นิสสันพร้อมสื่อมวลชนร่วมสืบสานแนวพระราชดำริและพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9  ทรงอุทิศพระวรกายปฏิบัติพระราชกรณียกิจเพื่อยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของพสกนิกรชาวไทย และพระราชทานความสุขอย่างยั่งยืนตลอดรัชสมัย 70 ปี ในโครงการ“แค่ใจก็เพียงพอ ตามพ่อที่พอเพียง” ด้วยการตามรอยบุคคลต้นแบบ 

โครงการที่1

นายประกอบ ศรีวะรมย์ ประธานศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร(ศพก.) น้อมนำปรัชญาเรื่องเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวง รัชกาลที่ 9 มาประยุกต์ใช้โดยบุกเบิกพื้นที่รกร้างในอาณาบริเวณกว่า 5 ไร่ เพื่อดำเนินการจัดสรรเป็นไร่นาสวนผสม ทำปุ๋ยใช้เองจากวัสดุที่มี ทำฟาร์มไส้เดือน ปลูกผักปลอดสารพิษ 100% และไข่ไก่อินทรีย์ ภายใต้โครงการ 9101 ตามรอยเท้าพ่อ และยังถ่ายทอดความรู้ให้แก่เกษตรกรในชุมชนให้สารมารถปฏิบัติตามได้อีกด้วย

โครงการที่2

ครูเชาว์ เชาวลิต สาดสมัย ครูผู้เสียสละสอนเด็กในชุมชนพระราม 8 เขตบางพลัดมานานกว่า 13 ปี และอุทิศตนเพื่อการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน ผู้พร้อมมอบพลังแห่งความรู้หรือแสงเทียนแห่งปัญญาแก่คนไทยและประเทศไทย เพื่อให้สอดคล้องและสืบสานแนวคิดของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ว่าด้วย ‘การศึกษาเป็นเรื่องใหญ่และสำคัญยิ่งของมนุษย์” บุคคลต้นแบบของโครงการฯ ยังกล่าวเสริมด้วยว่า “พระองค์ทรงเป็นแบบอย่างที่ทำให้ผมต้องการทำประโยชน์ให้แก่ผู้อื่นที่ขาดแคลนโอกาสด้วยการทำงานหนักอย่างมีความสุข”