บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด เตรียมจัดแสดงรถยนต์ต้นแบบ และรถโปรดักชั่นที่จะสร้างความน่าตื่นเต้นเร้าใจหลากหลายรุ่น ภายในงานโตเกียว มอเตอร์โชว์ครั้งที่จะถึงนี้ เพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้รับชมแนวทางการพัฒนาเทคโนโลยีล่าสุดรวมถึงนวัตกรรมแห่งอนาคตของนิสสัน

รถยนต์ต้นแบบรุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งผสานแนวคิดของการขับเคลื่อนอัจฉริยะของนิสสันในอนาคต หรือ Nissan Intelligent Mobility จะเป็นหนึ่งในรถยนต์รุ่นไฮไลท์ที่จะจัดแสดงที่งาน อาทิ รถต้นแบบนิสสัน ลีฟ นิสโม  คอนเซ็ปต์ เซเรน่า นิสโม ที่ได้รับการปรับปรุงสมรรถนะด้านต่างๆ รวมถึง นิสสัน สกายไลน์รุ่นปรับโฉมใหม่ซึ่งจะถูกนำมาแสดงภายในงานด้วยเช่นกัน โดยนิสสันเตรียมจัดแสดงรถยนต์ทั้งหมดถึง 13 คัน

สำหรับงานโตเกียว มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 จัดขึ้น ณ ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติโตเกียวบิ๊กไซต์ เปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชมระหว่างวันที่ 27 ตุลาคมถึง 5 พฤศจิกายนนี้ ส่วนรอบสื่อมวลชนจัดขึ้นในวันที่ 25-26 ตุลาคม   บูธของนิสสันจะตั้งอยู่ในส่วนฮอลล์ที่ 5 ด้านฝั่งตะวันออก (East Hall 5) โดยตัวบูธได้รับการออกแบบให้มีความโดดเด่นด้วยรูปทรงเลียนแบบการ “ขดเกลียว” หรือ “Spiral” ที่สะท้อนการเคลื่อนไหวแบบมีพลวัต สื่อถึงความมุ่งมั่นของนิสสันในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่น่าตื่นเต้นทั้งในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต ตลอดจนถึงการแสดงคุณค่าที่นิสสันปรารถนาที่จะนำเสนอ อาทิเช่น รถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นล่าสุด โดยมีเครื่องซิมูเลเตอร์ ที่เปิดโอกาสให้ผู้เยี่ยมชมงานได้สัมผัสประสบการณ์ของการขับเคลื่อนอัจฉริยะของนิสสันในอนาคตอีกด้วย  สำหรับยนตกรรมที่จะจัดแสดงภายในบูธนิสสัน มีดังนี้ 

ลีฟ นิสโม่ คอนเซ็ปต์:

รถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นธงของนิสสันที่ผสานความเร้าใจของการขับขี่จากนิสโม

นิสสัน ลีฟ รุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งเปิดตัวในเดือนกันยายนที่ผ่านมา ถือเป็นยนตรกรรมที่มาพร้อมเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ ProPILOT แบบช่องจราจรเดียวของนิสสัน และยังติดตั้ง ProPILOT Park เทคโนโลยีที่ช่วยจอดด้วยการควบคุมคันเร่ง เบรก พวงมาลัย การเปลี่ยนเกียร์ และเบรกมือได้โดยอัตโนมัติ รวมถึงอีกหนึ่งคุณสมบัติล้ำสมัยอย่าง e-Pedal ซึ่งอำนวยความสะดวกให้ผู้ขับขี่สามารถสตาร์ท เร่งความเร็ว ลดความเร็ว และจอดหยุดนิ่งด้วยการใช้แป้นคันเร่งเพียงอย่างเดียว

