กรุงเทพฯ ประเทศไทย - เมื่อเร็ว ๆ นี้ นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย จัดกิจกรรมสร้างความตื่นเต้นกับกลุ่มลูกค้าของนิสสัน เทอร์ร่า ใหม่โดยเดินทางจากกรุงเทพฯ สู่จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อพิสูจน์สมรรถนะ นิสสัน  เทอร์ร่า ใหม่ ทั้งบนถนนแบบทั่วไปและแบบออฟโรด

เทอร์ร่า ใหม่ เอสยูวีอัจฉริยะแบบตัวถังบนแชสซีส์ ผสมผสานสมรรถนะเครื่องยนต์ใหม่ที่ดีที่สุดในรถระดับเดียวกัน มีพื้นที่ภายในใช้สอยที่กว้างขวางแบบ 7 ที่นั่ง มาพร้อมเทคโนโลยีจาก นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ (Nissan Intelligent Mobility) ที่ทันสมัย ทำให้ลูกค้าสามรถเดินทางไปได้ทุกที่ด้วยความมั่นใจ

 “ลูกค้าถือเป็นหัวใจสำคัญของทุกสิ่งที่เราทำที่นิสสัน และเราต้องการแบ่งปันความรู้สึกที่มีเต็มไปด้วยพลังของลูกค้า นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ รวมทั้งแสดงให้เห็นถึงเทคโนโลยีจาก นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ ที่จะเปลี่ยนวิถีการใช้ชีวิตและการขับขี่ ช่วยให้ลูกค้าของเราเดินทางไปได้ทุกที่” สุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี  รองประธาน สายงานการตลาดของนิสสัน ประเทศไทย กล่าว

“เทอร์ร่า ใหม่ เป็นรถยนต์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับครอบครัวสมัยใหม่ที่กำลังมองหาประสบการณ์การเดินทางใหม่ๆ ที่น่าตื่นเต้น ที่สามารถเดินทางไปด้วยกันได้ทุกที่ เราอยากให้กิจกรรมนี้แสดงให้ลูกค้าเห็นว่า พวกเขาสามารถสร้างประสบการณ์ที่น่าจดจำ โดยใช้เทคโนโลยีที่มีอยู่อย่างมากมายของเอสยูวีพรีเมี่ยมใหม่คันนี้”    สุรีทิพย์ กล่าวเสริม

การเดินทางของ “เทอร์ร่า คาราวาน” ในกิจกรรมนี้มีระยะทางไปกลับ กว่า 600 กิโลเมตร จากกรุงเทพไปยัง  อ. ทองผาภูมิ พร้อมเส้นทางพิเศษที่พิสูจน์สมรรถนะในการขับขี่ออฟโรดผ่านพื้นที่อุทยานแห่งชาติต่างๆ และทุกครอบครัวที่เข้าร่วมกิจกรรมยังได้ขับรถเข้าชมอุโมงค์สามมิติที่มีชื่อเสียง โดยอุโมงค์แห่งนี้ห่าง อ. เมืองกาญจนบุรี 147 กิโลเมตร

“เทอร์ร่า ใหม่ มอบอิสระในการขับขี่บนทุกสภาวะเส้นทางรวมถึงทุกสภาพภูมิอากาศ เป็นรถที่มีความแข็งแกร่ง ทนทาน และถูกออกแบบสำหรับทุก ความการขับขี่ที่ท้าทาย มีรูปลักษณ์ที่ทันสมัยและให้ความสะดวกสบายรวมถึงเทคโนโลยีขั้นสูงที่ดึงดูดทุกความสนใจ” สุรีทิพย์ กล่าว

เทอร์ร่า ใหม่ พัฒนาด้วยประสบการณ์กว่า 60 ปี ด้วยดีเอ็นเอที่สืบทอดจากเอสยูวีในตำนานของนิสสัน ในประเทศไทย เทอร์ร่า ใหม่ มาพร้อมพละกำลังจากเครื่องยนต์ดีเซล YS23DDTT ขนาด 2.3 ลิตร ทวินเทอร์โบ มาพร้อมระบบส่งกำลังแบบอัตโนมัติ 7 สปีด ให้อัตราเร่งที่ดีที่สุดในระดับเดียวกัน ทำให้มั่นใจได้ถึงการขับขี่ที่นุ่มนวล แต่ยังทรงพลังด้วยกำลังสูงสุดที่ 190 แรงม้า และมีแรงบิดมหาศาลที่ 450 นิวตัน-เมตร

