นิสสัน ประกาศแต่งตั้ง อดิศัย สิริสิงห เป็นรองประธานสายงานการตลาด ประจำประเทศไทย

กรุงเทพฯ ประเทศไทย (2 กันยายน 2562) – นิสสัน ประกาศแต่งตั้ง อดิศัย สิริสิงห ขึ้นดำรงตำแหน่งรองประธานสายงานการตลาด ประจำประเทศไทย มีผลตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2562 เป็นต้นไป อดิศัยจะรายงานตรงต่อราเมช นาราสิมัน ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) และ นีร์มอล ไนร์ รองประธานสายงานการตลาดของนิสสัน เอเชียและโอเชียเนีย โดยรับตำแหน่งต่อจาก สุรีทิพย์ ละอองทอง ซึ่งจะไปแสวงหาประสบการณ์ใหม่ ๆ นอกนิสสัน

ในฐานะรองประธานสายงานการตลาด อดิศัยจะดูแลรับผิดชอบการพัฒนากลยุทธ์การตลาด เพื่อยกระดับภาพลักษณ์ของแบรนด์นิสสัน บริหารการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ ดูแลกลยุทธ์แบรนด์ การสื่อสารการตลาด การบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า การจัดงานอีเว้นท์ ตลอดจนผลิตภัณฑ์และกลยุทธ์ด้านราคาในประเทศไทย ภายใต้การดำเนินงานตามแผนระยะกลาง M.O.V.E. to 2022

"ด้วยประสบการณ์ในแวดวงการตลาดและอุตสาหกรรมรถยนต์ ผมเชื่อมั่นว่าอดิศัยเป็นผู้นำที่แข็งแกร่ง ที่จะช่วยเสริมสร้างแบรนด์นิสสันในตลาดที่มีความสำคัญอย่างประเทศไทยให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น สอดคล้องกับการดำเนินงานตามแผนระยะกลาง M.O.V.E. to 2022 " ราเมช นาราสิมัน ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “สุรีทิพย์ ได้วางกลยุทธ์สำคัญ ๆ ในการสร้างแบรนด์นิสสันให้เติบโตในประเทศไทย ตลอดจนการเปิดตัวรถยนต์รุ่นต่าง ๆ อย่างแข็งขันมาโดยตลอด”

อดิศัย เป็นนักการตลาดที่เปี่ยมด้วยประสบการณ์การทำงานด้านการตลาดในอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทย จีน และเยอรมัน กว่า 20 ปี โดยก่อนจะมารับตำแหน่งที่นิสสัน เขาทำงานในบริษัทยานยนต์ระดับโลกกว่า 17 ปี ในตำแหน่งผู้บริหารระดับสูง รับผิดชอบทั้งส่วนของผลิตภัณฑ์และการตลาด อดิศัยจบการศึกษาปริญญาตรีสาขาวิศวกรรมอุตสาหการ และปริญญาโทสาขาการเงินจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

นิสสัน ก่อตั้งในประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี พ.ศ 2476 โดยมีนโยบายหลักที่จะนำเสนอนวัตกรรมที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้กับลูกค้า (Innovation that Excites) ทำให้ลูกค้าได้รับความสุขกับรถของนิสสัน ขณะเดียวกันนิสสันยังต้องการปรับปรุงคุณภาพชีวิตให้กับคนในสังคม โดยนิสสันได้ประกาศเป้าหมายในการมีส่วนร่วมลดค่ามลพิษให้เป็นศูนย์ และลดการสูญเสียบนท้องถนนให้เป็นศูนย์  นิสสันจึงมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีการขับเคลื่อนที่อัจฉริยะ โดยมีแผนที่จะแนะนำระบบขับขี่อัตโนมัติ ในรถยนต์รุ่นหลักในภูมิภาคต่างๆ  เพื่อเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนไปพร้อมๆ กับการสร้างความสุขให้กับผู้ขับขี่   สำหรับประเทศไทยนิสสันเริ่มดำเนินธุรกิจ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2495 ปัจจุบันมีบริษัทในเครือ 5 แห่ง และฐานการผลิตรถยนต์รวม 2 แห่ง   มีเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการมากกว่า 180 แห่ง โดยมีผลิตภัณฑ์รถยนต์ตอบสนองลูกค้าทุกเซกเมนต์รวม 10 รุ่น  ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์อีโค คาร์  รถยนต์อเนกประสงค์ รถยนต์พรีเมี่ยมซีดาน  รถกระบะ และรถตู้  

 

เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด

นิสสัน เป็นผู้ผลิตรถยนต์ระดับโลกที่จำหน่ายรถยนต์มากกว่า 60 รุ่นภายใต้แบรนด์นิสสัน อินฟินิตี้ และดัทสัน ในปีงบประมาณ 2561 บริษัทฯ มียอดขายรถยนต์มากกว่า 5.52 ล้านคันทั่วโลก สร้างรายได้มูลค่า 11.6 ล้านล้านเยน สำนักงานใหญ่ของนิสสันที่ตั้งอยู่ที่เมืองโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น แบ่งเขตปฏิบัติการออกเป็น 6 พื้นที่ ประกอบไปด้วย เอเชียและโอเชียเนีย แอฟริกา ตะวันออกกลางและอินเดีย จีน ยุโรป ละตินอเมริกา และอเมริกาเหนือ นิสสันเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ เรโนลต์ ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติฝรั่งเศส ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 และ ได้เข้าซื้อหุ้นเป็นจำนวน 34% จากมิตซูบิชิในปี พ.ศ. 2559  ปัจจุบันเรโนลต์ นิสสัน และมิตซูบิชิ มอเตอร์สเป็นพันธมิตรธุรกิจยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดและมียอดขายรวมกันมากกว่า 10.76 ล้านคันในปี 2561

 

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ การบริการ และความมุ่งมั่นในการนำเสนอยานยนต์เพื่อความยั่งยืน สามารถติดตามได้ที่ nissan-global.com, Facebook, Instagram, Twitter , LinkedIn และรับชมวีดีโอล่าสุดที่ YouTube