กรุงเทพฯ (5 พฤศจิกายน 2561) – เมื่อเร็วๆนี้ นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย  ร่วมฉลองความสำเร็จให้กับ  เมกา ออโตโมบิล ติวานนท์ ที่ได้คว้ารางวัลผู้จำหน่ายยอดเยี่ยม หรือ นิสสัน เบสท์ ออฟ เดอะ เบสท์ ประจำประเทศไทย ของปีนี้ไปครอง

งานประกาศผลรางวัลอันทรงเกียรติในครั้งนี้ ถูกจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ เพื่อยกย่องผู้จำหน่ายรถยนต์ที่มีผลงานอันโดดเด่น ทั้งในเรื่องการขาย การตลาด รวมทั้งคุณภาพ และมาตรฐานในการให้บริการในช่วงปีงบประมาณที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ยังเป็นการย้ำถึงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ของนิสสันและพันธมิตรผู้จำหน่าย เพื่อสานต่อวิสัยทัศน์ของแผนระยะกลางระดับโลก M.O.V.E. 2022 ซึ่งเป็นแผนงานในการเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาด ปรับปรุงอันดับของความพึงพอใจของลูกค้า รวมทั้งเสริมความแข็งแกร่งของกลุ่มพันธมิตร ได้แก่ เรโนลต์ และมิตซูบิชิ

 

“รางวัล เบสท์ ออฟ เดอะ เบสท์ คือหนึ่งในรางวัลอันทรงเกียรติสูงสุดที่มอบให้แก่ผู้จำหน่ายที่มีการดำเนินงาน ด้านการขาย การบริการหลังการขาย การจัดการโชว์รูมและการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ที่เป็นแบบอย่างที่ดีที่สุดในทุก ๆ ด้าน” นาย อันตวน บาร์เตส ประธาน นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าว “รางวัลดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโครงการที่สำนักงานใหญ่ของนิสสันที่ต้องการยกย่องผู้จำหน่ายในแต่ละประเทศ ซึ่งผมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ เมกา ออโตโมบิล ติวานนท์ สามารถคว้ารางวัลอันทรงเกียรติดังกล่าวได้ในครั้งนี้”

 

นาย อันตวน ทิ้งท้ายว่า ความมุ่งมั่นและความไว้วางใจของเครือข่ายผู้จำหน่ายนั้นเป็นปัจจัยสำคัญต่อความสำเร็จของนิสสัน ซึ่งทางบริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นที่จะส่งเสริมระดับคุณภาพและมาตรฐานเพื่อที่จะส่งมอบบริการชั้นหนึ่งให้แก่ลูกค้า

 

“จากการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับผู้จำหน่ายผ่านการสร้างแรงจูงใจและการฝึกอบรมพนักงาน เราภูมิใจเป็นอย่างยิ่งกับดัชนีด้านการบริการลูกค้าในประเทศไทยประจำปี 2561 จากเจ.ดี. พาวเวอร์ แสดงให้เห็นได้ว่า นิสสัน มีการพัฒนาขึ้นอย่างมาก ทำให้ลำดับความพึงพอใจด้านการบริการลูกค้าขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 4 ด้วยคะแนน 827 คะแนนจาก 1000 คะแนน แสดงถึงความมุ่งมุ่นของนิสสัน ในการใส่ใจลูกค้าและยึดลูกค้าเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินธุรกิจ”

นายมังกร มังกรพานิชย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมกา ออโตโมบิล ติวานนท์ จำกัด กล่าวถึงการคว้ารางวัลครั้งนี้ที่เป็นผลมาจากความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องในการดูแลลูกค้า และการทำงานร่วมกันอย่างยอดเยี่ยม “เรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวนิสสันและการได้รับรางวัลอันทรงเกียรติในครั้งนี้ ยิ่งไปกว่านั้นการที่ได้ทำงานร่วมกับนิสสันในเรื่องการเพิ่มทักษะให้แก่พนักงานเพื่อรองรับความคาดหวังของลูกค้าในทุกๆ ด้าน ตั้งแต่งานขาย ช่างเทคนิคไปจนถึงการบริการหลังการขาย ”

โชว์รูมของ เมกา ออโตโมบิล ติวานนท์ ตั้งอยู่บนถนนหลักเส้นติวานนท์ ด้วยพื้นที่กว่า 7,500 ตารางเมตร ให้บริการทั้งการขายและการซ่อมบำรุง เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8.00 น. ถึง 18.00 น.

