กรุงเทพ, ประเทศไทย (03 ธันวาคม 2561) – เมื่อเร็วๆนี้ ปีเตอร์ แกลลี รองประธาน สายงานสื่อสารองค์กร นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ได้ไปบรรยายในหัวข้อ วิธีการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพในสภาวการณ์ที่การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ให้แก่นักศึกษากว่า 70 คน ณ วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล

โดยการบรรยายในครั้งนี้ ปีเตอร์ แกลลี ได้แบ่งปันประสบการณ์จากการทำงานในหลากหลายวงการ ทั้งจากงานทางด้านสื่อมวลชน งานประชาสัมพันธ์ และงานสื่อสารองค์กรระดับโลก มากกว่า 10 ปี

“ผมอยากให้ทุกคนคิดให้ใหญ่กับทุกโอกาสที่มารออยู่ตรงหน้า เราไม่มีทางรู้เลยว่าจะมีอะไรรอคุณอยู่และมันจะเปลี่ยนแปลงเส้นทางชีวิตของคุณอย่างไรในอนาคต ทั้งนี้อยากให้ทุกคนมุ่งมั่นกับสิ่งที่อยากจะทำ และเส้นทางที่จะพาเราไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ ตั้งใจทำในทุกสิ่ง รักทุกอย่างที่ทำ อย่าหยุดนิ่ง และคิดบวกในทุกๆ ก้าวที่เลือกเดิน” แกลลี กล่าว

การบรรยายในครั้งนี้ ยังครอบคลุมถึงเรื่องการเปลี่ยนแปลงของสื่อมวลชนในประเทศไทย การนำเสนอเนื้อหา การวัดผลงานทางการประชาสัมพันธ์ และการบริหารการสื่อสารในภาวะวิกฤติบนโลกโซเชียลมีเดีย ที่ปัจจุบันเป็นสื่อที่ประชาชนให้ความสนใจมากขึ้นเมื่อเทียบกับสื่อแบบดั้งเดิม

“ภาคธุรกิจกำลังปรับตัวอย่างรวดเร็วเพื่อที่จะตอบสนองความต้องการและเข้าถึงลูกค้าโดยผ่านการสื่อสารออนไลน์ ตัวอย่างเช่น การเปิดตัวรถยนต์ นิสสัน เทียน่า ใหม่ ผ่านเทคโนโลยีเสมือนจริง หรือ Virtual Reality (VR) และวีดีโอ 360 องศา ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยเลยก็ว่าได้” แกลลี เสริม

นอกจากนี้ นิสสันได้เปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ นิสสัน ลีฟ ในประเทศไทย โดยรถยนต์รุ่นนี้ถือว่าเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในโลก และเป็นสัญลักษณ์ของนิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ ซึ่งเป็นแนวทางของบริษัททางด้านเทคโนโลยีและการพัฒนาทางธุรกิจในวงการอุตสาหกรรมยานยนต์

บริษัทฯ ยังจัดร่วมมือกับชุมชนต่าง ผ่าน โครงการ “แค่ใจก็เพียงพอ ตามรอยพ่อที่พอเพียง” และการสนับสนุนโครงการพัฒนาทักษะภาวะผู้นำเด็กและเยาวชน เพื่อเป็นการตอบแทนสังคมและชุมชนแวดล้อมอีกด้วย

 

เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

นิสสัน ก่อตั้งในประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี พ.ศ 2476 โดยมีนโยบายหลักที่จะนำเสนอนวัตกรรมที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้กับลูกค้า (Innovation that Excites) ทำให้ลูกค้าได้รับความสุขกับรถของนิสสัน ขณะเดียวกันนิสสันยังต้องการปรับปรุงคุณภาพชีวิตให้กับคนในสังคม โดยนิสสันได้ประกาศเป้าหมายในการมีส่วนร่วมลดค่ามลพิษให้เป็นศูนย์ และลดการสูญเสียบนท้องถนนให้เป็นศูนย์  นิสสันจึงมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีการขับเคลื่อนที่อัจฉริยะ โดยมีแผนที่จะแนะนำระบบขับขี่อัตโนมัติ ในรถยนต์รุ่นหลักในภูมิภาคต่างๆ  เพื่อเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนไปพร้อมๆ กับการสร้างความสุขให้กับผู้ขับขี่   สำหรับประเทศไทยนิสสันเริ่มดำเนินธุรกิจ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2495 ปัจจุบันมีบริษัทในเครือ 5 แห่ง และฐานการผลิตรถยนต์รวม 2 แห่ง   มีเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการมากกว่า 190 แห่ง โดยมีผลิตภัณฑ์รถยนต์ตอบสนองลูกค้าทุกเซกเมนต์รวม 10 รุ่น  ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์อีโค คาร์  รถยนต์อเนกประสงค์ รถยนต์พรีเมี่ยมซีดาน  รถกระบะ และรถตู้  

 

เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด

นิสสัน เป็นผู้ผลิตรถยนต์ระดับโลกที่จำหน่ายรถยนต์มากกว่า 60 รุ่นภายใต้แบรนด์นิสสัน อินฟินิตี้ และดัทสัน ในปีงบประมาณ 2560 บริษัทฯ มียอดขายรถยนต์มากกว่า 5.77 ล้านคันทั่วโลก สร้างรายได้มูลค่า 11.9 ล้านล้านเยน ในวันที่ 1 เมษายน 2560 บริษัทฯ เริ่มดำเนินการแผนกลยุทธ์ระยะกลาง Nissan M.OV.E. to 2022 ซึ่งเป็นแผนธุรกิจ 6 ปีที่มีเป้าหมายในการเพิ่มรายได้ 30% เป็นมูลค่า 16.5 ล้านล้านเยน เมื่อสิ้นสุดปีงบประมาณ 2565 โดยมีกระแสเงินสดสะสมจำนวน 2.5 ล้านล้านเยน ภายใต้กลยุทธ์ดังกล่าว นิสสันมุ่งตอกย้ำความเป็นผู้นำในนวัตกรรมรถยนต์ไฟฟ้า ผ่านรถยนต์นิสสัน ลีฟ ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในประวัติศาสตร์ สำนักงานใหญ่ของนิสสันที่ตั้งอยู่ที่เมืองโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น แบ่งเขตปฏิบัติการออกเป็น 6 พื้นที่ ประกอบไปด้วย เอเชียและโอเชียเนีย แอฟริกา ตะวันออกกลางและอินเดีย จีน ยุโรป ละตินอเมริกา และอเมริกาเหนือ นิสสันเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ เรโนลต์ ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติฝรั่งเศส ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 และ ได้เข้าซื้อหุ้นเป็นจำนวน 34% จากมิตซูบิชิในปี พ.ศ. 2559  ปัจจุบันเรโนลต์ นิสสัน และมิตซูบิชิ มอเตอร์สเป็นพันธมิตรธุรกิจยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดและมียอดขายรวมกันมากกว่า 10.6 ล้านคันในปี 2560

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ การบริการ และความมุ่งมั่นในการนำเสนอยานยนต์เพื่อความยั่งยืน สามารถติดตามได้ที่ nissan-global.com, Facebook, Instagram, Twitter , LinkedIn และรับชมวีดีโอล่าสุดที่ YouTube