นิสสันจัดการแข่งขันทักษะระดับประเทศเพื่อยกระดับคุณภาพการขาย และการบริการ ตามหลักการยึดลูกค้าเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินธุรกิจ

กรุงเทพฯ (8 กุมภาพันธ์ 2561) – นิสสันมุ่งมั่นยึดลูกค้าเป็นหัวใจในการดำเนินธุรกิจ จึงให้ความสำคัญสูงสุดกับการมอบการบริการอันยอดเยี่ยมให้แก่ลูกค้า มร. อันตวน บาร์เตส ประธาน บริษัท นิสสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวในงานมอบรางวัลการแข่งขันทักษะพนักงานผู้จำหน่ายนิสสัน รอบชิงชนะเลิศ ประจำปี 2560

นิสสันจัดการแข่งขันทักษะพนักงานผู้จำหน่ายฯ อย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 8 ปีติดต่อกัน โดยแรกเริ่ม มีการแข่งขันอยู่เพียงไม่กี่ทักษะเท่านั้น ต่อมาจึงมีการเพิ่มการแข่งขันทักษะในด้านต่างๆ มากขึ้นจนเป็น 11 ทักษะในปัจจุบัน  โดยในปีนี้ มีพนักงานจำนวน 1,400 คนจากผู้แทนจำหน่ายของเราทั่วประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งรอบชิงชนะเลิศนี้จัดขึ้นที่ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมของนิสสัน (Nissan Education & Training Center)

การแข่งขันทักษะพนักงานผู้จำหน่ายนิสสัน จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นให้พนักงานฝ่ายที่ปรึกษาการขาย ที่ปรึกษาการบริการ พนักงานลูกค้าสัมพันธ์ และช่างเทคนิคตระหนักถึงศักยภาพที่แท้จริงของตนเองและมีโอกาสฝึกฝนทักษะ “การแข่งขันนี้เป็นส่วนหนึ่งในหลายวิธีที่นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทยเดินหน้าลงทุนด้านการดูแลลูกค้า เพราะเราตระหนักดีว่าการลงทุนกับพนักงานของเรา ผู้แทนจำหน่ายและพนักงานของผู้แทนจำหน่าย จะช่วยยกระดับการบริการลูกค้าและความเป็นมืออาชีพในการดูแลลูกค้า ตลอดเวลาที่ลูกค้าก้าวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวนิสสัน” คุณอันตวน กล่าว

การแข่งขันทั้งหมด 11 ด้าน มุ่งเน้นให้พนักงานของผู้แทนจำหน่ายมีโอกาสพัฒนาความสามารถด้านเทคนิค เช่น ทักษะการวิเคราะห์และการซ่อม รวมถึงทักษะการบริการลูกค้าของฝ่ายบริการหลังการขาย ทั้งนี้ เพื่อให้พนักงานตระหนักถึงศักยภาพของตนเองและฝึกฝนทักษะ

ผู้เข้าแข่งขันที่มีความสามารถยอดเยี่ยมจำนวน 130 คน จาก 52 ผู้แทนจำหน่าย และ 72 โชว์รูมทั่วประเทศ เข้าแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศของการแข่งขันทักษะพนักงานผู้จำหน่ายนิสสัน ประจำปี 2560 โดยในปีนี้ บุคลากรของสยามนิสสัน ชลบุรี (หนองมน) และสยามนิสสัน อุตรดิตถ์ แสดงความสามารถที่เป็นเลิศใน 2 ทักษะ คว้ารางวัลซุปเปอร์แชมป์ไปครอง รายชื่อผู้แทนจำหน่ายที่ชนะเลิศในทักษะด้านต่างๆ  มีดังนี้

1.      ทักษะด้านที่ปรึกษาการขาย – สยามนิสสัน ประจวบคีรีขันธ์ ประจวบคีรีขันธ์

2.      ทักษะด้านที่ปรึกษาการบริการ - สยามนิสสัน ปัตตานี 2000 (หาดใหญ่)

3.      ทักษะด้านที่ปรึกษาด้านอะไหล่ – สยามนิสสัน ชลบุรี (หนองมน)

4.      ทักษะด้านลูกค้าสัมพันธ์ ฝ่ายบริการ- สยามนิสสัน อุตรดิตถ์

5.      ทักษะด้านลูกค้าสัมพันธ์ ฝ่ายขาย- สยามนิสสัน ชลบุรี (สำนักงานใหญ่)

6.      ทักษะด้านช่างเทคนิค - ช. เอราวัณ มอเตอร์ นครปฐม

7.      ทักษะด้านการบริการตามระยะ - สยามนิสสันสอยดาว จันทบูรณ์

8.      ทักษะด้านการประเมินราคาซ่อมสีและซ่อมตัวถังรถยนต์ - สยามนิสสัน ชลบุรี (หนองมน)

9.      ทักษะด้านงานซ่อมตัวถังรถยนต์ - สยามนิสสัน น่าน

10.  ทักษะด้านงานซ่อมสีรถยนต์ - สยามนิสสัน ร้อยเอ็ด

11.   ทักษะด้านการตรวจสอบคุณภาพรถใหม่ก่อนส่งมอบ- สยามนิสสัน อุตรดิตถ์

“ผมรู้สึกประทับใจเสมอที่ได้เห็นช่างเทคนิคหลายท่านพยายามอย่างหนักที่จะคว้าชัยชนะในการแข่งขันทักษะพนักงานนิสสัน ซึ่งยกย่องความมุ่งมั่นและความขยันขันแข็งของช่างเทคนิคที่มีทักษะดีที่สุดและผู้ที่แสดงให้เห็นว่าเขาสามารถมอบบริการที่เหนือความคาดหวังของลูกค้าในทุกๆ ด้าน ตั้งแต่การเยี่ยมชมศูนย์บริการ การซื้อขาย การนำรถเข้าซ่อมแซม ไปจนถึงการเปลี่ยนรถใหม่” คุณอันตวน กล่าว

