nissan-crossing-tokyo

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด จัดงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการของศูนย์แสดงรถยนต์แห่งใหม่เพื่อนำเสนอความก้าวหน้าและทันสมัยของเทคโนโลยีของแบรนด์ ภายใต้ชื่อ “นิสสัน ครอสซิง (Nissan Crossing)” โดยให้บริการแก่สาธารณชนเข้าชมในย่านที่หรูหราและทันสมัยอย่าง กินซา (Ginza) ที่มีชื่อเสียงของกรุงโตเกียว

nissan-crossing-tokyo

ศูนย์แสดงรถยนต์แห่งนี้สร้างขึ้นบนพื้นที่ ที่เคยเป็นอาคารแสดงรถยนต์เดิมของนิสสัน ภายใต้ชื่อ นิสสันแกลเลอรี (Nissan Gallery) ที่เคยทำหน้าที่ในการเชื่อมโยงระหว่าง นิสสันกับลูกค้าและประชาชนทั่วไปที่ชื่นชอบมากว่า 51 ปี นับแต่ปี พ.ศ. 2506 ถึง 2557  โดยได้ถือกำเนิดขึ้นใหม่เพื่อเป็นสถานที่ ที่เปิดโอกาสให้ผู้สนใจจากทั่วโลกเข้าเยี่ยมชม ได้เรียนรู้เกี่ยวกับวิสัยทัศน์ที่ก้าวล้ำของนิสสันต่อโลกอนาคต ด้วยความสัมพันธ์ระหว่างรถยนต์และผู้คนภายใต้แนวคิด “Intelligent Mobility” หรือ การขับเคลื่อนอัจฉริยะ

nissan-crossing-tokyo

มร. คาร์ลอส กอนซ์ (Carlos Ghosn) ประธาน และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด ได้กล่าวในงานเปิดอย่างเป็นทางการของ นิสสัน ครอสซิง ว่า แกลเลอรีแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อนำเสนอเรื่องราวของนวัตกรรมยานยนต์ที่ตื่นเต้นและเร้าใจสำหรับทุกๆคน ดังแนวคิดของแบรนด์นิสสัน ภายในพื้นที่ที่กว้างขวางมากขึ้นกว่าเดิมถึงเท่าตัว พร้อมเทคโนโลยีในการนำเสนอที่เหนือชั้น สามารถสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้กับทุกๆคน

“นิสสัน ครอสซิง จะกลับมาเป็นสถานที่สำคัญในย่านกินซาอีกครั้ง รวมถึงเป็นศูนย์รวมในการนำเสนอความเป็นแบรนด์นิสสันไปทั่วโลก” มร. กอนซ์ เสริม    

nissan-crossing-tokyo

อดีต ปัจจุบัน และ อนาคต ทุกๆด้านของนิสสัน ใจกลางมหานครโตเกียว

นิสสัน ครอสซิง ตั้งอยู่ในพื้นที่จัดแสดงชั้นหนึ่งและชั้นสองของอาคารกินซา เพลซ (Ginza Place) ประกอบด้วยส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น

The Virtual Façade หรือส่วนหน้าของอาคารแบบเสมือน ใช้การตกแต่งที่ล้ำสมัย ด้วยไฟ LED จำนวนมากที่ฝังลงไปในพื้นผิวที่เป็นแก้วตลอดจนถึงชั้นที่สองของอาคาร  ทำให้ศูนย์แสดงรถยนต์นิสสันนี้มีความโดดเด่นเมื่อมองมาจากถนน  แสงด้านหน้าอาคารนี้จะเปลี่ยนสีไปเองเพื่อให้แสงสว่างแก่ถนนกินซ่าอีกด้วย พร้อมๆ กับโหมดของการแสดง 2 รูปแบบคือ Facade Mode ที่ลดส่วนที่เป็นกระจกบริเวณด้านนอกอาคาร และ Artist Mode ที่เป็นการร่วมสร้างสรรค์โดยนักออกแบบชื่อดังอย่าง มร. ยูโก นากามูระ (Yugo Nakamura)

The Cylinder บริเวณพื้นที่จัดแสดงที่เป็นส่วนโค้งด้านหน้าทางเข้าของอาคารชั้นหนึ่ง ประกอบด้วยสุดยอดรถยนต์ต้นแบบ และรถยนต์รุ่นประวัติศาสตร์ต่างๆ The Spiral Stage แท่นจัดแสดงด้านบนที่ติดกับเพดานอาคารด้านบนรูปทรงเกลียว สร้างความโดดเด่นให้กับยนตกรรมที่ตั้งอยู่

“Intelligent Mobility” หรือ การขับเคลื่อนอัจฉริยะ ของนิสสัน ถูกจัดแสดงอย่างโดดเด่นในเวทีกลาง รถยนต์ที่จัดแสดงไม่ว่าจะเป็น รถยนต์ต้นแบบสุดล้ำ นิสสัน ไอดีเอส (IDS Concept) และ รถยนต์ไร้มลพิษที่ขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวที่มียอดจำหน่ายสูงสุดในโลกอย่าง นิสสัน ลีฟ (LEAF) พร้อมๆกับการใช้จอ LED ขนาดใหญ่ที่มีระบบเสียงรอบทิศทางชั้นเลิศในการนำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจต่างๆจากนิสสัน

เรื่องราวจากอดีต ปัจจุบัน ไปจนถึงอนาคตของแบรนด์ จะแสดงผ่านจอแสดงผลขนาดใหญ่ตามแนวกำแพงแบบอินเตอร์แอคทีฟ (Interactive wall) เพียงสัมผัสที่หน้าจอ แฟนๆของนิสสันสามารถดูข้อมูลได้อย่างจุใจ ใกล้กับ Interactive wall เครื่อง VR Racing Simulator แบบ 360 องศา จะให้ประสบการณ์ที่ตื่นเต้นและเร้าใจด้วยการทดลองขับรถยนต์ในโลกเสมือนจริงอย่าง นิสสัน GT-R หรือรถแข่งสมรรถนะสูงแบบต่างๆ

นิสสันบูติค นำเสนอสินค้าคอลเลคชันสำหรับแฟนๆ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า หรือ โมเดลรถสะสมรุ่นต่างๆมากมาย นอกจากนี้ ยังมี ครอสซิง คาเฟ่ ที่มีอาหารและเครื่องดื่มมากมายไว้คอยให้บริการอีกด้วย

ยนตกรรมต้นแบบและรถยนต์ของนิสสันที่จัดแสดง:

  • รถยนต์ต้นแบบ นิสสัน ไอดีเอส (Nissan IDS Concept)
  • รถยนต์ต้นแบบ นิสสัน กริปซ์ (Nissan Gripz Concept)
  • รถยนต์ซูเปอร์สปอร์ตคาร์ นิสสัน จีที-อาร์ นิสโม (Nissan GT-R Nismo)
  • รถยนต์ไฟฟ้า นิสสัน ลีฟ (Nissan LEAF)
  • รถยนต์เอนกประสงค์แบบ MPV นิสสัน เซรีนา (Nissan Serena)

นิสสัน ครอสซิง

ที่อยู่ : 8-1, 5-โชเมะ กินซา ชุโอ-กุ  โตเกียว

เวลาทำการ: 10:00-20:00 HRS. (GMT+9)

เว็บไซต์: www.nissan.co.jp/CROSSING/EN/

 

# # #

 

ข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 02-339-3400 ต่อ  4112 - 4114 
โทรสาร 02-253-1022