นิสสัน รับรางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมด้านภาพลักษณ์ดีเด่น ประเภทธรรมาภิบาล
ดร.ณัฐพล รังสิตพล อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม มอบรางวัล 'ธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมด้านภาพลักษณ์ดีเด่นประเภทธรรมาภิบาล' แก่ วรัศฐา กัยวิกัย ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไปสายงานสื่อสารผลิตภัณฑ์ นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย (ซ้าย) ในรางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมแห่งปี 2562

กรุงเทพ, ประเทศไทย (17 ธันวาคม 2562) – เมื่อเร็วๆ นี้ นิสสัน ในประเทศไทย รับรางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมด้านภาพลักษณ์ดีเด่นประเภทธรรมาภิบาล ในงานธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมแห่งปี 2562 หรือ TAQA Award 2019 

พิธีมอบรางวัลดังกล่าวจัดขึ้นในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 36 (The 36th Thailand International Motor Expo 2019) ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่ง รางวัลยานยนต์ยอดนิยมด้านภาพลักษณ์ดีเด่นประเภทธรรมาภิบาลนี้ สะท้อนถึงความแข็งแกร่งของนิสสันในประเทศไทย ในด้านของการกำกับดูแลกิจการด้วยธรรมาภิบาล และความมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศในการดำเนินงานตามแผนระยะกลางของบริษัทฯ หรือ Nissan M.O.V.E. 2022

สำหรับรางวัลดังกล่าว มาจากการสำรวจวิจัยความพึงพอใจต่อผลิตภัณฑ์ การบริการ และภาพลักษณ์ของบริษัทรถยี่ห้อต่างๆ รวมทั้งผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่องกับยานยนต์ จากประสบการณ์ของผู้บริโภคผู้ใช้รถตัวจริงกว่า 5,000 รายทั่วประเทศ รวมถึงแบรนด์รถยนต์และรถยนต์รุ่นชั้นนำ โดยจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 18 ภายใต้ความร่วมมือของ สถาบันยานยนต์  บริษัท สื่อสากล จำกัด บริษัท แมเนเจอร์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด และบริษัท คัสต้อม เอเซีย จำกัด

โดยในปีนี้ นิสสัน ได้รับรางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมนี้และอีกสามรางวัล ได้แก่ รางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี (Car of the Year) จำนวนสองรางวัล ได้แก่ รางวัล High-Lift Pickup Under 2,500 cc สำหรับนิสสัน นาวารา EL 7AT แบล็ค อิดิชั่น รวมทั้งรางวัล Best PPV Diesel 2WD Under 2,500 สำหรับนิสสัน เทอร์ร่า 2.3 VL 7AT รวมถึงรางวัล BIG Best Car 2019 ในฐานะ Best seven-seater PPV 4WD

เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

นิสสัน ก่อตั้งในประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี พ.ศ 2476 โดยมีนโยบายหลักที่จะนำเสนอนวัตกรรมที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้กับลูกค้า (Innovation that Excites) ทำให้ลูกค้าได้รับความสุขกับรถของนิสสัน ขณะเดียวกันนิสสันยังต้องการปรับปรุงคุณภาพชีวิตให้กับคนในสังคม โดยนิสสันได้ประกาศเป้าหมายในการมีส่วนร่วมลดค่ามลพิษให้เป็นศูนย์ และลดการสูญเสียบนท้องถนนให้เป็นศูนย์  นิสสันจึงมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีการขับเคลื่อนที่อัจฉริยะ โดยมีแผนที่จะแนะนำระบบขับขี่อัตโนมัติ ในรถยนต์รุ่นหลักในภูมิภาคต่างๆ  เพื่อเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนไปพร้อมๆ กับการสร้างความสุขให้กับผู้ขับขี่   สำหรับประเทศไทยนิสสันเริ่มดำเนินธุรกิจ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2495 ปัจจุบันมีบริษัทในเครือ 5 แห่ง และฐานการผลิตรถยนต์รวม 2 แห่ง   มีเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการมากกว่า 170 แห่ง โดยมีผลิตภัณฑ์รถยนต์ตอบสนองลูกค้าทุกเซกเมนต์รวม 10 รุ่น  ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์อีโค คาร์  รถยนต์อเนกประสงค์ รถยนต์พรีเมี่ยมซีดาน  รถกระบะ และรถตู้  

 

เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด

นิสสัน เป็นผู้ผลิตรถยนต์ระดับโลกที่จำหน่ายรถยนต์มากกว่า 60 รุ่นภายใต้แบรนด์นิสสัน อินฟินิตี้ และดัทสัน ในปีงบประมาณ 2561 บริษัทฯ มียอดขายรถยนต์มากกว่า 5.52 ล้านคันทั่วโลก สร้างรายได้มูลค่า 11.6 ล้านล้านเยน สำนักงานใหญ่ของนิสสันที่ตั้งอยู่ที่เมืองโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น แบ่งเขตปฏิบัติการออกเป็น 6 พื้นที่ ประกอบไปด้วย เอเชียและโอเชียเนีย แอฟริกา ตะวันออกกลางและอินเดีย จีน ยุโรป ละตินอเมริกา และอเมริกาเหนือ นิสสันเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ เรโนลต์ ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติฝรั่งเศส ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 และ ได้เข้าซื้อหุ้นเป็นจำนวน 34% จากมิตซูบิชิในปี พ.ศ. 2559  ปัจจุบันเรโนลต์ นิสสัน และมิตซูบิชิ มอเตอร์สเป็นพันธมิตรธุรกิจยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดและมียอดขายรวมกันมากกว่า 10.76 ล้านคันในปี 2561

 

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ การบริการ และความมุ่งมั่นในการนำเสนอยานยนต์เพื่อความยั่งยืน สามารถติดตามได้ที่ nissan-global.com, Facebook, Instagram, Twitter , LinkedIn และรับชมวีดีโอล่าสุดที่ YouTube