ในเส้นทางคาราวานนี้ ยังแสดงให้ผู้เข้าร่วมได้ เห็นถึงเทคโนโลยีนิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ หลายรูปแบบ อาทิ เทคโนโลยีกระจกมองหลังอัจฉริยะ (Smart Rear View Mirror) และเทคโนโลยีเตือนจุดอับสายตา หรือ Blind Spot Warning (BSW) เอสยูวีอัจฉริยะแบบตัวถังบนแชสซีส์นี้ ยังมีเทคโนโลยีขั้นสูงเพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัยและมั่นใจมากขึ้น ด้วยกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง (Intelligent Around View Monitor – IAVM) พร้อมเทคโนโลยีตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนวัตถุ และบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection – MOD) ที่ให้ผู้ขับขี่มองเห็นสิ่งกีดขวางจากกล้องที่ติดตั้งด้านหลัง และมอบความมั่นใจในความสะดวกสบายและความปลอดภัยสูงสุดให้กับผู้ขับขี่ทุกคน

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ สามารถเยี่ยมชมหนึ่งในโชว์รูมของนิสสันกว่า 180 แห่งใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ หรือติดต่อสอบถามที่ นิสสัน Call Center หมายเลข 02 401 9600 หรือที่เว็บไซต์ของนิสสัน www.nissan.co.th

เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

นิสสัน ก่อตั้งในประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี พ.ศ 2476 โดยมีนโยบายหลักที่จะนำเสนอนวัตกรรมที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้กับลูกค้า (Innovation that Excites) ทำให้ลูกค้าได้รับความสุขกับรถของนิสสัน ขณะเดียวกันนิสสันยังต้องการปรับปรุงคุณภาพชีวิตให้กับคนในสังคม โดยนิสสันได้ประกาศเป้าหมายในการมีส่วนร่วมลดค่ามลพิษให้เป็นศูนย์ และลดการสูญเสียบนท้องถนนให้เป็นศูนย์  นิสสันจึงมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีการขับเคลื่อนที่อัจฉริยะ โดยมีแผนที่จะแนะนำระบบขับขี่อัตโนมัติ ในรถยนต์รุ่นหลักในภูมิภาคต่างๆ  เพื่อเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนไปพร้อมๆ กับการสร้างความสุขให้กับผู้ขับขี่   สำหรับประเทศไทยนิสสันเริ่มดำเนินธุรกิจ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2495 ปัจจุบันมีบริษัทในเครือ 5 แห่ง และฐานการผลิตรถยนต์รวม 2 แห่ง   มีเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการมากกว่า 180 แห่ง โดยมีผลิตภัณฑ์รถยนต์ตอบสนองลูกค้าทุกเซกเมนต์รวม 10 รุ่น  ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์อีโค คาร์  รถยนต์อเนกประสงค์ รถยนต์พรีเมี่ยมซีดาน  รถกระบะ และรถตู้  

 

เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด

นิสสัน เป็นผู้ผลิตรถยนต์ระดับโลกที่จำหน่ายรถยนต์มากกว่า 60 รุ่นภายใต้แบรนด์นิสสัน อินฟินิตี้ และดัทสัน ในปีงบประมาณ 2560 บริษัทฯ มียอดขายรถยนต์มากกว่า 5.77 ล้านคันทั่วโลก สร้างรายได้มูลค่า 11.9 ล้านล้านเยน ในวันที่ 1 เมษายน 2560 บริษัทฯ เริ่มดำเนินการแผนกลยุทธ์ระยะกลาง Nissan M.O.V.E. to 2022 ซึ่งเป็นแผนธุรกิจ 6 ปีที่มีเป้าหมายในการเพิ่มรายได้ 30% เป็นมูลค่า 16.5 ล้านล้านเยน เมื่อสิ้นสุดปีงบประมาณ 2565 โดยมีกระแสเงินสดสะสมจำนวน 2.5 ล้านล้านเยน ภายใต้กลยุทธ์ดังกล่าว นิสสันมุ่งตอกย้ำความเป็นผู้นำในนวัตกรรมรถยนต์ไฟฟ้า ผ่านรถยนต์นิสสัน ลีฟ ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในประวัติศาสตร์ สำนักงานใหญ่ของนิสสันที่ตั้งอยู่ที่เมืองโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น แบ่งเขตปฏิบัติการออกเป็น 6 พื้นที่ ประกอบไปด้วย เอเชียและโอเชียเนีย แอฟริกา ตะวันออกกลางและอินเดีย จีน ยุโรป ละตินอเมริกา และอเมริกาเหนือ นิสสันเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ เรโนลต์ ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติฝรั่งเศส ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 และ ได้เข้าซื้อหุ้นเป็นจำนวน 34% จากมิตซูบิชิในปี พ.ศ. 2559  ปัจจุบันเรโนลต์ นิสสัน และมิตซูบิชิ มอเตอร์สเป็นพันธมิตรธุรกิจยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดและมียอดขายรวมกันมากกว่า 10.76 ล้านคันในปี 2561

 

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ การบริการ และความมุ่งมั่นในการนำเสนอยานยนต์เพื่อความยั่งยืน สามารถติดตามได้ที่ nissan-global.com, Facebook, Instagram, Twitter , LinkedIn และรับชมวีดีโอล่าสุดที่ YouTube