อินเตอร์แบรนด์ยกนิสสันเป็นหนึ่งในแบรนด์ระดับโลกที่ดีที่สุดของปี 2560

กรุงเทพฯ ประเทศไทย (18 ตุลาคม 2560) – นิสสันได้รับการจัดอันดับอยู่ในลำดับที่ 39 ในรายงานสำรวจแบรนด์ระดับโลกที่ดีที่สุดปีล่าสุดโดยอินเตอร์แบรนด์ ซึ่งทำการจัดอันดับแบรนด์ที่ดีที่สุดในโลกแห่งปี 2560  โดยตัดสินจากมูลค่าของแบรนด์โดยประมาณ

ทั้งนี้รายงานสำรวจแบรนด์ระดับโลกที่ดีที่สุดปีล่าสุด ประมาณมูลค่าของแบรนด์นิสสันอยู่ที่ 11,534 พันล้านเหรียญสหรัฐ ในขณะที่ปีที่แล้ว นิสสันได้รับการจัดอันดับอยู่ที่ลำดับที่ 43 ด้วยมูลค่าของแบรนด์ที่ 11,066 พันล้านเหรียญสหรัฐ

ในรายงานล่าสุด อินเตอร์แบรนด์ชื่นชมนิสสันในการพัฒนามูลค่าของแบรนด์ด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีภายใต้แนวคิดการเคลื่อนที่อัจฉริยะของนิสสัน หรือ นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ (Nissan Intelligent Mobility) ที่แสดงถึงประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับจากแบรนด์นิสสัน เช่น เทคโนโลยียานยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติเทคโนโลยีและยานยนต์ไฟฟ้า โดยอินเตอร์แบรนด์ยกย่องให้นิสสันเป็นหนึ่งในแบรนด์ในอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ดีที่สุดในโลกเป็นระยะเวลาถึง 7 ปีติดต่อกัน

ในการรวบรวมผลรายงาน อินเตอร์แบรนด์พิจารณาการลงทุนและการจัดการของแต่ละแบรนด์เป็นสินทรัพย์ทางธุรกิจ รวมถึงความมั่นคงทางการเงิน บทบาทของแบรนด์ที่มีต่อการตัดสินใจซื้อ และความแข็งแกร่งของแบรนด์นั้นๆ รางวัลดังกล่าว สะท้อนให้เห็นถึงการมุ่งให้ความสำคัญกับ นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ของนิสสันในช่วงปีที่ผ่านมา เมื่อนิสสันเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่พร้อมระบบอี-พาวเวอร์ (e-POWER) และเทคโนโลยีขับเคลื่อนอัตโนมัติอัจฉริยะแบบ ProPILOT นอกจากนี้ นิสสันยังนำ นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ มาแสดงในงาน Consumer Electronics Show ที่จัดขึ้นที่ลาส เวกัสในดือนมกราคม 2560 รวมถึงเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า นิสสัน ลีฟ รุ่นใหม่ ซึ่งเป็นรถเจเนอเรชั่นที่สองของรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในโลก เมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา

สำหรับในประเทศไทย นายอันตวน บาร์เตส ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงนโยบายของนิสสันที่มุ่งเน้นลูกค้าเป็นหัวใจในการดำเนินธุรกิจว่า นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) มุ่งมั่นสร้างความเติบโตอย่างแข็งแกร่งให้กับแบรนด์นิสสันในประเทศ ในฐานะหนึ่งในแบรนด์ที่มีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมยานยนต์ประเทศไทย นิสสันยังคงมุ่งเน้นตอบสนองความต้องการของลูกค้าชาวไทย ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายในประเทศอย่างต่อเนื่อง

"เร็วๆ นี้เราประกาศพร้อมนำรถยนต์นิสสัน ลีฟ ใหม่ เข้าสู่ตลาดประเทศไทย เพื่อตอกย้ำกลยุทธ์ด้านยานยนต์ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าในประเทศ เนื่องจากความกังวลเรื่องสภาพอากาศและสิ่งแวดล้อมที่เพิ่มขึ้น โดยนวัตกรรมอย่าง e-POWER และรถยนต์ไฟฟ้าอย่างนิสสัน ลีฟ ใหม่ จะเป็นทางออกที่จะนำเราไปสู่โลกการขับขี่แห่งอนาคตที่ชาญฉลาด สะอาด และยั่งยืน ทั้งยังมีราคาที่เข้าถึงได้และรักษาสุนทรียะในการขับขี่ไว้ด้วย” บาร์เตส กล่าวเสริม

