นิสสันเตรียมนำเสนอวิสัยทัศน์แห่งการเคลื่อนที่ในสถานที่จัดแสดงแห่งใหม่ ที่จะเปิดทำการปี 2563

โยโกฮาม่า ประเทศญี่ปุ่น (22 ตุลาคม 2562) – นิสสัน เตรียมเปิดตัวสถานที่จัดแสดงในรูปแบบอินเตอร์แอคทีฟ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับสำนักงานใหญ่ โดยผู้มาเยี่ยมชมสามารถสัมผัสประสบการณ์ใหม่ ของผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี และ วิสัยทัศน์ของการเคลื่อนที่แห่งอนาคตของบริษัทฯ

สำหรับ นิสสัน พาวิลเลียนจะเปิดทำการในช่วงต้นฤดูร้อนปีหน้าในเมืองโยโกฮาม่า โดยจะเป็นจุดหมายปลายทางแห่งใหม่ล่าสุดของเมือง ที่ไม่เพียงดึงดูดผู้คนในท้องถิ่น แต่ยังรวมถึงผู้มาเยี่ยมเยือนประเทศญี่ปุ่น โดยคาดว่าจะมีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในปีหน้า ซึ่งนอกจากจะมีไฮไลท์เกี่ยวกับนวัตกรรม ผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี และเรื่องราวต่างๆ ของนิสสันแล้ว ภายใน นิสสัน พาวิลเลียน ยังจะใช้เป็นสถานที่เปิดตัวรถรุ่นใหม่ในระดับโลกอีกด้วย

“ประเทศญี่ปุ่นจะได้รับความสนใจจากทั่วทุกมุมโลกในช่วงฤดูร้อนปีหน้า นิสสันจึงไม่ควรพลาดโอกาสอันดีนี้ที่จะบอกเล่าถึงวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ” อาซาโกะ โฮชิโนะ รองประธานบริหาร นิสสัน (Asako Hoshino, executive vice president at Nissan) กล่าว “นิสสัน พาวิลเลียน จะแสดงให้เห็นว่านิสสันให้ความสำคัญเพียงใด กับเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่เสริมสร้างศักยภาพให้แก่มนุษย์ เพื่อสร้างสรรค์โลกที่ดียิ่งขึ้น”

นิสสัน พาวิลเลียน ตั้งอยู่ใกล้กับสำนักงานใหญ่ของนิสสัน และจะเป็นส่วนหนึ่งของ โครงการเป็นพันธมิตรกับเมืองโยโกฮามา ที่แสดงให้เห็นถึง แนวคิดของนิสสันในการพัฒนาเมืองแห่งอนาคตร่วมกัน

ภายใต้พื้นที่ 10,000 ตารางเมตร สถานที่จัดแสดงแห่งนี้จะเพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำหน้ามากมายของนิสสัน ทั้งระบบขับขี่อัตโนมัติ โปรไพลอต (ProPILOT) ประสบการณ์การใช้งานรถยนต์ที่มีการเชื่อมต่อแบบ Invisible-to-Visible (I2V) และ นิสสัน เอเนอร์จี้ โซลูชันส์ (Nissan Energy) ที่สนับสนุนผู้ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้า และสังคม ให้ใช้ประโยชน์จากพลังงานไฟฟ้าได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งทั้งหมดนี้จะถูกจัดแสดงให้ผู้เข้าชมได้รับรู้ถึงประโยชน์ต่างๆ ของนิสสัน อินเทลลิเจ้นท์ โมบิลิตี้ (Nissan Intelligent Mobility) อันเป็นวิสัยทัศน์ของบริษัท ที่จะเปลี่ยนแปลงวิธีของการใช้พลังงานในการขับเคลื่อนรวมถึงวิถีของการขับขี่ และการบูรณาการกับสังคมของยานยนต์

นิสสัน พาวิลเลียน จะจัดแสดงเป็นการชั่วคราวเป็นระยะเวลา 4 เดือนในช่วงฤดูร้อนปีหน้าควบคู่กับสถานที่จัดแสดงถาวรของแบรนด์นิสสันที่รอต้อนรับผู้มาเยือน อันได้แก่ นิสสัน แกลเลอรี (Nissan Gallery) ในโยโกฮามา และนิสสัน ครอสซิ่ง (Nissan Crossing) ในเขตกินซ่า ของกรุงโตเกียว

เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

นิสสัน ก่อตั้งในประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี พ.ศ 2476 โดยมีนโยบายหลักที่จะนำเสนอนวัตกรรมที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้กับลูกค้า (Innovation that Excites) ทำให้ลูกค้าได้รับความสุขกับรถของนิสสัน ขณะเดียวกันนิสสันยังต้องการปรับปรุงคุณภาพชีวิตให้กับคนในสังคม โดยนิสสันได้ประกาศเป้าหมายในการมีส่วนร่วมลดค่ามลพิษให้เป็นศูนย์ และลดการสูญเสียบนท้องถนนให้เป็นศูนย์  นิสสันจึงมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีการขับเคลื่อนที่อัจฉริยะ โดยมีแผนที่จะแนะนำระบบขับขี่อัตโนมัติ ในรถยนต์รุ่นหลักในภูมิภาคต่างๆ  เพื่อเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนไปพร้อมๆ กับการสร้างความสุขให้กับผู้ขับขี่   สำหรับประเทศไทยนิสสันเริ่มดำเนินธุรกิจ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2495 ปัจจุบันมีบริษัทในเครือ 5 แห่ง และฐานการผลิตรถยนต์รวม 2 แห่ง   มีเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการมากกว่า 180 แห่ง โดยมีผลิตภัณฑ์รถยนต์ตอบสนองลูกค้าทุกเซกเมนต์รวม 10 รุ่น  ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์อีโค คาร์  รถยนต์อเนกประสงค์ รถยนต์พรีเมี่ยมซีดาน  รถกระบะ และรถตู้  

 

เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด

นิสสัน เป็นผู้ผลิตรถยนต์ระดับโลกที่จำหน่ายรถยนต์มากกว่า 60 รุ่นภายใต้แบรนด์นิสสัน อินฟินิตี้ และดัทสัน ในปีงบประมาณ 2561 บริษัทฯ มียอดขายรถยนต์มากกว่า 5.52 ล้านคันทั่วโลก สร้างรายได้มูลค่า 11.6 ล้านล้านเยน สำนักงานใหญ่ของนิสสันที่ตั้งอยู่ที่เมืองโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น แบ่งเขตปฏิบัติการออกเป็น 6 พื้นที่ ประกอบไปด้วย เอเชียและโอเชียเนีย แอฟริกา ตะวันออกกลางและอินเดีย จีน ยุโรป ละตินอเมริกา และอเมริกาเหนือ นิสสันเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ เรโนลต์ ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติฝรั่งเศส ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 และ ได้เข้าซื้อหุ้นเป็นจำนวน 34% จากมิตซูบิชิในปี พ.ศ. 2559  ปัจจุบันเรโนลต์ นิสสัน และมิตซูบิชิ มอเตอร์สเป็นพันธมิตรธุรกิจยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดและมียอดขายรวมกันมากกว่า 10.76 ล้านคันในปี 2561

 

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ การบริการ และความมุ่งมั่นในการนำเสนอยานยนต์เพื่อความยั่งยืน สามารถติดตามได้ที่ nissan-global.com, Facebook, Instagram, Twitter , LinkedIn และรับชมวีดีโอล่าสุดที่ YouTube