วันที่ 5 ตุลาคม 2559 : บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมฝึกอบรม “ Nissan GT Academy Thailand Pre Race Camp – สานฝันเซียนเกมส์ สู่นักขับระดับโลก” เพื่อเตรียมความพร้อมให้ตัวแทนประเทศไทยทั้ง 6 คน จากโครงการ “นิสสัน จีที อะคาเดมี ซีซัน 3” ก่อนเดินทางร่วมชิงชัยกับเหล่าเกมเมอร์จาก 5 ประเทศ ในสุดยอดค่ายปั้นนักแข่งรถ เรซ แคมป์ ของนิสสัน จีที อะคาเดมี (Race Camp) ณ สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ ในปลายเดือนตุลาคม นี้

นางสาวสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาด  กล่าวว่า ในการอบรมครั้งนี้มีการเสริมเทคนิคและการเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ รวมถึงวิธีการสร้างสมาธิและความมั่นใจให้กับตัวแทนชาวไทยทั้ง 6 คน โดยเฉพาะเทคนิคการขับรถแข่ง  จากนักแข่งรถมืออาชีพ อย่างติณห์ ศรีตรัย ซึ่งเป็นนักกีฬาแข่งรถทีมชาติที่ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นเหรียญทองดิเรกคุณาภรณ์ ที่ประวัติศาสตร์กีฬายานยนต์ไทยต้องบันทึกไว้

ในกิจกรรม “ Nissan GT Academy Thailand Pre Race Camp”   นั้นเรียกว่าเป็นการอุ่นเครื่องความเข้มข้น ก่อนที่แต่ละคนจะต้องเผชิญกับบททดสอบที่ท้าทายทีสนามซิลเวอร์สโตน ประเทศ อังกฤษ ประกอบด้วย การฝึกการเตรียมความพร้อมของร่างกายและจิตใจ  จากผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมปีที่ผ่านมา การเตรียมพร้อมด้านเทคนิคการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าต่างๆที่เกิดขึ้นระหว่างการแข่งขัน การสร้างสมาธิและกำลังใจในสภาวะที่กดดัน รวมถึงการเตรียมความพร้อมในขณะอยู่ระหว่างการฝึก และที่สำคัญคือการฝึกทักษะพื้นฐานในการควบคุมรถยนต์ อาทิ การฝึกขับรถด้วยรถโก คาร์ท  (Go-kart) และรถยนต์เกียร์ธรรมดา เพื่อให้มีความชำนาญในการใช้คันเร่ง คลัช และเบรก รวมถึงการเลือกใช้แรงบิดของเครื่องยนต์ที่เหมาะสม ในสถานการณ์ต่างๆ สำหรับรถยนต์ที่นำมาให้เกมเมอร์ทั้ง 6 คน ได้ฝึกซ้อมอย่างเข้มข้น คือ รถยนต์ นิสสัน ซิลฟี และนิสสัน นาวารา 

ด้านนางสาวสุรีทิพย์ กล่าวว่า “ มั่นใจว่า จากการเตรียมพร้อมที่ดี และความมุ่งมั่นของแต่ละคนที่จะสานฝันสู่การเป็นนักขับระดับโลก จะเป็นพลังสำคัญที่ทำให้แต่ละคนสามารถฝ่าด่านทดสอบ ของ Nissan GT Academy Race Camp ที่ได้ชื่อว่าเป็นค่ายฝึกนักขับแข่งที่ได้มาตรฐานและดีที่สุดแห่งหนึ่งในโลก จนมีความมั่นใจ และสามารถที่จะเชื่อมต่อความสามารถของพวกเขาบนโลกเสมือนที่แต่ละคนฝึกมาอย่างแข็งขัน สู่การแข่งขันในสนามจริง  ซึ่งสองปีที่ผ่านมานั้นพิสูจน์แล้วว่า ความพร้อมอย่างดีที่สุด สมาธิที่แน่วแน่ การควบคุมอารมณ์ในสถานการณ์ต่างๆ ความท้าทายกับขีดจำกัดของตัวเอง รวมถึงไหวพริบ และการตัดสินใจต่างๆในสถานการณ์ที่จำกัดเท่านั้น จึงจะสามารถจะคว้าชัยชนะ ฝ่าด่านสุดท้าย และได้ไปต่อ สู่เส้นทางการฝึกเป็นนักขับแข่งทีมนิสโม  มีโอกาสได้ลงแข่งขันในรายการมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก   ก็มั่นใจว่า ทั้ง 6 คน จะทำได้ดี และพยายามไปให้ถึงความฝัน และคว้าชื่อเสียงกลับมาเป็นคนไทยคนแรกที่ได้เข้าสู่เส้นทางปั้นนักแข่งรถระดับโลกกับทีมนิสโม”

ตัวแทนจากประเทศไทย ทั้ง 6 คน ประกอบด้วย นายเอกปริญญ์ ถาวรล้ำเลิศ, นายดนุวัศ วรกิติไชย, นายมนัฏกรณ์ เชียร์เรอร์, นายกนกพันธุ์ วัฒนกิจอนันต์, นายภูรีภัทร พูนเพิ่ม และ นายพงศ์พล นารายพิทักษ์ ได้เดินทางเข้าร่วมกิจกรรมของสุดยอดค่ายปั้นนักแข่งรถของจีที อะคาเดมี ณ สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 23-30 ตุลาคม 2559