ลีฟ เวอร์ชั่นนิสโม คอนเซ็ปต์ สร้างความตื่นเต้นเร้าใจด้วยรูปลักษณ์ภายนอกแบบสปอร์ตที่ออกแบบโดยนิสโม แผนกมอเตอร์สปอร์ตและปรับแต่งสมรรถนะของนิสสัน ด้วยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีของนิสโมที่ได้จากสนามแข่งขันทำให้ลีฟ นิสโม คอนเซ็ปต์ มีประสิทธิภาพตามหลักอากาศพลศาสตร์เพิ่มขึ้น มีการยกตัวน้อยลงโดยไม่ส่งผลต่อค่าความต้านทานอากาศที่เป็นเลิศของลีฟ นอกจากนั้น ภายในห้องโดยสารสีโทนดำที่ได้รับการตกแต่งด้วยสีแดงอันเป็นเอกลักษณ์ของนิสโม ยังสร้างความรู้สึกที่เร้าใจแบบรถสมรรถนะสูงให้กับผู้ขับขี่

ขณะที่ด้านการขับขี่ ลีฟ นิสโม คอนเซ็ปต์ ยังให้การขับขี่บนถนนทั่วไปที่สนุกสนานอย่างแท้จริง ด้วยช่วงล่างที่ปรับแต่งแบบสปอร์ตและเลือกใช้ยางสมรรถนะสูง พร้อมกับการปรับจูนระบบคอมพิวเตอร์ควบคุมเพื่อให้อัตราเร่งที่ทันท่วงทีในทุกรอบความเร็วมากยิ่งขึ้นจากเดิม ลีฟ นิสโม คอนเซ็ปต์ ถือเป็นการผสมผสานบุคลิกของรถพลังงานไฟฟ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เข้ากับประสบการณ์ขับขี่ที่น่าตื่นเต้น ซึ่งเป็นแบบฉบับของแบรนด์นิสโมเสมอมา

เซเรนา นิสโม: รถมินิแวนที่ร้อนแรงยิ่งขึ้น

เซเรนา นิสโม มาพร้อมเทคโนโลยีของนิสโม และสไตล์การตกแต่งที่ดึงดูดทุกสายตา การออกแบบภายนอกสะท้อนเอกลักษณ์แบบรถสมรรถนะสูงของนิสโมได้อย่างชัดเจน ชิ้นส่วนแอโรพาร์ทที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพิ่มความดุดันให้รูปลักษณ์ และสมรรถนะที่ตื่นเต้นเร้าใจ ส่วนภายในตกแต่งด้วยโทนสีแดงซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของนิสโม แต่ยังคงเปี่ยมด้วยบุคลิกความอเนกประสงค์ตามแบบยนตรกรรมสำหรับครอบครัว

เซเรน่า นิสโมโดดเด่นด้วยสมรรถนะในการควบคุมที่เฉียบคมมากขึ้น ด้วยการปรับแต่งช่วงล่างแบบสปอร์ต พร้อมการปรับจูนระบบควบคุมเครื่องยนต์และไอเสียชุดใหม่ ที่เติมความร้อนแรงและความแม่นยำในการขับขี่ โดย เซเรนา นิสโม มีกำหนดการออกจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2560

นิสสัน สกายไลน์: พรีเมียมสปอร์ตซีดานที่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีก้าวล้ำหน้า

รถสปอร์ตซีดานระดับพรีเมียมของนิสสันที่เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยอยู่เสมอ โดยสามารถสร้างความเร้าใจและอารมณ์ในการขับขี่ได้เป็นอย่างดี สกายไลน์รุ่นใหม่ล่าสุดมาพร้อมเทคโนโลยี All-Around Safety Shield ของนิสสัน ซึ่งผสมผสานกันระหว่างระบบไฮบริดสมรรถนะขั้นสูงที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และระบบพวงมาลัยที่เหนือชั้นอย่าง Direct Adaptive Steering ที่ช่วยให้การควบคุมตอบสนองได้ดังใจเพื่อการขับขี่ที่ง่ายและปลอดภัยมากขึ้นยิ่งกว่า

การเปลี่ยนแปลงของสกายไลน์ครอบคลุมถึงรูปลักษณ์ภายนอกที่ได้รับการปรับโฉมใหม่ ล้อดีไซน์ใหม่ที่เพิ่มความเร้าใจมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ภายในห้องโดยสารที่ได้รับการปรับเปลี่ยนพวงมาลัยและหัวเกียร์แบบใหม่ ตลอดจนการตกแต่งวัสดุแผงควบคุมใหม่ได้ยกระดับความพรีเมียมในห้องโดยสารให้สูงมากขึ้น สกายไลน์ใหม่ จะออกจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2560 นี้