 “ประสบการณ์ลูกค้าคือส่วนหนึ่งในวัฒนธรรมของเรา และการสร้างประสบการณ์ลูกค้าที่เป็นเลิศอย่างต่อเนื่องคือสิ่งที่เราให้ความสำคัญสูงสุด ด้วยเหตุนี้ พนักงานที่ต้องพบปะลูกค้าของเราเป็นประจำทุกวันจึงมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งต่อการสร้างรอยยิ้มให้ลูกค้าและสร้างสัมพันธ์กับลูกค้าเพื่อก่อให้เกิดความภักดีต่อแบรนด์ในระยะยาว” คุณอันตวน กล่าวทิ้งท้าย

เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

นิสสัน ก่อตั้งในประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี พ.ศ 2476 โดยมีนโยบายหลักที่จะนำเสนอนวัตกรรมที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้กับลูกค้า (Innovation that Excites) ทำให้ลูกค้าได้รับความสุขกับรถของนิสสัน ขณะเดียวกันนิสสันยังต้องการปรับปรุงคุณภาพชีวิตให้กับคนในสังคม โดยนิสสันได้ประกาศเป้าหมายในการมีส่วนร่วมลดค่ามลพิษให้เป็นศูนย์ และลดการสูญเสียบนท้องถนนให้เป็นศูนย์  นิสสันจึงมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีการขับเคลื่อนที่อัจฉริยะ โดยมีแผนที่จะแนะนำระบบขับขี่อัตโนมัติ ในรถยนต์รุ่นหลักในภูมิภาคต่างๆ  เพื่อเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนไปพร้อมๆ กับการสร้างความสุขให้กับผู้ขับขี่   สำหรับประเทศไทยนิสสันเริ่มดำเนินธุรกิจ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2495 ปัจจุบันมีบริษัทในเครือ 5 แห่ง และฐานการผลิตรถยนต์รวม 2 แห่ง   มีเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการมากกว่า 190 แห่ง โดยมีผลิตภัณฑ์รถยนต์ตอบสนองลูกค้าทุกเซกเมนต์รวม 10 รุ่น  ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์อีโค คาร์  รถยนต์อเนกประสงค์ รถยนต์พรีเมี่ยมซีดาน  รถกระบะ และรถตู้  

เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด

นิสสัน เป็นผู้ผลิตรถยนต์ระดับโลกที่จำหน่ายรถยนต์มากกว่า 60 รุ่นภายใต้แบรนด์นิสสัน อินฟินิตี้ และดัทสัน ในปีงบประมาณ 2559 บริษัทฯ มียอดขายรถยนต์มากกว่า 5.63 ล้านคันทั่วโลก สร้างรายได้มูลค่า 11.72 ล้านล้านเยน ในปีงบประมาณ 2560 บริษัทฯ เริ่มดำเนินการแผนกลยุทธ์ระยะกลาง Nissan M.OV.E. to 2022 ซึ่งเป็นแผนธุรกิจ 6 ปีที่มีเป้าหมายในการเพิ่มรายได้ 30% เป็นมูลค่า 16.5 ล้านล้านเยน เมื่อสิ้นสุดปีงบประมาณ 2565 โดยมีกระแสเงินสดสะสมจำนวน 2.5 ล้านล้านเยน ภายใต้กลยุทธ์ดังกล่าว นิสสันมุ่งตอกย้ำความเป็นผู้นำในนวัตกรรมรถยนต์ไฟฟ้า ผ่านรถยนต์นิสสัน ลีฟ ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในประวัติศาสตร์ สำนักงานใหญ่ของนิสสันที่ตั้งอยู่ที่เมืองโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น แบ่งเขตปฏิบัติการออกเป็น 6 พื้นที่ ประกอบไปด้วย เอเชียและโอเชียเนีย แอฟริกา ตะวันออกกลางและอินเดีย จีน ยุโรป ละตินอเมริกา และอเมริกาเหนือ นิสสันมีพนักงานทั่วโลกจำนวน 247,500 คน ทั้งยังเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจกับ เรโนลต์ ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติฝรั่งเศส ภายใต้พันธมิตร เรโนลต์ – นิสสัน ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 และในปี พ.ศ. 2559 นิสสันได้เข้าซื้อหุ้นเป็นจำนวน 34% จากมิตซูบิชิ จนได้เข้าร่วมพันธมิตรเป็นสมาชิกรายที่สาม ปัจจุบันเรโนลต์ นิสสัน และมิตซูบิชิ มอเตอร์สเป็นพันธมิตรธุรกิจยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดและมียอดขายรวมกันสูงระดับ 10 ล้านคันในปี 2560

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ การบริการ และการขนส่งเพื่อความยั่งยืน สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารผ่านช่องทาง nissan-global.com Facebook, Instagram, Twitter and LinkedInพร้อมรับชมวีดีโอล่าสุดได้ที่ YouTube