นิสสันร่วมมือกับผู้จำหน่ายอย่างใกล้ชิดในการขยายธุรกิจในประเทศไทย ทั้งยังมอบการบริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าผ่านการปรับปรุงประสิทธิภาพของผู้จำหน่ายและการลงทุนในทุกด้านของธุรกิจ รวมไปถึงการเปิดตัวโชว์รูมรูปแบบ Nissan Retail Environmental Design Initiative หรือ NREDI ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการส่งมอบประสบการณ์ผู้จำหน่ายที่มีมาตรฐานระดับโลก เพื่อตอบสนองความคาดหวังของลูกค้า

ทั้งนี้ การแข่งขันทักษะประจำปี 2560 (Nissan Skills Contest 2017) นี้ มีผู้ตัวแทนเข้าร่วมกว่า 130 คน จาก 52 ดีลเลอร์ และ 72 ผู้เทนจำหน่ายทั่วประเทศ ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ถูกจัดขึ้นเพื่อช่วยให้ที่ปรึกษาการขาย ที่ปรึกษาด้านบริการ เจ้าหน้าที่ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ และช่างเทคนิคตระหนักถึงความสามารถที่แท้จริงในการพัฒนาทักษะสำหรับการบริการลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น

 

 

เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

นิสสัน ก่อตั้งในประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี พ.ศ 2476 โดยมีนโยบายหลักที่จะนำเสนอนวัตกรรมที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้กับลูกค้า (Innovation that Excites) ทำให้ลูกค้าได้รับความสุขกับรถของนิสสัน ขณะเดียวกันนิสสันยังต้องการปรับปรุงคุณภาพชีวิตให้กับคนในสังคม โดยนิสสันได้ประกาศเป้าหมายในการมีส่วนร่วมลดค่ามลพิษให้เป็นศูนย์ และลดการสูญเสียบนท้องถนนให้เป็นศูนย์  นิสสันจึงมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีการขับเคลื่อนที่อัจฉริยะ โดยมีแผนที่จะแนะนำระบบขับขี่อัตโนมัติ ในรถยนต์รุ่นหลักในภูมิภาคต่างๆ  เพื่อเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนไปพร้อมๆ กับการสร้างความสุขให้กับผู้ขับขี่   สำหรับประเทศไทยนิสสันเริ่มดำเนินธุรกิจ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2495 ปัจจุบันมีบริษัทในเครือ 5 แห่ง และฐานการผลิตรถยนต์รวม 2 แห่ง   มีเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการมากกว่า 190 แห่ง โดยมีผลิตภัณฑ์รถยนต์ตอบสนองลูกค้าทุกเซกเมนต์รวม 10 รุ่น  ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์อีโค คาร์  รถยนต์อเนกประสงค์ รถยนต์พรีเมี่ยมซีดาน  รถกระบะ และรถตู้  

 

เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด

นิสสัน เป็นผู้ผลิตรถยนต์ระดับโลกที่จำหน่ายรถยนต์มากกว่า 60 รุ่นภายใต้แบรนด์นิสสัน อินฟินิตี้ และดัทสัน ในปีงบประมาณ 2560 บริษัทฯ มียอดขายรถยนต์มากกว่า 5.77 ล้านคันทั่วโลก สร้างรายได้มูลค่า 11.9 ล้านล้านเยน ในวันที่ 1 เมษายน 2560 บริษัทฯ เริ่มดำเนินการแผนกลยุทธ์ระยะกลาง Nissan M.OV.E. to 2022 ซึ่งเป็นแผนธุรกิจ 6 ปีที่มีเป้าหมายในการเพิ่มรายได้ 30% เป็นมูลค่า 16.5 ล้านล้านเยน เมื่อสิ้นสุดปีงบประมาณ 2565 โดยมีกระแสเงินสดสะสมจำนวน 2.5 ล้านล้านเยน ภายใต้กลยุทธ์ดังกล่าว นิสสันมุ่งตอกย้ำความเป็นผู้นำในนวัตกรรมรถยนต์ไฟฟ้า ผ่านรถยนต์นิสสัน ลีฟ ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในประวัติศาสตร์ สำนักงานใหญ่ของนิสสันที่ตั้งอยู่ที่เมืองโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น แบ่งเขตปฏิบัติการออกเป็น 6 พื้นที่ ประกอบไปด้วย เอเชียและโอเชียเนีย แอฟริกา ตะวันออกกลางและอินเดีย จีน ยุโรป ละตินอเมริกา และอเมริกาเหนือ นิสสันเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ เรโนลต์ ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติฝรั่งเศส ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 และ ได้เข้าซื้อหุ้นเป็นจำนวน 34% จากมิตซูบิชิในปี พ.ศ. 2559  ปัจจุบันเรโนลต์ นิสสัน และมิตซูบิชิ มอเตอร์สเป็นพันธมิตรธุรกิจยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดและมียอดขายรวมกันมากกว่า 10.6 ล้านคันในปี 2560

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ การบริการ และความมุ่งมั่นในการนำเสนอยานยนต์เพื่อความยั่งยืน สามารถติดตามได้ที่ nissan-global.com, Facebook, Instagram, Twitter , LinkedIn และรับชมวีดีโอล่าสุดที่ YouTube