กรุงเทพฯ ประเทศไทย (7 ตุลาคม 2562) – นิสสัน ประเทศไทย เผยแนวคิดรถยนต์ซิตี้ คาร์ รุ่นใหม่ ด้วยแนวคิดของการออกแบบที่โดดเด่น เพื่อลูกค้ากลุ่มมิลเลียนเนียล

มร. อัลฟอนโซ อัลบายซา รองประธานอาวุโส ส่วนงานออกแบบทั่วโลก นิสสัน มอเตอร์ ได้กำหนดแนวทางในการออกแบบรถยนต์รุ่นใหม่ในอนาคตของนิสสัน รวมถึงรถยนต์แบบซิตี้ คาร์ ด้วยแนวคิด“เต็มไปด้วยพลัง     มีเสน่ห์ ทันสมัย และเร้าใจ”

 “การออกแบบที่เรียบง่ายแต่เร้าใจ เป็นการท้าทายความเชื่อแบบเดิมๆ และต้องการเปลี่ยนแปลงการออกแบบโดยสิ้นเชิงแบบก้าวกระโดดจากในอดีต และจากคู่แข่งในปัจจุบัน” อัลบายซา กล่าว “ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่เรียบหรู และกว้างขวาง นำเส้นสายของไฟหน้า และไฟท้ายแบบ LED เสริมให้ตัวรถดูโดดเด่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงเวลากลางคืน”

นิสสัน ซิตี้ คาร์ ใหม่ ดีไซน์ให้มิติภายนอกปราดเปรียวขึ้น กว้าง และยาวขึ้นภายใต้ปรัชญาในการสร้างสรรค์รถยนต์แบบ “รูปทรงเรขาคณิตที่สื่อถึงอารมณ์ หรือ Emotional Geometry” มีองค์ประกอบที่โดดเด่น และเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์ เช่น กระจังหน้าแบบ V-Motion ไฟหน้า และไฟท้ายแบบบูมเมอแรง เสาหลังคาท้ายที่ตั้งชัน (kick-up C-pillars) และ หลังคาแบบลอยตัว (floating roof) ส่งต่ออัตลักษณ์ของแบรนด์ให้มีความต่อเนื่องในรถยนต์นิสสันทุกรุ่น

 “การตกแต่งภายในที่เหนือกว่ามาตรฐานด้วยความประณีต ให้พื้นที่ภายในที่กว้างขวางสำหรับทุกที่นั่ง ช่วยให้ผู้ขับขี่ และผู้โดยสารที่มีรูปร่างแตกต่างกัน สามารถขับขี่และเดินทางได้อย่างสะดวกสบาย ทั้งบริเวณที่นั่งด้านหน้า และด้านหลัง พร้อมด้วยพื้นที่ว่างเหนือศีรษะ และพื้นที่วางขาที่กว้างใหญ่” อัลบายซา กล่าวเสริม

ในส่วนของเสาด้านหลังตัวรถถูกออกแบบให้กลมกลืน เสมือนหลังคาลอยตัวอยู่ ช่วยเติมเต็มรูปลักษณ์ให้สง่างามยิ่งขึ้น พร้อมด้วยซุ้มล้อที่ดูชัดเจน เพิ่มภาพสะท้อนจากแสงในแต่ละมุมของตัวรถ เสริมบุคลิก และความโดดเด่นให้กับตัวรถด้วยเส้นสายที่ให้ความรู้สึกทรงพลังลากผ่านประตูไปถึงด้านท้ายของตัวรถ

ทั้งนี้ ภายในตัวรถได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด เพื่อรองรับแผงหน้าปัดใหม่ หน้าจอแบบอินโฟเทนเม้นท์ ระบบข้อมูล และความบันเทิงในรถยนต์ พวงมาลัย เบาะนั่ง และห้องโดยสารที่มีสไตล์ ใช้วัสดุคุณภาพสูง และเน้นความประณีตในการประกอบ ช่วยเสริมความโดดเด่น และหรูหราให้กับรถในเซ็กเมนต์นี้

ราเมช นาราสิมัน ประธาน นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า ด้วยการออกแบบใหม่ทั้งหมดนี้ เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่า นิสสันให้ความสำคัญ และความใส่ใจกับลูกค้าทุกคนในทุกสิ่งที่เราทำ เพื่อมอบผลิตภัณฑ์ และบริการที่ตรวจความต้องการของลูกค้า

