โยโกฮาม่า ประเทศญี่ปุ่น – สองนักแข่งจากทีมนิสสัน อี.แดมส์ เซบาสเตียน บูเอมี (Sebastien Buemi) และ โอลิเวอร์ โรว์แลนด์ (Oliver Rowland) เตรียมคืนสนามแข่งฟอร์มูล่า อี รายการ เอบีบี เอฟไอเอ แชมเปี้ยนชิพ (ABB FIA Formula E World Championship) ฤดูกาล 2020 – 2021 ภายหลังประสบความสำเร็จอย่างงดงามมาแล้วถึงสองฤดูกาล

บูเอมี และโรว์แลนด์ ในรถเบอร์ที่ 23 และ 22 ตามลำดับ จะแสดงสมรรถนะของเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าที่ไร้มลพิษในฤดูกาลที่เจ็ดของการแข่งขันรถยนต์พลังงานไฟฟ้า

ทั้งนี้ ทีม นิสสัน อี.แดมส์ คว้าที่สองในการแข่งขันของฤดูกาลปี 2019 – 2020 โดยคว้าชัยมาได้หนึ่งครั้ง ขึ้นโพเดี้ยมอีกห้าครั้ง รวมถึงตำแหน่ง โพล โพซิชั่น (pole position) โดย บูเอมีเผยว่ารู้สึกพึงพอใจกับความเร็วที่เขาทำได้ในรอบคัดเลือกโดยได้ตำแหน่งโพลถึง 6 ครั้ง ในขณะที่โรว์แลนด์ ได้รับชัยชนะครั้งแรกในการแข่งขันสุดท้ายของฤดูกาล

“ทั้งเซ็บ (เซบาสเตียน) และโอลิ (โอลิเวอร์) ต่างก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม” ทอมมาโซ โวลป์ ผู้อำนวยการระดับโลกฝ่ายกีฬาทางรถยนต์ของนิสสัน (Tommaso Volpe, Nissan’s global motorsports director) กล่าว “เราประทับใจในความมุ่งมั่นและฝีมือที่สม่ำเสมอของทั้งคู่ และอยากต่อยอดของความสำเร็จที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ชัยชนะไม่ใช่เป้าหมายเดียวที่เราต้องการจากฟอร์มูล่า อี เพราะในแต่ละครั้งที่ลงแข่ง ทำให้เราได้เรียนรู้เพิ่มขึ้นในทุก ๆ ด้านของรถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงของนิสสัน ซึ่งนำไปสู่การพัฒนารถยนต์สำหรับวิ่งบนท้องถนนต่อไป การแข่งขันทำให้เราได้พัฒนาความเชี่ยวชาญในด้านรถยนต์ไฟฟ้าได้อย่างต่อเนื่อง”

“เรารู้สึกยินดีที่เซ็บ และโอลิจะลงแข่งขันกับเราต่อในฤดูกาลนี้ ทั้งคู่มีพรสวรรค์ที่น่าทึ่งและแสดงถึงความมุ่งมั่นตั้งใจอย่างไม่หยุดยั้ง เราเชื่อว่าความทุ่มเทอย่างหนักของทั้งสองจะนำเราไปสู่ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น”   โอลิเวียร์ และเกรกอรี่ ไดรออท์ สองผู้นำจากทีมนิสสัน อี.แดมส์ (Olivier and Gregory Driot - Nissan e.dams team principals) กล่าว

ทั้งนี้ มิตซูโนริ ทากาโบชิ (Mitsunori Takaboshi) ยังคงทำหน้าที่นักขับทดสอบและนักขับสำรองให้กับทีมต่อไปเช่นเดียวกับยานน์ มาร์เดนโบโรห์ (Jann Mardenborough) อดีตแชมป์ รายการ นิสสัน จีที อคาเดมีจะยังทำหน้าที่ นักขับทดสอบในเครื่องซีมูเลเตอร์อย่างเป็นทางการของทีมอีกด้วย

นำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าอันทรงพลังจากนิสสัน

นิสสันเป็นผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นรายแรกที่ลงแข่งฟอร์มูล่า อี เข้าร่วมครั้งแรกในปี 2018 โดยนิสสันก้าวเข้าสู่การแข่งขันนี้เพื่อแสดงวิสัยทัศน์ของเทคโนโลยี นิสสัน อินเทลลิเจ้นท์ โมบิลิตี้ (Nissan Intelligent Mobility) และนำความตื่นเต้นเร้าใจของรถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงแก่แฟนๆ รถแข่งทั่วโลก สำหรับฤดูกาล 2020-2021 จะเป็นฤดูกาลที่สามของนิสสัน และเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่บริษัทฯ จะเริ่มผลิต นิสสัน อริยะ ใหม่ รถยนต์เอสยูวีครอสโอเวอร์ไฟฟ้า (all-new Nissan Ariya electric crossover SUV) และตรงกับช่วงฉลองครบรอบ 10 ปีของการเปิดตัว นิสสัน ลีฟ รถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของโลกที่จำหน่ายในเชิงพาณิชย์

“ฟอร์มูล่า อี ช่วยนิสสันนำเสนอ สมรรถนะของเทคโนโลยีนิสสัน อินเทลลิเจ้นท์ โมบิลิตี้” อัชวานี กุปต้า ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของนิสสัน (Ashwani Gupta, Nissan’s chief operating officer) กล่าว “การแข่งขันนี้ทำให้ผู้คนทั่วโลกตื่นเต้นกับยานยนต์ไฟฟ้าซึ่งจะเข้ามามีบทบาทกับชีวิตผู้คนมากขึ้น บทเรียนที่เราได้เรียนรู้จากฟอร์มูล่า อี จะช่วยให้เราสร้างสรรค์รถยนต์ไฟฟ้าที่ดียิ่งขึ้นสำหรับลูกค้าของเรา”

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ การบริการ และความมุ่งมั่นในการนำเสนอยานยนต์เพื่อความยั่งยืน สามารถติดตามได้ที่ nissan-global.com, Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn และรับชมวีดีโอล่าสุดที่ YouTube