ปีเตอร์ แกลลี รองประธาน สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย
ปีเตอร์ แกลลี รองประธาน สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ย้ำถึงความสำคัญของการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่สามารถลดการปล่อยมลพิษให้เป็นศูนย์ และผลกระทบของยานยนต์ต่อสิ่งแวดล้อมที่งานเสวนา CSR Asia Summit

กรุงเทพ, ประเทศไทย (30 กันยายน 2562) – ปัจจุบัน ประชากรในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค กว่าร้อยละ 92 หรือราว 4 พันล้านคน ต้องเผชิญกับมลพิษทางอากาศที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพในชีวิตประจำวัน[1] ซึ่งก่อให้เกิดความกังวลต่อปัญหาสิ่งแวดล้อมและสุขภาพเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้นิสสัน นำเสนอวิสัยทัศน์และบทบาทเพื่อช่วยลดปัญหามลพิษทางอากาศที่กระทบชีวิตผู้คนจำนวนนับล้านในภูมิภาคนี้

ปีเตอร์ แกลลี รองประธาน สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ร่วมเสวนาภายใต้หัวข้อ “สร้างสรรค์อากาศบริสุทธ์: บทบาทของภาคธุรกิจในการร่วมพิชิตมลพิษทางอากาศ” ซึ่งเน้นย้ำบทบาทของภาคเอกชนในการเป็นส่วนหนึ่งของการลดผลกระทบของปัญหา

กิจกรรมในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของงาน CSR Asia Summit 2019 ซึ่งจัดขึ้นภายใต้แนวความคิด “การพัฒนาอย่างยั่งยืน: จากวาทศิลป์สู่ผลสัมฤทธิ์” มุ่งเน้นกลยุทธ์ที่นำมาซึ่งผลลัพธ์ การแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น และผลสัมฤทธิ์จากการพัฒนาอย่างยั่งยืนภายในภูมิภาคเอเชีย

“นิสสันเชื่อมั่นว่าพวกเราทุกคนมีส่วนสำคัญในการร่วมสร้างสมดุลทางสิ่งแวดล้อม ด้วยการกำหนดมาตรฐานและเป้าหมายที่เข้มงวดตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบจนถึงการผลิตรถยนต์ ด้วยความมุ่งมั่นที่จะลดอัตราการปล่อยมลพิษให้น้อยที่สุดเหมือนรถยนต์ไฟฟ้าอย่าง นิสสัน ลีฟ” แกลลี กล่าว

นอกจากนี้ นิสสัน ยังสนับสนุนรัฐบาลไทยยกระดับมาตรฐานการปล่อยมลพิษของรถยนต์ใหม่เป็นมาตรฐาน ยูโร 5 ซึ่ง รถยนต์นิสสัน ที่จำหน่ายในประเทศไทยจะได้รับมาตรฐานไอเสียยูโร 5 ภายในปี พ.ศ. 2564 อีกด้วย

“นิสสัน สนับสนุนรัฐบาลไทยในการปรับปรุงคุณภาพอากาศในประเทศไทยและลดมลพิษฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) อย่างยั่งยืน ผ่านเทคโนโลยีที่ทันสมัยและรถยนต์ไฟฟ้าอย่าง นิสสัน ลีฟ และรถยนต์ไฮบริด อย่าง นิสสัน เอ็กซ์เทรล พร้อมกันนี้ ยังมีแผนในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า 100% ถึงอีก 8 รุ่น พร้อมตั้งเป้าจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าให้ได้ 1 ล้านคันต่อปีภายในปีงบประมาณ 2565” แกลลี กล่าวสรุป

[1] ที่มา : https://www.ccacoalition.org/en/resources/air-pollution-asia-and-pacific-science-based-solutions-summary-full-report

เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

นิสสัน ก่อตั้งในประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี พ.ศ 2476 โดยมีนโยบายหลักที่จะนำเสนอนวัตกรรมที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้กับลูกค้า (Innovation that Excites) ทำให้ลูกค้าได้รับความสุขกับรถของนิสสัน ขณะเดียวกันนิสสันยังต้องการปรับปรุงคุณภาพชีวิตให้กับคนในสังคม โดยนิสสันได้ประกาศเป้าหมายในการมีส่วนร่วมลดค่ามลพิษให้เป็นศูนย์ และลดการสูญเสียบนท้องถนนให้เป็นศูนย์  นิสสันจึงมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีการขับเคลื่อนที่อัจฉริยะ โดยมีแผนที่จะแนะนำระบบขับขี่อัตโนมัติ ในรถยนต์รุ่นหลักในภูมิภาคต่างๆ  เพื่อเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนไปพร้อมๆ กับการสร้างความสุขให้กับผู้ขับขี่   สำหรับประเทศไทยนิสสันเริ่มดำเนินธุรกิจ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2495 ปัจจุบันมีบริษัทในเครือ 5 แห่ง และฐานการผลิตรถยนต์รวม 2 แห่ง   มีเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการมากกว่า 180 แห่ง โดยมีผลิตภัณฑ์รถยนต์ตอบสนองลูกค้าทุกเซกเมนต์รวม 10 รุ่น  ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์อีโค คาร์  รถยนต์อเนกประสงค์ รถยนต์พรีเมี่ยมซีดาน  รถกระบะ และรถตู้  

 

เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด

นิสสัน เป็นผู้ผลิตรถยนต์ระดับโลกที่จำหน่ายรถยนต์มากกว่า 60 รุ่นภายใต้แบรนด์นิสสัน อินฟินิตี้ และดัทสัน ในปีงบประมาณ 2561 บริษัทฯ มียอดขายรถยนต์มากกว่า 5.52 ล้านคันทั่วโลก สร้างรายได้มูลค่า 11.6 ล้านล้านเยน สำนักงานใหญ่ของนิสสันที่ตั้งอยู่ที่เมืองโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น แบ่งเขตปฏิบัติการออกเป็น 6 พื้นที่ ประกอบไปด้วย เอเชียและโอเชียเนีย แอฟริกา ตะวันออกกลางและอินเดีย จีน ยุโรป ละตินอเมริกา และอเมริกาเหนือ นิสสันเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ เรโนลต์ ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติฝรั่งเศส ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 และ ได้เข้าซื้อหุ้นเป็นจำนวน 34% จากมิตซูบิชิในปี พ.ศ. 2559  ปัจจุบันเรโนลต์ นิสสัน และมิตซูบิชิ มอเตอร์สเป็นพันธมิตรธุรกิจยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดและมียอดขายรวมกันมากกว่า 10.76 ล้านคันในปี 2561

 

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ การบริการ และความมุ่งมั่นในการนำเสนอยานยนต์เพื่อความยั่งยืน สามารถติดตามได้ที่