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ยังคงลงทุนในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านกำลังคน พันธมิตรทางธุรกิจ ผลิตภัณฑ์ และขั้นตอนทางธุรกิจต่างๆ ปัจจุบันบริษัทฯ มีพนักงานกว่า 5,000 คนและมีฐานการผลิตรถยนต์รวม 2 แห่ง ซึ่งผลิตรถยนต์เพื่อจำหน่ายในประเทศและทั่วโลก ในฐานะศูนย์กลางการผลิตของนิสสัน ฝ่ายการผลิตของนิสสัน ประเทศไทยทำการผลิตและส่งออกรถยนต์กว่า 900,000 คันสู่หลายประเทศทั่วโลก นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2550

นอกจากนี้ นิสสันยังลงทุนกว่า 25 ล้านเหรียญสหรัฐหรือกว่าพันล้านบาทในส่วนของศูนย์วิจัยและพัฒนาในประเทศไทย โดยศูนย์แห่งนี้จะทำหน้าที่เป็นศูนย์ทดสอบให้กับ 90 ประเทศทั่วโลก

“ทั้งหมดนี้ได้รับการสรรค์สร้างขึ้นโดยคำนึงถึงความสุข ความพึงพอใจและความปลอดภัยของลูกค้าเป็นสำคัญ” นายบาร์เตสกล่าวสรุป

ผู้สนใจศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายงานผลสำรวจปี 2560 ของอินเตอร์แบรนด์ได้ที่ http://www.bestglobalbrands.com/

###

อินเตอร์แบรนด์ยกนิสสันเป็นหนึ่งในแบรนด์ระดับโลกที่ดีที่สุดของปี 2560

เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

นิสสัน ก่อตั้งในประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2476 โดยมีนโยบายหลักที่จะนำเสนอนวัตกรรมที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้กับลูกค้า (Innovation that Excites) ทำให้ลูกค้าได้รับความสุขกับรถของนิสสัน ขณะเดียวกันนิสสันยังต้องการปรับปรุงคุณภาพชีวิตให้กับคนในสังคม โดยนิสสันได้ประกาศเป้าหมายในการมีส่วนร่วมลดค่ามลพิษให้เป็นศูนย์ และลดการสูญเสียบนท้องถนนให้เป็นศูนย์ นิสสันจึงมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีการขับเคลื่อนที่อัจฉริยะ โดยมีแผนที่จะแนะนำระบบขับขี่อัตโนมัติ ในรถยนต์รุ่นหลักในภูมิภาคต่างๆ  เพื่อเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนไปพร้อมๆ กับการสร้างความสุขให้กับผู้ขับขี่ สำหรับประเทศไทยนิสสันเริ่มดำเนินธุรกิจ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2495 ปัจจุบันมีบริษัทในเครือ 5 แห่ง และฐานการผลิตรถยนต์รวม 2 แห่ง มีเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการมากกว่า 200 แห่ง โดยมีผลิตภัณฑ์รถยนต์ตอบสนองลูกค้าทุกเซกเมนต์รวม 10 รุ่น ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์อีโค คาร์ รถยนต์อเนกประสงค์ รถยนต์พรีเมี่ยมซีดาน  รถกระบะ และรถตู้  

เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด

นิสสัน เป็นผู้ผลิตรถยนต์ระดับโลกที่จำหน่ายรถยนต์มากกว่า 60 รุ่นภายใต้แบรนด์นิสสัน อินฟินิตี้ และดัทสัน ในปีงบประมาณ 2559 บริษัทฯ มียอดขายรถยนต์มากกว่า 5.63 ล้านคันทั่วโลก สร้างรายได้มูลค่า 11.72 ล้านล้านเยน โดยมี นิสสัน ลีฟ เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในประวัติศาสตร์ สำนักงานใหญ่ของนิสสันที่ตั้งอยู่ที่เมืองโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น แบ่งเขตปฏิบัติการออกเป็น 6 พื้นที่ ประกอบไปด้วย เอเชียและโอเชียเนีย แอฟริกา ตะวันออกกลางและอินเดีย จีน ยุโรป ละตินอเมริกา และอเมริกาเหนือ นิสสันมีพนักงานทั่วโลกจำนวน 247,500 คน ทั้งยังเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจกับ เรโนลต์ ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติฝรั่งเศส ภายใต้พันธมิตร เรโนลต์ – นิสสัน ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 ในปี พ.ศ. 2559 นิสสันได้เข้าซื้อหุ้นเป็นจำนวน 34% จากมิตซูบิชิ จนได้เข้าร่วมพันธมิตรเป็นสมาชิกรายที่สาม ปัจจุบันเรโนลต์ นิสสัน และมิตซูบิชิ มอเตอร์เป็นพันธมิตรธุรกิจยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดและมียอดขายรวมกันสูงระดับ 10 ล้านคันต่อปี

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ การบริการ และการขนส่งเพื่อความยั่งยืน สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารผ่านช่องทาง nissan-global.com Facebook, Instagram, Twitter and LinkedIn พร้อมรับชมวีดีโอล่าสุดได้ที่ YouTube