กรุงเทพ, ประเทศไทย (19 ธันวาคม 2561) นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ขยายความสำเร็จของโครงการพัฒนาภาวะผู้นำเด็กและเยาวชนสู่โรงเรียนบริเวณใกล้เคียงฐานการผลิต และการประกอบรถยนต์ของนิสสันในจังหวัดสมุทรปราการ

 

โครงการพัฒนาภาวะผู้นำสำหรับเด็กและเยาวชนนั้น เริ่มขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2560 ด้วยความร่วมมือระหว่าง นิสสัน แคร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศญี่ปุ่น และมูลนิธิรักษ์ไทย โดยมุ่งเน้นการพัฒนาเยาวชนกว่า 1,200 คนจาก 8 โรงเรียนในจังหวัดอยุธยาและระยอง เพื่อพัฒนาภาวะความเป็นผู้นำและเสริมสร้างทักษะด้านอาชีพที่จำเป็นในการต่อยอดการทำธุรกิจขนาดเล็กในอนาคต โดยมีเป้าหมายภายในระยะเวลาตลอด 3 ปีของโครงการฯ มีความตั้งใจที่จะเสริมสร้างภาวะความป็นผู้นำให้แก่นักเรียนกว่า 1,400 คน โดยโครงการดังกล่าวจะสิ้นสุดในปี พ.ศ. 2562 และยังมีการขยายโครงการไปยังพื้นที่ส่วนขยายของจังหวัดสมุทรปราการในปีนี้อีกด้วย

 

“ทางเรายินดีที่ได้นำ โครงการพัฒนาภาวะผู้นำสำหรับเด็กและเยาวชน มาสู่โรงเรียนวัดศรีวารีน้อย และโรงเรียนวัดหัวคู้ โดยทั้งสองโรงเรียนตั้งอยู่ในจังหวัดสมุทรปราการ อันเป็นฐานการผลิตและการประกอบของนิสสัน ซึ่งเป็นบ้านหลังใหญ่ของชาวนิสสัน” สุรชัย นิลคำวงศ์ รองประธาน สายงานทรัพยากรบุคคล นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า “โครงการส่วนขยายในครั้งนี้ ยังคงมีสะเต็มศึกษา (STEM) ที่ประกอบไปด้วย วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม คณิตศาสตร์ และวิชาอื่น ๆ ซึ่งเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถเสริมสร้างทักษะความเป็นผู้นำ ซึ่งจำเป็นต่อตลาดแรงงานในอนาคต ทั้งยังสอดคล้องกับนโยบายพัฒนาประเทศไทย 4.0 ของภาครัฐบาลอีกด้วย”

 

สำหรับโครงการส่วนขยายนี้ นิสสัน พนักงานนิสสัน และมูลนิธิรักษ์ไทยจะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับชุมชน หน่วยงานรัฐบาลท้องถิ่นและกระทรวงการศึกษา เพื่อเสริมสร้างทักษะต่างๆ ให้กับนักเรียนไทยกว่า 200 คนและอาจารย์อีก 20 ท่าน ในจังหวัดสมุทรปราการ

 

พร้อมบุญ พานิชภักดิ์ เลขาธิการ มูลนิธิรักษ์ไทย กล่าวว่าทางมูลนิธิฯ และนิสสัน ประเทศไทย มีวิสัยทัศน์ร่วมกันในการที่จะนำพาสังคมไทยให้ดียิ่งขึ้น

 

“หัวใจของโครงการนี้มุ่งเน้นไปที่การศึกษาทางด้าน วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม และคณิตศาสตร์ หรือ สะเต็มศึกษา ภายใต้โครงการพัฒนาภาวะผู้นำสำหรับเด็กและเยาวชนที่ทางนิสสัน และมูลนิธิรักษ์ไทยได้ร่วมมือกันมากว่า 2 ปี ได้เสริมสร้างทักษะทางความคิดและการวิเคราะห์ การแก้ปัญหาจากเหตุการณ์จริง ทั้งในและนอกห้องเรียนให้กับน้องๆ ในระดับชั้นประถมศึกษาเป็นต้นไป” พร้อมบุญ  กล่าวเสริม

 

มูลนิธิรักษ์ไทย คือตัวแทนของ แคร์ อินเตอร์เนชั่นแนล มีเป้าหมายหลักในการสร้างชุมชนให้เข้มแข็ง และช่วยเหลือบุคคลที่ด้อยโอกาส ทั้งนี้มูลนิธิรักษ์ไทย เป็นหนึ่งในองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรซึ่งอยู่กับประเทศไทยมายาวนาน ตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม พ.ศ.2540 มีโครงการต่างๆ มุ่งเน้นให้ความรู้แก่นักเรียนในระดับชั้นมัธยมกลางจนถึงมัธยมปลายทั่วประเทศ นอกจากนี้ ทางมูลนิธิฯ ยังได้ร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญในท้องถิ่นที่เข้าใจและเข้าถึงนักเรียนได้อย่างแท้จริง นำไปสู่การทำให้โครงการมีประสิทธิผลที่เด่นชัดมากยิ่งขึ้น