 “นิสสัน ซิตี้ คาร์  ใหม่ในรุ่นต่อไปด้รวมเอาการออกแบบที่โดดเด่น แต่ต้องรักษาความสะดวกสบาย กว้างขวางซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้านิสสัน ติดตั้งเทคโนโลยีอัจฉริยะช่วยเพิ่มความปลอดภัย สะดวกสบายในทุกการเดินทาง ให้สมรรถนะการขับขี่ที่สนุกสนาน ประหยัดน้ำมัน และมีความปลอดภัยสูง เพื่อตอบสนองได้ทุกความต้องการใช้งานของกลุ่มมิลเลนเนียล ตลอดจนกลุ่มที่เริ่มสร้างครอบครัว นิสสันมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบริการ ด้วยดีไซน์ที่ทันสมัย และมอบเทคโนโลยีเพื่อช่วยการขับขี่ และการเดินทางที่ปลอดภัยใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง นิสสันจึงยืนหยัดในฐานะผู้บุกเบิก และรักษาความเป็นผู้นำตลาดในกลุ่มรถยนต์ ซิตี้ คาร์ อย่างต่อเนื่อง” นาราสิมัน กล่าวสรุป

เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

นิสสัน ก่อตั้งในประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี พ.ศ 2476 โดยมีนโยบายหลักที่จะนำเสนอนวัตกรรมที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้กับลูกค้า (Innovation that Excites) ทำให้ลูกค้าได้รับความสุขกับรถของนิสสัน ขณะเดียวกันนิสสันยังต้องการปรับปรุงคุณภาพชีวิตให้กับคนในสังคม โดยนิสสันได้ประกาศเป้าหมายในการมีส่วนร่วมลดค่ามลพิษให้เป็นศูนย์ และลดการสูญเสียบนท้องถนนให้เป็นศูนย์  นิสสันจึงมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีการขับเคลื่อนที่อัจฉริยะ โดยมีแผนที่จะแนะนำระบบขับขี่อัตโนมัติ ในรถยนต์รุ่นหลักในภูมิภาคต่างๆ  เพื่อเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนไปพร้อมๆ กับการสร้างความสุขให้กับผู้ขับขี่   สำหรับประเทศไทยนิสสันเริ่มดำเนินธุรกิจ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2495 ปัจจุบันมีบริษัทในเครือ 5 แห่ง และฐานการผลิตรถยนต์รวม 2 แห่ง   มีเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการมากกว่า 180 แห่ง โดยมีผลิตภัณฑ์รถยนต์ตอบสนองลูกค้าทุกเซกเมนต์รวม 10 รุ่น  ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์อีโค คาร์  รถยนต์อเนกประสงค์ รถยนต์พรีเมี่ยมซีดาน  รถกระบะ และรถตู้  

 

เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด

นิสสัน เป็นผู้ผลิตรถยนต์ระดับโลกที่จำหน่ายรถยนต์มากกว่า 60 รุ่นภายใต้แบรนด์นิสสัน อินฟินิตี้ และดัทสัน ในปีงบประมาณ 2561 บริษัทฯ มียอดขายรถยนต์มากกว่า 5.52 ล้านคันทั่วโลก สร้างรายได้มูลค่า 11.6 ล้านล้านเยน สำนักงานใหญ่ของนิสสันที่ตั้งอยู่ที่เมืองโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น แบ่งเขตปฏิบัติการออกเป็น 6 พื้นที่ ประกอบไปด้วย เอเชียและโอเชียเนีย แอฟริกา ตะวันออกกลางและอินเดีย จีน ยุโรป ละตินอเมริกา และอเมริกาเหนือ นิสสันเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ เรโนลต์ ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติฝรั่งเศส ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 และ ได้เข้าซื้อหุ้นเป็นจำนวน 34% จากมิตซูบิชิในปี พ.ศ. 2559  ปัจจุบันเรโนลต์ นิสสัน และมิตซูบิชิ มอเตอร์สเป็นพันธมิตรธุรกิจยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดและมียอดขายรวมกันมากกว่า 10.76 ล้านคันในปี 2561

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ การบริการ และความมุ่งมั่นในการนำเสนอยานยนต์เพื่อความยั่งยืน สามารถติดตามได้ที่ nissan-global.com, Facebook, Instagram, Twitter , LinkedIn และรับชมวีดีโอล่าสุดที่ YouTube