวงมาลัยแบบใหม่ พร้อมใช้วัสดุพรีเมียมตกแต่งคอนโซลกลาง และวัสดุอันประณีต สัมผัสได้ถึงกลิ่นอายเฉกเช่นรถ เอสยูวีระดับหรูของนิสสัน นอกจากนี้ นาวาราในทุกรุ่น ยังมาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก และ อุปกรณ์มาตรฐานด้านความปลอดภัยอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น กล้องมองหลังทุกรุ่น ระบบเบรค ABS ระบบถุงลมนิรภัย ปุ่มสตาร์ทพร้อมกุญแจอัจฉริยะ ช่องแอร์แถวหลัง ระบบปรับอากาศแยกอุณหภูมิซ้ายขวา เป็นต้น   

สำหรับผู้ที่สนใจกระบะพันธ์แกร่ง คู่หูเถ้าแก่ในการบรรทุกหนักอย่าง นิสสัน นาวารา หรือ รุ่นพิเศษอย่าง นาวารา สปอร์ตเทค หรือ นาวารา แบล็ค อิดิชันสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมทดลองขับได้ที่โชว์รูมและศูนย์บริการนิสสันที่มีอยู่กว่า 200 แห่ง ครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ  หรือติดต่อ Call Center หมายเลข 02 401 9600 หรือ  www.nissan.co.th

 

###

ข้อมูลเพิ่มเติม:

กมลชนก เจริญจินดารัตน์

ฝ่ายสื่อสารองค์กร

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

โทร. 02-339-3400 ต่อ 4112-4114 / โทรสาร 02-253-1022

www.nissan.co.th

 

เกี่ยวกับนิสสัน

นิสสัน ก่อตั้งในประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี พ.ศ 2476 โดยมีนโยบายหลักที่จะนำเสนอนวัตกรรมที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้กับลูกค้า (Innovation that Excites) ทำให้ลูกค้าได้มีความสุขกับการใช้รถของนิสสัน ขณะที่ในด้านสังคม นิสสันมุ่งการมีส่วนร่วมในการเพิ่มพูนความสุข และเพิ่มชีวิตชีวาให้กับคนในสังคม โดยนิสสันได้ประกาศเป้าหมายในการมีส่วนร่วมลดค่ามลพิษให้เป็นศูนย์ และลดการสูญเสียบนท้องถนนให้เป็นศูนย์  นิสสันจึงมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีการเคลื่อนที่อัจฉริยะ โดยมีแผนที่จะแนะนำระบบขับขี่อัตโนมัติ ในรถยนต์รุ่นหลักในภูมิภาคต่างๆ  เพื่อเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนไปพร้อมๆ กับการสร้างความสุขให้กับผู้ขับขี่   สำหรับประเทศไทยนิสสันเริ่มดำเนินธุรกิจ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2495 ปัจจุบันมีบริษัทในเครือ 5 แห่ง และฐานการผลิตรถยนต์รวม 2 แห่ง   มีเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการมากกว่า 200 แห่ง โดยมีผลิตภัณฑ์รถยนต์ตอบสนองลูกค้าทุกเซกเมนต์รวม 10 รุ่น  ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์อีโค คาร์  รถยนต์อเนกประสงค์ รถยนต์พรีเมี่ยมซีดาน  รถกระบะ และรถตู้  

เพิ่มเติม ดูข้อเสนอ
เพิ่มเติม ดูข้อเสนอ
เพิ่มเติม ดูข้อเสนอ