นิสสัน ประกาศแต่งตั้ง เอกรัฐ โบษกรนัฎ เป็นรองประธานสายงานการขาย ประจำประเทศไทย

กรุงเทพฯ ประเทศไทย (20 กรกฎาคม 2563) – นิสสัน ประกาศแต่งตั้ง เอกรัฐ โบษกรนัฎ ขึ้นดำรงตำแหน่งรองประธานสายงานการขาย ประจำประเทศไทย โดยเอกรัฐจะรายงานตรงต่อราเมช นาราสิมัน ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

ในฐานะรองประธานสายงานการขาย ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 ที่ผ่านมา เอกรัฐมีหน้าที่รับผิดชอบการบริหารงานด้านการขายรถยนต์ภายในประเทศ กิจกรรมส่งเสริมการขาย รวมถึงการดำเนินงานเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดของนิสสันในประเทศไทย เพื่อรองรับการเติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมกันนี้ เอกรัฐยังรับผิดชอบในการกำหนดแผนกลยุทธ์การขาย แนวทางการปฏิบัติการด้านการขาย และโปรแกรมส่งเสริมการขายสำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล รถยนต์เพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็ก รถยนต์พลังงานไฟฟ้า รถยนต์ใช้แล้ว และงานบริหารการขายลูกค้ารายใหญ่ อีกด้วย

เอกรัฐมีประสบการณ์ในส่วนงานการขายในอุตสาหกรรมยานยนต์กว่า 16 ปี และได้เข้าร่วมงานกับนิสสัน ในตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปในปี พ.ศ. 2560 โดยก่อนหน้านี้ เขาได้ดำรงตำแหน่งในบริษัทยานยนต์ชั้นนำหลายแห่ง รวมถึงบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ รถบัส และรถบรรทุก

เอกรัฐสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทสาขาการบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง และระดับปริญญาตรีด้านการบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยเอกรัฐรับตำแหน่งต่อจาก รัฐการ จูตะเสน ซึ่งออกไปแสวงหาโอกาสอื่น ๆ นอกนิสสัน

เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

นิสสัน ก่อตั้งในประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี พ.ศ 2476 โดยมีนโยบายหลักที่จะนำเสนอนวัตกรรมที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้กับลูกค้า (Innovation that Excites) ทำให้ลูกค้าได้รับความสุขกับรถของนิสสัน ขณะเดียวกันนิสสันยังต้องการปรับปรุงคุณภาพชีวิตให้กับคนในสังคม โดยนิสสันได้ประกาศเป้าหมายในการมีส่วนร่วมลดค่ามลพิษให้เป็นศูนย์ และลดการสูญเสียบนท้องถนนให้เป็นศูนย์  นิสสันจึงมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีการขับเคลื่อนที่อัจฉริยะ โดยมีแผนที่จะแนะนำระบบขับขี่อัตโนมัติ ในรถยนต์รุ่นหลักในภูมิภาคต่างๆ  เพื่อเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนไปพร้อมๆ กับการสร้างความสุขให้กับผู้ขับขี่   สำหรับประเทศไทยนิสสันเริ่มดำเนินธุรกิจ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2495 ปัจจุบันมีบริษัทในเครือ 5 แห่ง และฐานการผลิตรถยนต์รวม 2 แห่ง   มีเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการมากกว่า 180 แห่ง โดยมีผลิตภัณฑ์รถยนต์ตอบสนองลูกค้าทุกเซกเมนต์รวม 12 รุ่น  ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์อีโคคาร์  รถยนต์อเนกประสงค์ รถยนต์พรีเมี่ยมซีดาน  รถกระบะ และรถตู้  

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ การบริการ และความมุ่งมั่นในการนำเสนอยานยนต์เพื่อความยั่งยืน สามารถติดตามได้ที่ nissan-global.com, Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn และรับชมวีดีโอล่าสุดที่ YouTube

สำหรับข้อมุลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด สามารถติดตามได้ที่ nissan.co.th, Facebook, Instagram, Twitter และรับชมวีดีโอล่าสุดที่ YouTube