new nissan leaf

สิงคโปร์ (6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561) – นิสสัน ลีฟ ใหม่พร้อมจำหน่ายใน 7 ประเทศเอเชีย และโอเชียเนียในปีงบประมาณหน้า เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นของนิสสันในการนำเสนออนาคตแห่งการขับขี่ที่มีประสิทธิภาพยิ่งกว่าและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

นิสสันจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในออสเตรเลีย ฮ่องกง มาเลเซีย นิวซีแลนด์ สิงคโปร์ เกาหลีใต้ และประเทศไทย นอกจากนี้ นิสสันยังกำลังเตรียมข้อมูลในการนำเสนอรถยนต์ไร้มลพิษในตลาดอื่นๆของภูมิภาค เช่นอินโดนีเซียและฟิลิปปินส์

รองประธานอาวุโส ระดับภูมิภาคของนิสสัน ยูตากะ ซานาดะ กล่าวว่า บริษัทฯกำลังดำเนินการนำรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในโลกเจนเนอเรชั่นใหม่ออกจำหน่ายในหลายตลาดให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ นิสสัน ลีฟ ใหม่คือสัญลักษณ์ของนิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ ซึ่งเป็นแนวทางของบริษัทในการพาผู้คนไปสู่โลกที่ดีขึ้น โดยการพลิกโฉมรถยนต์ทั้งในด้านพลังงานที่ใช้ในการขับเคลื่อน การขับขี่ และหลอมรวมเป็นส่วนหนึ่งของสังคม

“นิสสัน ลีฟ ใหม่คือ รถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัย และจับต้องได้จริงที่สุดในขณะนี้” ซานาดะกล่าว “รถยนต์อันชาญฉลาดนี้จะทำให้คุณรู้สึกมั่นใจขึ้น ตื่นเต้นเร้าใจยิ่งกว่า และกเชื่อมต่อกับเทคโนโลยีได้ดีกว่ารถยนต์พลังงานไฟฟ้ากระแสหลักรุ่นอื่น การเปิดตัวรถยนต์รุ่นนี้ในหลายตลาดแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราที่จะเป็นผู้นำในระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า และมอบระบบขับเคลื่อนแห่งอนาคตให้แก่ภูมิภาคนี้” ซานาดะกล่าวเพิ่มเติม

นิสสันกำลังศึกษาถึงความต้องการในตลาดอินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ก่อนที่จะมีการเปิดตัว นิสสัน ลีฟ ใหม่ ในครั้งต่อไปซานาดะเสริม

การประกาศการจัดจำหน่ายลีฟ ใหม่มีขึ้นภายในงานนิสสัน ฟิวเจอร์ส ซึ่งเป็นการรวมตัวในสิงคโปร์ของผู้บริหารระดับสูงทั้งจาก หน่วยงานภาครัฐ อุตสาหกรรม และสื่อมวลชนทั่วทั้งเอเชีย และโอเชียเนีย โดยงานนี้จัดขึ้นเป็นระยะ 3 วัน ประกอบด้วยการบรรยายของผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ และการเสวนาเกี่ยวกับการสร้างสรรค์อนาคตที่ยั่งยืนด้วยระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าในรถยนต์และการสร้างเทคโนโลยีขับขี่ที่ก้าวล้ำหน้าให้เข้าถึงผู้คนได้มากขึ้นภายใต้แนวคิด “อนาคตของยานยนต์ ที่มากกว่าพลังไฟฟ้า”

ผลการสำรวจของฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวนที่เปิดเผยภายในงานนิสสัน ฟิวเจอร์สในวันนี้ ระบุว่ารถยนต์พลังงานไฟฟ้ามีศักยภาพเติบโตอย่างก้าวกระโดดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เนื่องจากลูกค้ามีความต้องการสูงมาก

