นิสสันสนับสนุนการพัฒนาทักษะบุคลากร มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราชและกองทัพเรือไทย

โยโกฮามา, ประเทศญี่ปุ่น (30 เมษายน 2561) – นิสสัน ลีฟ ใหม่ได้รับการจัดอันดับด้านความปลอดภัยระดับห้าดาวซึ่งเป็นคะแนนสูงสุดจากโครงการประเมินรถยนต์ใหม่ของประเทศญี่ปุ่น

นิสสัน ลีฟ ใหม่ รถยนต์ไร้มลพิษ ซึ่งพร้อมด้วยเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติ ProPILOT ได้รับ 94.8 คะแนนจาก 100 คะแนนด้านความปลอดภัยที่เกิดจากการชน โดยการทดสอบนี้จัดขึ้นโดยกระทรวง โครงสร้างพื้นฐาน การคมนาคม ที่ดิน และการท่องเที่ยว และหน่วยงานด้านความปลอดภัยด้านยานยนต์และความช่วยเหลือแห่งชาติ ของประเทศญี่ปุ่น (Ministry of Land, Infrastructure, Transport and Tourism and the National Agency for Automotive Safety and Victims' Aid)

นิสสัน ลีฟ ใหม่ คือ ตัวแทนแนวคิดการเคลื่อนที่อัจฉริยะของนิสสัน หรือ Nissan Intelligent Mobility ซึ่งติดตั้งอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยขั้นสูงมากมาย โดยรถยนต์ไฟฟ้า 100% รุ่นนี้เริ่มจำหน่ายในญี่ปุ่นเมื่อเดือนตุลาคมปี 2017 และจะถูกวางตลาดในกว่า 60 ประเทศทั่วโลก

อุปกรณ์ด้านความปลอดภัยที่ส่งผลต่อการจัดอันดับดาวระดับห้าดาวของนิสสัน ลีฟ ใหม่ประกอบด้วยโครงสร้างตัวถังที่มีความแข็งแรงสูง ถุงลมนิรภัย SRS 6 ใบ เบาะที่นั่งเสริมความปลอดภัยบริเวณที่รองศีรษะและโครงสร้างบริเวณหลัง รวมถึงเข็มขัดนิรภัยแบบดึงกลับและปรับระยะ (pre-tensioners and load-limiting) เพื่อลดแรงกระแทก

นิสสัน ลีฟ ใหม่ ผ่านการทดสอบด้านการป้องกัน ไฟฟ้าช็อตจากการทดสอบของการเกิดกระแสไฟฟ้า การทดสอบนี้วัดว่ายานยนต์ไฟฟ้าสามารถปกป้องผู้โดยสารจากไฟฟ้าช็อตได้ดีเพียงใดเมื่อเกิดการอุบัติเหตุ ซึ่งนิสสัน ลีฟ ใหม่ มีแบตเตอรี่เคสที่มีความแข็งแกร่งสูง และโครงสร้างตัวถังได้รับการออกแบบเพื่อปกป้องผู้โดยสารจากแบตเตอรี่กำลังไฟสูง และแบตเตอรี่กำลังไฟสูงนี้จะตัดการทำงานอัตโนมัติเมื่อเกิดอุบัติเหตุจากการชน

นิสสัน ลีฟ เปิดตัวครั้งแรกในปี 2010 นับเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในโลก สำหรับ ลีฟ รุ่นใหม่มาพร้อมกับเทคโนโลยีขั้นสูงจำนวนมากรวมถึงเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ ProPILOT แบบขับขี่บนช่องจราจรเดียวและระบบ ProPILOT Park หรือระบบช่วยจอดอัตโนมัติ นอกจากนี้ยังมีระบบ e-Pedal ซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่เร่งและเบรคด้วยการใช้เพียงคันเร่งเดียวเท่านั้น

นิสสันยังคงพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าและเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติเพื่อเพิ่มความปลอดภัยและความสะดวกสบายสำหรับผู้ขับขี่ ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของ แนวคิดด้านการเคลื่อนที่อัจฉริยะของนิสสัน หรือ Nissan Intelligent Mobility ที่เป็นวิสัยทัศน์ของ บริษัทฯ ในการพัฒนา วิธีขับเคลื่อน พลังงานที่ขับเคลื่อน และการบูรณาการรถยนต์เข้าสู่สังคม

 

เกี่ยวกับโครงการประเมินรถยนต์ใหม่ของญี่ปุ่น (JNCAP)

โครงการประเมินรถยนต์ใหม่ของประเทศญี่ปุ่นจัดทำขึ้นโดยกระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน การคมนาคม และการท่องเที่ยว และหน่วยงานด้านความปลอดภัยด้านยานยนต์และความช่วยเหลือแห่งชาติ ของประเทศญี่ปุ่น (Ministry of Land, Infrastructure, Transport and Tourism and the National Agency for Automotive Safety and Victims' Aid) เพื่อประเมินประสิทธิภาพด้านความปลอดภัยของรถยนต์ การทดสอบประสิทธิภาพการชนกันของ JNCAP ในปี 2011 ประกอบด้วยการประเมินด้านความปลอดภัยของผู้ขับขี่ (100 คะแนน) การประเมินด้านความปลอดภัยสำหรับคนเดินถนน (100 คะแนน) และการประเมินเกี่ยวกับการเตือนการคาดเข็มขัดนิรภัย (8 คะแนน) โดยมีคะแนนรวมอยู่ในระดับ 1 ถึง 5

สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าและไฮบริด จะมีการทดสอบการชนแบบเต็มรูปแบบ รวมถึง การทดสอบการชนที่ด้านหน้า และการทดสอบการชนกันที่ด้านข้าง รวมถึงวัดการป้องกันไฟฟ้าลัดวงจรของตัวรถ และการรั่วไหลของกระแสไฟฟ้าที่มาจากแบตเตอรี่ หากรถยนต์รุ่นนั้นๆ สามารถผ่านการทดสอบต่างๆเหล่านี้ได้ จะได้รับการระบุว่า "conform"

เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

นิสสัน ก่อตั้งในประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี พ.ศ 2476 โดยมีนโยบายหลักที่จะนำเสนอนวัตกรรมที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้กับลูกค้า (Innovation that Excites) ทำให้ลูกค้าได้รับความสุขกับรถของนิสสัน ขณะเดียวกันนิสสันยังต้องการปรับปรุงคุณภาพชีวิตให้กับคนในสังคม โดยนิสสันได้ประกาศเป้าหมายในการมีส่วนร่วมลดค่ามลพิษให้เป็นศูนย์ และลดการสูญเสียบนท้องถนนให้เป็นศูนย์  นิสสันจึงมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีการขับเคลื่อนที่อัจฉริยะ โดยมีแผนที่จะแนะนำระบบขับขี่อัตโนมัติ ในรถยนต์รุ่นหลักในภูมิภาคต่างๆ  เพื่อเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนไปพร้อมๆ กับการสร้างความสุขให้กับผู้ขับขี่   สำหรับประเทศไทยนิสสันเริ่มดำเนินธุรกิจ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2495 ปัจจุบันมีบริษัทในเครือ 5 แห่ง และฐานการผลิตรถยนต์รวม 2 แห่ง   มีเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการมากกว่า 190 แห่ง โดยมีผลิตภัณฑ์รถยนต์ตอบสนองลูกค้าทุกเซกเมนต์รวม 10 รุ่น  ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์อีโค คาร์  รถยนต์อเนกประสงค์ รถยนต์พรีเมี่ยมซีดาน  รถกระบะ และรถตู้  

 

เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด

นิสสัน เป็นผู้ผลิตรถยนต์ระดับโลกที่จำหน่ายรถยนต์มากกว่า 60 รุ่นภายใต้แบรนด์นิสสัน อินฟินิตี้ และดัทสัน ในปีงบประมาณ 2559 บริษัทฯ มียอดขายรถยนต์มากกว่า 5.63 ล้านคันทั่วโลก สร้างรายได้มูลค่า 11.72 ล้านล้านเยน ในปีงบประมาณ 2560 บริษัทฯ เริ่มดำเนินการแผนกลยุทธ์ระยะกลาง Nissan M.OV.E. to 2022 ซึ่งเป็นแผนธุรกิจ 6 ปีที่มีเป้าหมายในการเพิ่มรายได้ 30% เป็นมูลค่า 16.5 ล้านล้านเยน เมื่อสิ้นสุดปีงบประมาณ 2565 โดยมีกระแสเงินสดสะสมจำนวน 2.5 ล้านล้านเยน ภายใต้กลยุทธ์ดังกล่าว นิสสันมุ่งตอกย้ำความเป็นผู้นำในนวัตกรรมรถยนต์ไฟฟ้า ผ่านรถยนต์นิสสัน ลีฟ ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในประวัติศาสตร์ สำนักงานใหญ่ของนิสสันที่ตั้งอยู่ที่เมืองโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น แบ่งเขตปฏิบัติการออกเป็น 6 พื้นที่ ประกอบไปด้วย เอเชียและโอเชียเนีย แอฟริกา ตะวันออกกลางและอินเดีย จีน ยุโรป ละตินอเมริกา และอเมริกาเหนือ นิสสันมีพนักงานทั่วโลกจำนวน 247,500 คน ทั้งยังเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจกับ เรโนลต์ ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติฝรั่งเศส ภายใต้พันธมิตร เรโนลต์ – นิสสัน ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 และในปี พ.ศ. 2559 นิสสันได้เข้าซื้อหุ้นเป็นจำนวน 34% จากมิตซูบิชิ จนได้เข้าร่วมพันธมิตรเป็นสมาชิกรายที่สาม ปัจจุบันเรโนลต์ นิสสัน และมิตซูบิชิ มอเตอร์สเป็นพันธมิตรธุรกิจยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดและมียอดขายรวมกันสูงระดับ 10 ล้านคันในปี 2560

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ การบริการ และการขนส่งเพื่อความยั่งยืน สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารผ่านช่องทาง nissan-global.com Facebook, Instagram, Twitter and LinkedInพร้อมรับชมวีดีโอล่าสุดได้ที่ YouTube