นิสสัน ลีฟ ใหม่จะถูกการออกแบบโดยให้ความสำคัญด้านอากาศพลศาสตร์ เพราะมันเป็นกุญแจสำคัญในการขับเคลื่อนรถยนต์ไฟฟ้าให้มีประสิทธิภาพสูงสุด นิสสัน ลีฟ ใหม่ จึงมีสมรรถะการขับขี่ที่เหนือกว่า และสามารถขับได้ระยะทางไกลกว่าเดิมต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง นิสสัน ลีฟ ใหม่ ยังลดความสูงลงเพื่อลดแรงยกที่กระทำกับตัวรถ และลดแรงต้านอากาศจากลมปะทะด้านข้าง จึงมีสมรรถนะการทรงตัวที่ดีในการขับขี่ด้วยความเร็วสูง และมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น

โยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น – นิสสัน ลีฟ ใหม่จะถูกการออกแบบโดยให้ความสำคัญด้านอากาศพลศาสตร์ เพราะมันเป็นกุญแจสำคัญในการขับเคลื่อนรถยนต์ไฟฟ้าให้มีประสิทธิภาพสูงสุด นิสสัน ลีฟ ใหม่ จึงมีสมรรถะการขับขี่ที่เหนือกว่า และสามารถขับได้ระยะทางไกลกว่าเดิมต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง

นิสสัน ลีฟ ใหม่ ยังลดความสูงลงเพื่อลดแรงยกที่กระทำกับตัวรถ และลดแรงต้านอากาศจากลมปะทะด้านข้าง จึงมีสมรรถนะการทรงตัวที่ดีในการขับขี่ด้วยความเร็วสูง และมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น

ด้วยแรงบันดาลใจจากรูปทรงของปีกเครื่องบินทำให้ทีมวิศวกรของนิสสันได้สร้างรูปทรงที่มีความยอดเยี่ยมสำหรับนิสสัน ลีฟ ใหม่ การไหลเวียนของอากาศมีความสมมาตรทำให้อากาศไหลผ่านตัวรถได้อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นิสสันเปิดตัว ลีฟ เป็นครั้งแรกสำหรับตลาดรวม จึงทำให้นิสสันขึ้นเป็นนำนวัตกรรมยานยนต์ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าของด้วยยอดจำหน่ายกว่า 277,000 คัน และนับเป็นรถยต์พลังงานไฟฟ้าที่มียอดขายดีที่สุดในโลกอีกด้วย

ติดตามข่าวสารพร้อมอัพเดตต่างๆ ได้ที่ #Nissan #LEAF #ElectrifyTheWorld

####

 

ข้อมูลเพิ่มเติม:

กมลชนก เจริญจินดารัตน์

ฝ่ายสื่อสารองค์กร

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

โทร. 02-339-3400 ต่อ 4112-4114 / โทรสาร 02-253-1022

www.nissan.co.th

 

เกี่ยวกับนิสสัน

นิสสัน ก่อตั้งในประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี พ.ศ 2476 โดยมีนโยบายหลักที่จะนำเสนอนวัตกรรมที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้กับลูกค้า (Innovation that Excites) ทำให้ลูกค้าได้มีความสุขกับการใช้รถของนิสสัน ขณะที่ในด้านสังคม นิสสันมุ่งการมีส่วนร่วมในการเพิ่มพูนความสุข และเพิ่มชีวิตชีวาให้กับคนในสังคม โดยนิสสันได้ประกาศเป้าหมายในการมีส่วนร่วมลดค่ามลพิษให้เป็นศูนย์ และลดการสูญเสียบนท้องถนนให้เป็นศูนย์  นิสสันจึงมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีการเคลื่อนที่อัจฉริยะ โดยมีแผนที่จะแนะนำระบบขับขี่อัตโนมัติ ในรถยนต์รุ่นหลักในภูมิภาคต่างๆ  เพื่อเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนไปพร้อมๆ กับการสร้างความสุขให้กับผู้ขับขี่   สำหรับประเทศไทยนิสสันเริ่มดำเนินธุรกิจ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2495 ปัจจุบันมีบริษัทในเครือ 5 แห่ง และฐานการผลิตรถยนต์รวม 2 แห่ง   มีเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการมากกว่า 200 แห่ง โดยมีผลิตภัณฑ์รถยนต์ตอบสนองลูกค้าทุกเซกเมนต์รวม 10 รุ่น  ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์อีโค คาร์  รถยนต์อเนกประสงค์ รถยนต์พรีเมี่ยมซีดาน  รถกระบะ และรถตู้