สำหรับผู้สนใจในยนตกรรมล้ำสมัยที่จัดแสดงในงาน นิสสันจะมีการถ่ายทอดสดการแถลงข่าวภายในงานโตเกียว มอเตอร์โชว์ ผ่านช่องทางโซเชียลทั้ง YouTube, Facebook และ Periscope และนิสสันจะรายงานความคืบหน้าผ่านหน้าเพจ Twitter และ Facebook ของนิสสัน โกลบอล ด้วยเช่นกัน

YouTube: www.youtube.com/nissan
Periscope: www.periscope.tv/nissanmotor
Twitter: www.twitter.com/nissanmotor

###

 

เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

นิสสัน ก่อตั้งในประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี พ.ศ 2476 โดยมีนโยบายหลักที่จะนำเสนอนวัตกรรมที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้กับลูกค้า (Innovation that Excites) ทำให้ลูกค้าได้รับความสุขกับรถของนิสสัน ขณะเดียวกันนิสสันยังต้องการปรับปรุงคุณภาพชีวิตให้กับคนในสังคม โดยนิสสันได้ประกาศเป้าหมายในการมีส่วนร่วมลดค่ามลพิษให้เป็นศูนย์ และลดการสูญเสียบนท้องถนนให้เป็นศูนย์  นิสสันจึงมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีการขับเคลื่อนที่อัจฉริยะ โดยมีแผนที่จะแนะนำระบบขับขี่อัตโนมัติ ในรถยนต์รุ่นหลักในภูมิภาคต่างๆ  เพื่อเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนไปพร้อมๆ กับการสร้างความสุขให้กับผู้ขับขี่   สำหรับประเทศไทยนิสสันเริ่มดำเนินธุรกิจ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2495 ปัจจุบันมีบริษัทในเครือ 5 แห่ง และฐานการผลิตรถยนต์รวม 2 แห่ง มีเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการมากกว่า 200 แห่ง โดยมีผลิตภัณฑ์รถยนต์ตอบสนองลูกค้าทุกเซกเมนต์รวม 10 รุ่น  ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์อีโค คาร์  รถยนต์อเนกประสงค์ รถยนต์พรีเมี่ยมซีดาน  รถกระบะ และรถตู้  

เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด

นิสสัน เป็นผู้ผลิตรถยนต์ระดับโลกที่จำหน่ายรถยนต์มากกว่า 60 รุ่นภายใต้แบรนด์นิสสัน อินฟินิตี้ และดัทสัน ในปีงบประมาณ 2559 บริษัทฯ มียอดขายรถยนต์มากกว่า 5.63 ล้านคันทั่วโลก สร้างรายได้มูลค่า 11.72 ล้านล้านเยน โดยมี นิสสัน ลีฟ เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในประวัติศาสตร์ สำนักงานใหญ่ของนิสสันที่ตั้งอยู่ที่เมืองโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น แบ่งเขตปฏิบัติการออกเป็น 6 พื้นที่ ประกอบไปด้วย เอเชียและโอเชียเนีย แอฟริกา ตะวันออกกลางและอินเดีย จีน ยุโรป ละตินอเมริกา และอเมริกาเหนือ นิสสันมีพนักงานทั่วโลกจำนวน 247,500 คน ทั้งยังเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจกับ เรโนลต์ ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติฝรั่งเศส ภายใต้พันธมิตร เรโนลต์ – นิสสัน ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 ในปี พ.ศ. 2559 นิสสันได้เข้าซื้อหุ้นเป็นจำนวน 34% จากมิตซูบิชิ จนได้เข้าร่วมพันธมิตรเป็นสมาชิกรายที่สาม ปัจจุบันเรโนลต์ นิสสัน และมิตซูบิชิ มอเตอร์สเป็นพันธมิตรธุรกิจยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดและมียอดขายรวมกันสูงระดับ 10 ล้านคันต่อปี

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ การบริการ และการขนส่งเพื่อความยั่งยืน สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารผ่านช่องทาง nissan-global.com Facebook, Instagram, Twitter and LinkedIn พร้อมรับชมวีดีโอล่าสุดได้ที่ YouTube