โดยทั้งหมดจะเข้าแข่งขันกับตัวแทนจากอีก 5 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย, อินโดนีเซีย, เม็กซิโก, แอฟริกาเหนือ (ไอบีเรีย อียิปต์ โมร็อคโค) และฟิลิปปินส์ เพื่อชิงการเป็นสุดยอดในเวที นิสสัน จีที อะคาเดมี เอเชีย อันหมายถึงชีวิตที่จะเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง จากการแข่งรถบนโลกเสมือนจริง สู่การเป็นนักขับรถแข่งระดับโลก ทั้งนี้

นายพงศ์พล หรือ เฟิร์ส กล่าวว่า ได้เตรียมตัวฝึกซ้อมมาอย่างดีเพื่อแข่งขันกับอีก 5 ประเทศ จะพิสูจน์ให้โลกรู้ว่าคนไทยก็ทำได้ ขณะที่นายกนกพันธุ์ วัฒนกิจอนันต์ ตัวแทนชาวไทยที่อายุมากที่สุด ซึ่งฝันอยากเป็นนักแข่งรถมาตั้งแต่เด็ก รอคอยเวลานี้มานานแล้ว อายุไม่เป็นอุปสรรคในการแข่งขัน จะตั้งใจทำให้ดีที่สุดสำหรับโอกาสในครั้งนี้ พร้อมที่จะไปลุยกับอุปสรรคต่างๆ ข้างหน้าเพื่อทำตามความฝันให้สำเร็จ


gt-academy-2016-pre-race-camp

ชื่อ นายดนุวัศ วรกิติไชย (นิ๊งโหน่ง)

อายุ 25 ปี

อาชีพ เจ้าของกิจการ Ningnong Herbal, นักบินพาณิชย์

ภูมิลำเนา นนทบุรี

เล่นเกมมา ตั้งแต่เด็ก

สนามแข่งขัน (circuit) ในเกมส์ที่ชอบ silver stone GP intercircuit / Nurbering Full

ปัจจัยที่เข้าร่วมโครงการ Nissan GT Academy : ชอบรถ ชอบการแข่งขัน อยากจะเป็นนักแข่งรถมืออาชีพ เพราะเป็นความฝันตั้งแต่เด็ก มีหลายคนถามตั้งแต่เด็กว่า อยากเป็นอะไร ผมบอกอย่างเดียว ผมอยากเป็นนักแข่งรถครับ

การเป็นผู้ชนะของประเทศไทยมีความหมายต่อท่านอย่างไร? จะเป็น Passport ให้ผมได้เป็นนักแข่งรถ ผมบอกเลยผมมาจริง ตั้งใจมาชนะ เพื่อให้น้องๆ คนไทยภูมิใจ และถ้าได้ไป England และที่1 คัดออกจาก 6 คนสุดท้าย ผมจะเอาถ้วยกลับมาฝากประเทศไทยครับ

gt-academy-2016-pre-race-camp

ชื่อ นายกนกพันธุ์ วัฒนกิจอนันต์      (เล็ก)                
อายุ 45 ปี

อาชีพ อาชีพอิสระ

ภูมิลำเนา อุบลราชธานี

เล่นเกมมา มากกว่า 10 ปี

สนามแข่งขัน (circuit) ในเกมส์ที่ชอบ Silver stone / Nurburgring / Spa

ปัจจัยที่เข้าร่วมโครงการ Nissan GT Academy : ต้องการเป็นนักแข่งมืออาชีพกับทีม Nismo

การเป็นผู้ชนะของประเทศไทยมีความหมายต่อท่านอย่างไร? เป็นการเปิดเส้นทางสู่ฝันอันยิ่งใหญ่ ในอาชีพที่ใฝ่ฝันมาตลอดคือการแข่งรถ โดยเฉพาะหากได้ลงแข่งรายการ Leman 24 hr กับทีม Nissan และคว้าชัยชนะในการแข่งได้

gt-academy-2016-pre-race-camp

ชื่อ นายพงศ์พล นารายพิทักษ์ (เฟิร์ส)                                                                     

อายุ 21 ปี

อาชีพ นักศึกษา

ภูมิลำเนา ลำปาง

เล่นเกมมา 1 ปี

สนามแข่งขัน (circuit) ในเกมส์ที่ชอบ Nurburgring / Suzuka Circuit

ปัจจัยที่เข้าร่วมโครงการ Nissan GT Academy : เพราะคิดว่าเป็นโครงการที่ดี ที่เปิดโอกาสให้ผมได้ทำตามความฝันในการที่จะเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทีมแข่งรถชั้นนำอย่าง Nissan และกลายเป็นนักแข่งรถ

การเป็นผู้ชนะของประเทศไทยมีความหมายต่อท่านอย่างไร? ถือเป็นการพลิกชิวิตอีกครั้งที่สำคัญในชีวิตเพราะไม่เคยคิดว่าจะได้มาเข้ารอบ final  และยังได้สานฝันที่มีที่อยากจะเป็นนักแข่งรถอย่างเต็มตัว

ข้อมูลเพิ่มเติม:

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

โทร. 02-339-3400  ต่อ 4112-4114 /  โทรสาร 02-253-1022   www.nissan.co.th