เปิดให้ใช้งานครั้งแรกใน นิสสัน นาวารา รุ่น PRO-4X และ PRO-2X

nissan-connect-lite

กรุงเทพฯ ประเทศไทย (24 มิถุนายน 2564) – ในยุคดิจิตอลที่เต็มเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ๆ รอบตัว สมาร์ทโฟนและแอปพลิเคชันกลายเป็นสิ่งจำเป็นที่ช่วยให้การใช้ชีวิตในแต่ละวันสะดวกสบายด้วยการเชื่อมโยงเรากับข้อมูล และบริการต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว รถยนต์ที่กลายเป็นเป็นอีกปัจจัยสำคัญของคนไทยควรช่วยให้ผู้ขับขี่ได้รับความสะดวกสบายจากการใช้งาน และทำให้ผู้ขับขี่ปลอดภัยมากยิ่งขึ้นจึงมีการนำนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ถูกพัฒนาเพื่อการสื่อสารแบบไร้รอยต่อมาใช้กับรถยนต์มากยิ่งขึ้น

ภายใต้แนวคิดเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำเพื่อการขับขี่ในอนาคตของนิสสัน หรือ Nissan Intelligent Mobility นั้นรวมการเชื่อมกับระหว่างมนุษย์กับอุปกรณ์อัจฉริยะ ซึ่งอยู่ในกลุ่มของ Intelligent Intregation เพื่อให้ลูกค้าของ
นิสสันปลอดภัยเมื่อต้องการใช้แอปพลิเคชันของสมาร์ทโฟน และยังสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ดังจะเห็นได้จากรถยนต์ของนิสสันที่ผ่านมา จะสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนด้วยฟังก์ชัน NissanConnect ซึ่งสามารถใช้ฟังก์ชันที่มีมากมาย อาทิ ระบบนำทาง รวมถึงระบบเอ็นเตอร์เทนเมนต์ต่างๆ ขณะเดินทาง

ns-uefa-en2

โดยเฉพาะในกลุ่มรถกระบะซึ่งมีจำนวนกว่า 50% ของผู้ใช้รถในประเทศไทย นิสสันจึงได้เพิ่ม NissanConnect Lite ซึ่งเป็นเทคโนโลยีแบบเทเลเมติกส์ (Telematics) ที่รองรับทั้งระบบ ios และ Android ใน นิสสัน นาวารา PRO-4X และ PRO-2X เพื่อให้ลูกค้าสามารถรับส่งข้อมูลจำเป็นของรถยนต์ได้ตลอดเวลา แม้ในเวลาที่ไม่ได้ใช้งานก็ตาม โดยสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน NissanConnect Lite และลงทะเบียนเพื่อใช้งานได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ns-ufca-en3

เมื่อเชื่อมต่อแอปพลิเคชัน NissanConnect Lite เจ้าของรถจะทราบถึงข้อมูลรถยนต์ได้อย่างละเอียด และสามารถเรียกดูข้อมูลต่าง ๆ ได้เรียลไทม์ ไม่ว่าจะเป็น

สถานะของรถยนต์ ขณะขับขี่หรือจอดนิ่ง หรือการค้นหาตำแหน่งปัจจุบันของรถ พร้อมแสดงตำแหน่งบนแผนที่ผ่านฟังก์ชัน Find My Car ที่เจ้าของรถสามารถทราบตำแหน่งรถยนต์ ป้องกันปัญหาเรื่องรถสูญหาย

- แจ้งเตือนพร้อมคำนวนระยะทางที่รถสามารถวิ่งได้จากปริมาณน้ำมันที่เหลืออยู่ ผ่านหน้าจอสมาร์ทโฟนเพื่อวางแผนการเดินทางได้สะดวกยิ่งขึ้น

บันทึกข้อมูลประวัติการขับขี่ (Driving History) อย่างครบถ้วนทั้งสถานที่ ระยะทาง และเวลาที่ใช้รถ โดยมีการให้คะแนนการขับขี่ (Driving Score) เก็บข้อมูลลักษณะการขับขี่ทั้งหมด

ตรวจสอบสถานะและสภาพรถยนต์ (Vehicle Status) ช่วยให้เจ้าของรถดูแลรักษารถยนต์คู่ใจอย่างถูกต้อง แม่นยำ และตรงเวลา แม้ในเวลาฉุกเฉินที่รถมีปัญหาหรือเกิดความผิดปกติของตัวรถยนต์ แอปพลิเคชันสามารถส่งสัญญาณเตือนให้ผู้ใช้งานทราบ ถือเป็นการช่วยลดปัญหาในการเกิดอุบัติเหตุและสามารถนำเข้าศูนย์บริการได้อยากทันท่วงที

- ในกรณีเกิดอุบัติเหตุหรือเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด ยังมีเมนูลัดสำหรับโทรฉุกเฉิน (Emergency Support) ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้งาน ได้ติดต่อขอความช่วยเหลือในด้านต่างๆ ในเวลาคับขันได้อย่างรวดเร็ว

- นอกจากนี้ แอปพลิเคชัน ยังสามารถตั้งค่า การกำหนดขอบเขตการขับขี่ (Geofence Settings) การกำหนดช่วงเวลาการขับขี่(Curfew Settings) และข้อมูลการเข้ารับบริการ (Service Recommendation)

ืns-uefa-en4

ทั้งนี้ นิสสันหวังว่าแอปพลิเคชันนี้จะช่วยแก้ไขปัญหาและตอบโจทย์ลูกค้าในการใช้งานด้านของความปลอดภัย โดยให้ลูกค้าได้เชื่อมต่อกับรถ และเข้าถึงข้อมูลมากกว่าที่เคย ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลรถยนต์ ทำให้ผู้ใช้งานรับรู้ถึงความเปลี่ยนแปลงหรือสาเหตุของปัญหาที่เกิดขึ้นเบื้องต้นด้วยตนเองอย่างรวดเร็ว โดยลดเวลาในการติดต่อเบื้องต้น ช่วยคลายความกังวลในเรื่องต่างๆ ของรถยนต์ เมื่อลูกค้ามีความจำเป็นต้องจอดรถไว้ยังที่ต่างๆ ให้คุณได้ทราบถึงสถานะและดูตำแหน่งรถได้ตลอดเวลา เพื่อให้ลูกค้าสามารถจัดการธุระอื่นๆ ได้อย่างสบายใจอีกด้วย

ns-uefa-en5

สำหรับผู้ที่สนใจใช้งานแอปพลิเคชัน NissanConnect Lite รวมถึงรถกระบะนิสสัน นาวารา สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Nissan call center หมายเลข 0 2401 9600 หรือดูข้อมูลที่  www.nissan.co.th

###

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ที่ nissan.co.th, Facebook, Instagram, Twitter และ  YouTube

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ การบริการ และความมุ่งมั่นในการนำเสนอยานยนต์เพื่อความยั่งยืน สามารถติดตามได้ที่ nissan-global.com, Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn และรับชมวีดีโอล่าสุดที่ YouTube

 

ข้อมูลเพิ่มเติม:

กมลชนก เจริญจินดารัตน์                                                                                   

ฝ่ายสื่อสารองค์กร                                                                    

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด                   

โทร. 02-339-3400 ต่อ 4112-4114