กรุงเทพ, 21 กุมภาพันธ์ 2563 – นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ได้รับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ในวันครบรอบ 60 ปี ของการสถาปนามหาวิทยาลัยฯ
เพื่อเชิดชูบทบาทของนิสสันในฐานะผู้มีอุปการะคุณด้านการศึกษาและการวิจัย จากการบริจาครถยนต์ นิสสัน ลีฟ เจนเนอเรชั่นแรก ซึ่งเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในโลก ให้แก่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

“รถยนต์ นิสสัน ลีฟ ช่วยเปิดโอกาสให้เยาวชนได้เรียนรู้เกี่ยวกับวิศวกรรมและเทคโนโลยีของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างใกล้ชิด เพื่อปูทางสู่อนาคตแห่งยนตรกรรมไฟฟ้าของประเทศไทย” ปีเตอร์ แกลลี รองประธาน สายงานสื่อสารองค์กร นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าว

“นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ ที่เชิดชูความมุ่งมั่นของพวกเรา ในการเดินหน้าลงทุนเพื่อส่งเสริมอนาคตด้านการศึกษาของเยาวชนไทย รวมถึงสานต่อวิสัยทัศน์ด้านยนตรกรรมไฟฟ้าให้เป็นรูปธรรมผ่านความร่วมมือเพื่อการศึกษาในครั้งนี้”

การบริจาครถยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่าง นิสสัน ลีฟ ให้แก่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี สะท้อนความมุ่งมั่นของนิสสันที่จะพัฒนาสังคมให้ดียิ่งขึ้น พร้อมเพิ่มโอกาสการศึกษาของเยาวชน ควบคู่ไปกับการสนับสนุนการเรียนรู้และการวิจัยทางด้านเทคโนโลยีวิศวกรรมยานยนต์และรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของมหาวิทยาลัย

เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

นิสสัน ก่อตั้งในประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี พ.ศ 2476 โดยมีนโยบายหลักที่จะนำเสนอนวัตกรรมที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้กับลูกค้า (Innovation that Excites) ทำให้ลูกค้าได้รับความสุขกับรถของนิสสัน ขณะเดียวกันนิสสันยังต้องการปรับปรุงคุณภาพชีวิตให้กับคนในสังคม โดยนิสสันได้ประกาศเป้าหมายในการมีส่วนร่วมลดค่ามลพิษให้เป็นศูนย์ และลดการสูญเสียบนท้องถนนให้เป็นศูนย์  นิสสันจึงมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีการขับเคลื่อนที่อัจฉริยะ โดยมีแผนที่จะแนะนำระบบขับขี่อัตโนมัติ ในรถยนต์รุ่นหลักในภูมิภาคต่างๆ  เพื่อเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนไปพร้อมๆ กับการสร้างความสุขให้กับผู้ขับขี่   สำหรับประเทศไทยนิสสันเริ่มดำเนินธุรกิจ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2495 ปัจจุบันมีบริษัทในเครือ 5 แห่ง และฐานการผลิตรถยนต์รวม 2 แห่ง   มีเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการมากกว่า 170 แห่ง โดยมีผลิตภัณฑ์รถยนต์ตอบสนองลูกค้าทุกเซกเมนต์รวม 10 รุ่น  ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์อีโค คาร์  รถยนต์อเนกประสงค์ รถยนต์พรีเมี่ยมซีดาน  รถกระบะ และรถตู้  

 

เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด

นิสสัน เป็นผู้ผลิตรถยนต์ระดับโลกที่จำหน่ายรถยนต์มากกว่า 60 รุ่นภายใต้แบรนด์นิสสัน อินฟินิตี้ และดัทสัน ในปีงบประมาณ 2561 บริษัทฯ มียอดขายรถยนต์มากกว่า 5.52 ล้านคันทั่วโลก สร้างรายได้มูลค่า 11.6 ล้านล้านเยน สำนักงานใหญ่ของนิสสันที่ตั้งอยู่ที่เมืองโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น แบ่งเขตปฏิบัติการออกเป็น 6 พื้นที่ ประกอบไปด้วย เอเชียและโอเชียเนีย แอฟริกา ตะวันออกกลางและอินเดีย จีน ยุโรป ละตินอเมริกา และอเมริกาเหนือ นิสสันเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ เรโนลต์ ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติฝรั่งเศส ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 และ ได้เข้าซื้อหุ้นเป็นจำนวน 34% จากมิตซูบิชิในปี พ.ศ. 2559  ปัจจุบันเรโนลต์ นิสสัน และมิตซูบิชิ มอเตอร์สเป็นพันธมิตรธุรกิจยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดและมียอดขายรวมกันมากกว่า 10.76 ล้านคันในปี 2561

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ การบริการ และความมุ่งมั่นในการนำเสนอยานยนต์เพื่อความยั่งยืน สามารถติดตามได้ที่ nissan-global.com, Facebook, Instagram, Twitter , LinkedIn และรับชมวีดีโอล่าสุดที่ YouTube