นิสสันได้จำหน่ายลีฟไปแล้วมากกว่า 300,000 คันทั่วโลกนับตั้งแต่เปิดตัวรุ่นแรกในปี พ.ศ. 2553 บริษัทเปิดตัว นิสสัน ลีฟ ที่มาพร้อมการออกแบบใหม่หมดในเดือนกันยายน พ.ศ. 2560 โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยที่แสดงให้เห็นถึงความเฉลียวฉลาดของนิสสัน เช่น e-Pedal ที่ผู้ขับสามารถขับขี่ได้ด้วยการใช้แป้นเหยียบเดียว

นิสสัน ลีฟ ใหม่ยังมาพร้อมพละกำลังที่สูงขึ้นและระยะทางขับขี่ที่ไกลกว่าเดิม ตลอดจนความหรูหราและสะดวกสบาย ระบบขับเคลื่อนของรถไฟฟ้ารุ่นใหม่นี้มอบพละกำลัง 110 กิโลวัตต์และ 320 นิวตันเมตร ทำให้มีอัตราเร่งที่รวดเร็วยิ่งขึ้นและเพิ่มความสนุกสนานให้แก่ผู้ขับขี

นิสสัน ลีฟ ใหม่เริ่มขายที่ญี่ปุ่นเมื่อเดือนตุลาคม พ.ศ. 2560 และต่อมาในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาในเดือนมกราคม และวางตลาดในยุโรปในเดือนกุมภาพันธ์ นอกจากนี้ยังมีเป้าหมายที่จะออกจำหน่ายใน 60 ประเทศทั่วโลกอีกด้วย

 

เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด

นิสสัน เป็นผู้ผลิตรถยนต์ระดับโลกที่จำหน่ายรถยนต์มากกว่า 60 รุ่นภายใต้แบรนด์นิสสัน อินฟินิตี้ และดัทสัน ในปีงบประมาณ 2559 บริษัทฯ มียอดขายรถยนต์มากกว่า 5.63 ล้านคันทั่วโลก สร้างรายได้มูลค่า 11.72 ล้านล้านเยน สำหรับในปีงบประมาณ 2560  นิสสันเริ่มดำเนินแผนงาน นิสสัน เอ็ม โอ วี อี (M.O.V.E.) มุ่งสู่ปี 2565 โดยภายใน 6 ปีวางแผนที่จะเพิ่มรายได้ประจำปีให้สูงขึ้น 30% หรือคิดเป็น 16.5 ล้านล้านเยน ภายในปีงบประมาณ 2565 โดยให้เกิดเงินสดไหลเวียนที่ 2.5 ล้านล้านเยน นอกเหนือจาก นิสสัน เอ็ม โอ วี อี (M.O.V.E.) มุ่งสู่ปี 2565 นิสสันยังมีแผนในการขยายความเป็นผู้นำในเรื่องรถยนต์พลังงานไฟฟ้า  โดยมี นิสสัน ลีฟ เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในประวัติศาสตร์ ทั้งนี้ สำนักงานใหญ่ของนิสสันที่ตั้งอยู่ที่เมืองโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น แบ่งเขตปฏิบัติการออกเป็น 6 พื้นที่ ประกอบไปด้วย เอเชียและโอเชียเนีย แอฟริกา ตะวันออกกลางและอินเดีย จีน ยุโรป ละตินอเมริกา และอเมริกาเหนือ นิสสันมีพนักงานทั่วโลกจำนวน 247,500 คน ทั้งยังเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจกับ เรโนลต์ ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติฝรั่งเศส ภายใต้พันธมิตร เรโนลต์นิสสัน ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 ในปี พ.ศ. 2559 นิสสันได้เข้าซื้อหุ้นเป็นจำนวน 34% จากมิตซูบิชิ จนได้เข้าร่วมพันธมิตรเป็นสมาชิกรายที่สาม ปัจจุบันเรโนลต์ นิสสัน และมิตซูบิชิ มอเตอร์สเป็นพันธมิตรธุรกิจยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดและมียอดขายรวมกันสูงระดับ 10 ล้านคันต่อปี

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ การบริการ และการขนส่งเพื่อความยั่งยืน สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารผ่านช่องทาง nissan-global.com หรือ asia.nissannews.com, Facebook, Instagram, Twitter และ Linkedin พร้อมรับชมวีดีโอล่าสุดได้ที่ YouTube