 

นิสสันในฐานะบริษัทผู้นำด้านรถยนต์ที่มีพนักงานกว่า 5,000 คน มีความมุ่งมั่นและความตั้งใจที่จะเสริมสร้างทักษะที่จำเป็นให้แก่เยาวชน รวมทั้งขับเคลื่อนคนไทยให้ก้าวไปสู่อนาคตที่ดีกว่า ผ่านนวัตกรรมยานยนต์พลังงานไฟฟ้า การเชื่อมต่อ และการขับขี่ยานยนต์ไร้คนขับ

เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

นิสสัน ก่อตั้งในประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี พ.ศ 2476 โดยมีนโยบายหลักที่จะนำเสนอนวัตกรรมที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้กับลูกค้า (Innovation that Excites) ทำให้ลูกค้าได้รับความสุขกับรถของนิสสัน ขณะเดียวกันนิสสันยังต้องการปรับปรุงคุณภาพชีวิตให้กับคนในสังคม โดยนิสสันได้ประกาศเป้าหมายในการมีส่วนร่วมลดค่ามลพิษให้เป็นศูนย์ และลดการสูญเสียบนท้องถนนให้เป็นศูนย์  นิสสันจึงมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีการขับเคลื่อนที่อัจฉริยะ โดยมีแผนที่จะแนะนำระบบขับขี่อัตโนมัติ ในรถยนต์รุ่นหลักในภูมิภาคต่างๆ  เพื่อเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนไปพร้อมๆ กับการสร้างความสุขให้กับผู้ขับขี่   สำหรับประเทศไทยนิสสันเริ่มดำเนินธุรกิจ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2495 ปัจจุบันมีบริษัทในเครือ 5 แห่ง และฐานการผลิตรถยนต์รวม 2 แห่ง   มีเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการมากกว่า 190 แห่ง โดยมีผลิตภัณฑ์รถยนต์ตอบสนองลูกค้าทุกเซกเมนต์รวม 10 รุ่น  ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์อีโค คาร์  รถยนต์อเนกประสงค์ รถยนต์พรีเมี่ยมซีดาน  รถกระบะ และรถตู้  

 

เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด

นิสสัน เป็นผู้ผลิตรถยนต์ระดับโลกที่จำหน่ายรถยนต์มากกว่า 60 รุ่นภายใต้แบรนด์นิสสัน อินฟินิตี้ และดัทสัน ในปีงบประมาณ 2560 บริษัทฯ มียอดขายรถยนต์มากกว่า 5.77 ล้านคันทั่วโลก สร้างรายได้มูลค่า 11.9 ล้านล้านเยน ในวันที่ 1 เมษายน 2560 บริษัทฯ เริ่มดำเนินการแผนกลยุทธ์ระยะกลาง Nissan M.OV.E. to 2022 ซึ่งเป็นแผนธุรกิจ 6 ปีที่มีเป้าหมายในการเพิ่มรายได้ 30% เป็นมูลค่า 16.5 ล้านล้านเยน เมื่อสิ้นสุดปีงบประมาณ 2565 โดยมีกระแสเงินสดสะสมจำนวน 2.5 ล้านล้านเยน ภายใต้กลยุทธ์ดังกล่าว นิสสันมุ่งตอกย้ำความเป็นผู้นำในนวัตกรรมรถยนต์ไฟฟ้า ผ่านรถยนต์นิสสัน ลีฟ ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในประวัติศาสตร์ สำนักงานใหญ่ของนิสสันที่ตั้งอยู่ที่เมืองโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น แบ่งเขตปฏิบัติการออกเป็น 6 พื้นที่ ประกอบไปด้วย เอเชียและโอเชียเนีย แอฟริกา ตะวันออกกลางและอินเดีย จีน ยุโรป ละตินอเมริกา และอเมริกาเหนือ นิสสันเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ เรโนลต์ ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติฝรั่งเศส ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 และ ได้เข้าซื้อหุ้นเป็นจำนวน 34% จากมิตซูบิชิในปี พ.ศ. 2559  ปัจจุบันเรโนลต์ นิสสัน และมิตซูบิชิ มอเตอร์สเป็นพันธมิตรธุรกิจยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดและมียอดขายรวมกันมากกว่า 10.6 ล้านคันในปี 2560

 

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ การบริการ และความมุ่งมั่นในการนำเสนอยานยนต์เพื่อความยั่งยืน สามารถติดตามได้ที่ nissan-global.com, Facebook, Instagram, Twitter , LinkedIn และรับชมวีดีโอล่าสุดที่ YouTube